วิธีแก้ไขปัญหาทั่วไปของ Nintendo Switch

การเปิดตัว Nintendo Switch ในปี 2017 นั้นราบรื่นอย่างน่าทึ่งเมื่อเทียบกับภัยพิบัติในอดีต แต่ก็ไม่ได้มีปัญหาเล็กน้อย หากคุณพบปัญหาทั่วไปอย่างใดอย่างหนึ่งเหล่านี้กับสวิตช์ของคุณคุณสามารถทำตามขั้นตอนเพื่อแก้ไขได้ด้วยตัวเอง


Joy-Con ด้านซ้ายมีปัญหาในการเชื่อมต่อ

หนึ่งในปัญหาที่พบบ่อยที่สุดของ Nintendo Switch คือคอนโทรลเลอร์ Joy-Con ด้านซ้ายที่เป็นขุย Joy-Con ทำงานได้อย่างถูกต้องเกือบตลอดเวลา แต่จะตัดการเชื่อมต่อเป็นระยะ ๆ เรื่องนี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ คุณไม่ต้องการให้ผู้ควบคุมครึ่งหนึ่งของคุณตายในระหว่างการต่อสู้

นินเทน

ปัญหานี้สามารถแก้ไขได้บางส่วนด้วยตัวคุณเอง จะเกิดขึ้นบ่อยขึ้นเมื่อมีสิ่งกีดขวางระหว่าง Joy-Con และ Nintendo Switch ดังนั้นการย้าย Dock ของ Switch ไปยังจุดที่ไม่น่าจะสามารถแก้ปัญหาได้ในบางกรณี

อย่างไรก็ตามนี่เป็นสิ่งที่ทำไม่ได้สำหรับบางคนและหากคุณมีปัญหาที่ไม่ดีกับ Joy-Con ด้านซ้ายคุณอาจไม่ต้องการจัดเรียงห้องใหม่เป็นการแก้ไขชั่วคราวจนกว่าคุณจะสามารถส่งไปซ่อมแซมได้

Nintendo ยอมรับว่ารูปแบบการผลิตเป็นต้นตอของปัญหาและเสนอโปรแกรมสำหรับส่ง Joy-Con ของคุณเพื่อให้ได้รับการแก้ไขอย่างรวดเร็วและจัดส่งกลับให้คุณ ติดต่อฝ่ายสนับสนุนของ Nintendo เพื่อใช้ประโยชน์จากโปรแกรมนี้


สวิตช์ Nintendo จะไม่เปิดขึ้นหรือค้าง

สาเหตุที่พบบ่อยที่สุดที่ทำให้สวิตช์ไม่เปิดเครื่องคือแบตเตอรี่ที่หมดซึ่งสามารถแก้ไขได้โดยการตั้งค่าไว้ในแท่นชาร์จนานพอที่จะเปิดเครื่องได้ อย่างไรก็ตามหากสวิตช์ของคุณอยู่ในแท่นชาร์จมาระยะหนึ่งแล้วและยังไม่เปิดเครื่องแสดงว่าสวิตช์อาจค้างด้วยหน้าจอสีดำหรือค้างในโหมดระงับ

คุณสามารถ ทำการฮาร์ดรีเซ็ต บน Nintendo Switch โดยกดปุ่มเปิด / ปิดค้างไว้ 12 วินาที หากหน้าจอมืดคุณอาจต้องกดค้างไว้อย่างน้อย 20 วินาทีเพื่อให้แน่ใจ รอสักครู่หลังจากปล่อยปุ่มเปิดปิดเพื่อให้สวิตช์ปิดเครื่องจากนั้นกดปุ่มเปิดปิดอีกครั้งเพื่อเปิดเครื่องอีกครั้ง ขั้นตอนสุดท้ายนั้นอาจเป็นเรื่องง่ายที่จะลืมหากสวิตช์ค้างด้วยหน้าจอมืด


Nintendo Switch จะไม่ชาร์จ

ปัญหาหนึ่งที่บางคนมีกับสวิตช์คือไม่สามารถชาร์จผ่านก้อนแบตเตอรี่ได้ สวิตช์ใช้แรงดันไฟฟ้าเกินกว่าที่ชุดแบตเตอรี่บางรุ่นจะสามารถรองรับได้ดังนั้นการใช้ชุดแบตเตอรี่อาจไม่ได้ผลเช่นเดียวกับการชาร์จสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต ตรวจสอบว่าคุณใช้สายชาร์จ USB-C เป็น USB-C ชุดแบตเตอรี่บางก้อนสามารถจ่ายพลังงานได้เพียงพอ แต่หากไม่มีสายที่ถูกต้องสวิตช์จะไม่ชาร์จเร็วพอ

หากคุณมีปัญหาในการชาร์จ Nintendo Switch ที่บ้านตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณกำลังชาร์จผ่านอะแดปเตอร์ AC ไม่ใช่ด้วยสาย USB ที่ต่อกับคอมพิวเตอร์ นั่นอาจจะดีสำหรับสมาร์ทโฟนของคุณ แต่จะไม่ทำกับสวิตช์ หากคุณใช้อะแดปเตอร์ AC และไม่ได้ชาร์จสวิตช์ให้ลองใช้เต้ารับอื่นในห้องอื่น หากไม่ได้ผล ทำฮาร์ดรีเซ็ตt อธิบายในส่วนก่อนหน้านี้เพื่อดูว่าเป็นปัญหากับคอนโซลหรือไม่ หากทั้งสองอย่างล้มเหลวคุณอาจต้องใช้อะแดปเตอร์ AC ใหม่สำหรับด็อค

หากพื้นที่บนสวิตช์ของคุณหมดให้ซื้อการ์ด microSD มาตรฐานและติดตั้งเกมใหม่ของคุณ ช่องตั้งอยู่ด้านหลังขาตั้ง


ปัญหา Dead Pixel ของ Nintendo Switch

หากคุณกำลังมีปัญหากับพิกเซลที่ตายแล้วคุณจะไม่มั่นใจกับคำประกาศของ Nintendo ว่าพิกเซลที่ตายแล้วเป็นปัญหากับหน้าจอ LCD และไม่ถือว่าเป็นข้อบกพร่อง ประเด็นหนึ่ง Nintendo ถูกต้อง หน้าจอ LCD มีปัญหาเรื่องพิกเซลตายมาหลายปีแล้ว

พิกเซลที่ตายแล้วคือพิกเซลที่ยังคงเป็นสีดำเมื่อหน้าจอเปิดขึ้นหรือยังคงเป็นสีเดิมเมื่อควรเปลี่ยนเป็นสีอื่น เป็นพิกเซลที่ติดอยู่บนสี เป็นปัญหากับหน้าจอ LCD เนื่องจากแต่ละพิกเซลทำหน้าที่ของตัวเองและพิกเซลใด ๆ ก็อาจมีปัญหาได้

วิธีแก้ปัญหาที่แนะนำอย่างหนึ่งจากวันที่ใช้จอภาพ LCD คือการกดลงบนหน้าจอในบริเวณที่มีปัญหาโดยหวังว่าจะปรับตำแหน่งใหม่ให้เพียงพอเพื่อให้ปัญหาหายไป เป็นความคิดที่ดีที่จะกดลงบนหน้าจอสัมผัสแรงเกินไป แต่การใช้แรงกดเล็กน้อยอาจช่วยปัญหาได้ คุณยังสามารถลองทำความสะอาดจอแสดงผลของสวิตช์เพื่อดูว่าสามารถช่วยสถานการณ์ได้หรือไม่

หากมีพิกเซลที่ตายแล้วเพียงพอที่จะสังเกตเห็นได้คุณสามารถลองส่งคืนหน่วยได้ แม้ว่า Nintendo อาจไม่ยอมรับความผิด แต่ร้านค้าแต่ละแห่งอาจยังคงใช้เวลาคืนสินค้าตราบเท่าที่คุณอยู่ในกรอบเวลาสำหรับนโยบายการคืนสินค้าของร้านค้า

เพิ่มตัวป้องกันหน้าจอลงในสวิตช์ของคุณเพื่อหลีกเลี่ยงรอยขีดข่วนที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะเกิดขึ้นเมื่อคุณใส่เข้าไปและนำออกจากแท่น


Nintendo Switch จะไม่เชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ต

หากก่อนหน้านี้คุณมี Switch ของคุณและทำงานบนอินเทอร์เน็ตโดยไม่มีปัญหาใด ๆ แต่ทันใดนั้นมันก็ส่งเสียงกรีดร้องเกี่ยวกับเซิร์ฟเวอร์ DNS มีวิธีง่ายๆ คุณต้องรีสตาร์ทสวิตช์ คุณสามารถทำได้โดยกดปุ่มเปิด / ปิดค้างไว้จนกว่าเมนูจะปรากฏขึ้น เลือก การตั้งค่าพลังงาน แล้วก็ เริ่มต้นใหม่ เพื่อรีบูตสวิตช์ คุณสามารถกดไฟล์ ปุ่มเพาเวอร์ เพื่อทำการฮาร์ดรีเซ็ต แต่จะดีกว่าถ้าคุณรีบูตผ่านเมนูเมื่อคุณทำได้

หากคุณยังคงประสบปัญหาในการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตคุณสามารถดำเนินการตามการตั้งค่าเครือข่ายอีกครั้งโดยไปที่ การตั้งค่าระบบ (ไอคอนรูปเฟืองบนหน้าจอหลัก) โดยเลือก อินเทอร์เน็ต แล้วแตะที่ การตั้งค่าอินเทอร์เน็ต. สิ่งนี้ค้นหาเครือข่าย Wi-Fi ที่ใช้ได้ คุณยังสามารถแก้ปัญหาความแรงของการเชื่อมต่อ Wi-Fi ได้โดยเลื่อนสวิตช์เข้าใกล้เราเตอร์มากขึ้น

Nintendo Switch ไม่รู้จักตลับเกม

หากสวิตช์ไม่รู้จักตลับเกมใหม่ที่ใส่ในพอร์ตทันทีอย่าตกใจ รอสักครู่จากนั้นลองนำตลับหมึกออกและใส่กลับเข้าไปใหม่ หากไม่ได้ผลให้ใส่ตลับเกมอื่นรอให้สวิตช์จดจำได้จากนั้นเปลี่ยนตลับหมึกนั้นด้วยตลับที่ไม่รู้จัก โดยส่วนใหญ่แล้วสิ่งนี้จะช่วยแก้ปัญหาได้ ถ้าไม่ลองฮาร์ดรีเซ็ต

Kickstand บน Nintendo Switch แตกออก

ขาตั้งที่ด้านหลังของสวิตช์ถูกสร้างขึ้นเพื่อให้ง่ายต่อการเปิดปิด นี่เป็นสิ่งที่ดี ช่วยให้คุณไม่ต้องหักขาตั้งเมื่อคุณใช้แรงกดมากเกินไปหรือเมื่อคุณพยายามเชื่อมต่อ Nintendo Switch โดยให้ขาตั้งออก คุณควรจะดันขาตั้งกลับเข้าที่ได้