วิธีใช้ Ubuntu เพื่อแปลงดีวีดีเป็น MP4

คู่มือนี้แสดงวิธีการแปลงดีวีดีเป็นรูปแบบไฟล์ MP4 ในระบบปฏิบัติการ Ubuntu / Linux กระบวนการนี้เรียกว่าการริป

รูปภาพ LdF / E + / Getty


ข้อพิจารณาทางกฎหมายเมื่อริปดีวีดี

คุณต้องรู้กฎหมายท้องถิ่นของคุณเกี่ยวกับลิขสิทธิ์ ในหลายประเทศคุณไม่สามารถแปลงดีวีดีเป็นรูปแบบดิจิทัลได้ตามกฎหมายหากดีวีดีมีการคุ้มครองลิขสิทธิ์ อย่างไรก็ตามดีวีดีบางแผ่นไม่ได้มีลิขสิทธิ์ ตัวอย่างเช่นละครของโรงเรียนและงานแต่งงานมักจะถ่ายทำโดยมืออาชีพและจัดจำหน่ายในรูปแบบดีวีดี ไม่น่าเป็นไปได้ว่ามีสิ่งใดขัดขวางคุณจากการแปลงเนื้อหาในดีวีดีเป็นรูปแบบดิจิทัลอย่างถูกกฎหมาย


ตั้งค่า Ubuntu และติดตั้ง Handbrake

ติดตั้ง Handbrake, Ubuntu Restricted Extras และซอฟต์แวร์ Libdvd-pkg ก่อนริปดีวีดี

Handbrake รวมอยู่ในที่เก็บเริ่มต้นของ Ubuntu แต่มีโอกาสที่แพ็คเกจจะล้าสมัย หากต้องการรับรุ่นล่าสุดให้ไปที่ Ubuntu PPA อย่างเป็นทางการ

  1. เปิดหน้าต่างเทอร์มินัลและพิมพ์คำสั่งต่อไปนี้เพื่อเพิ่ม PPA ในระบบของคุณ:

    sudo add-apt-repository ppa: stebbins / handbrake-releases

  2. อัปเดตฐานข้อมูลแพ็กเกจของคุณจากนั้นติดตั้ง Handbrake สิ่งนี้จะติดตั้งซอฟต์แวร์ถอดรหัสวิดีโอสำหรับการแปลงดีวีดีเป็น MP4

    sudo apt update
    sudo apt ติดตั้ง handbrake-gtk

  3. พิมพ์คำสั่งต่อไปนี้ที่พร้อมท์เทอร์มินัลเพื่อติดตั้งแพ็กเกจพิเศษที่ จำกัด สิ่งนี้จะติดตั้งชุดตัวแปลงสัญญาณ

    sudo apt ติดตั้ง ubuntu-restricted-extras

  4. ระหว่างการติดตั้งหน้าจอสีม่วงจะปรากฏขึ้นพร้อมข้อตกลงสิทธิ์การใช้งาน กด แถบ เพื่อเน้น Ok เพื่อยอมรับข้อตกลงจากนั้นกด เข้าสู่.

  5. ติดตั้ง libdvd-pkg เพื่อติดตั้งไลบรารีที่เล่นดีวีดีใน Ubuntu โดยป้อนคำสั่งต่อไปนี้:

    sudo apt ติดตั้ง libdvd-pkg

  6. ในระหว่างการติดตั้งระบบจะขอให้คุณยอมรับข้อตกลง กด แถบ เพื่อเลือก Ok ตัวเลือกจากนั้นกด เข้าสู่.

  7. ในตอนท้ายของกระบวนการคุณอาจได้รับข้อความแจ้งว่าคุณต้องรันคำสั่ง apt-get อื่นเพื่อทำการติดตั้งแพ็คเกจต่อไป หากคุณได้รับข้อความนี้ให้พิมพ์คำสั่งต่อไปนี้:

    sudo dpkg- กำหนดค่า libdvd-pkg ใหม่

  8. ปล่อยให้การติดตั้งเสร็จสิ้นจากนั้นเรียกใช้ Handbrake โดยกดปุ่ม ซุปเปอร์คีย์ เพื่อเปิดเส้นประและค้นหา Handbrake หรือโดยเรียกใช้คำสั่งต่อไปนี้ในเทอร์มินัล:

    เบรกมือและ

  9. ตอนนี้คุณพร้อมที่จะตั้งค่าอุปกรณ์ดีวีดีและรูปแบบไฟล์แล้ว


เลือกอุปกรณ์ดีวีดีและตั้งชื่อไฟล์และการตั้งค่ารูปแบบ

หลังจากติดตั้งและเปิด Handbrake ใน Ubuntu แล้วให้ใส่ดีวีดีลงในดิสก์ไดรฟ์ของคุณ

  1. ใน Handbrake กด โอเพนซอร์ส ที่มุมบนซ้ายของหน้าจอ

  2. ในเบราว์เซอร์ไฟล์ใหม่ที่เปิดขึ้นให้เลือกไฟล์ ตรวจพบอุปกรณ์ดีวีดี เมนูแบบเลื่อนลงเลือกเครื่องเล่น DVD ของคุณจากรายการจากนั้นเลือก OK. คุณยังสามารถเลือกดีวีดีจากเมนูด้านซ้ายหากปรากฏที่นั่น การสแกนจะเกิดขึ้นเพื่อนำเข้าข้อมูลเกี่ยวกับดีวีดี

  3. เลือก สรุป แท็บเพื่อแสดงรายละเอียดของดีวีดีที่คุณต้องการริปพร้อมกับการตั้งค่า ในการเปลี่ยนรูปแบบผลลัพธ์ให้เลือกไฟล์ รูปแบบ เมนูแบบเลื่อนลงและเลือกจากตัวเลือกที่มี รูปแบบที่พบมากที่สุดคือ MP4 แต่ MKV ก็เป็นเรื่องปกติเช่นกัน

  4. ตัว Vortex Indicator ได้ถูกนำเสนอลงในนิตยสาร บันทึกเป็น ป้อนชื่อไฟล์ที่แปลงแล้วตั้งค่าตำแหน่งที่คุณต้องการบันทึกไฟล์

  5. เลือก ตั้งล่วงหน้า เมนูแบบเลื่อนลงและเลือกรูปแบบและความละเอียดเอาต์พุตวิดีโอ

  6. นอกจากนี้ให้เลือกค่าที่ตั้งไว้ล่วงหน้าสำหรับการเข้ารหัสดีวีดีในรูปแบบที่ดีที่สุดสำหรับอุปกรณ์บางอย่างเช่น iPods และแท็บเล็ต Android คุณสามารถเลือกเข้ารหัสดีวีดีทั้งแผ่นหรือช่วงของบทต่างๆ คุณยังสามารถปรับเอาต์พุตให้เหมาะสมสำหรับการวางวิดีโอขั้นสุดท้ายบนเว็บ


การตั้งค่ารูปภาพและวิดีโอ

แพทเทิร์น Dimensions แท็บไม่มีประโยชน์อย่างยิ่งเว้นแต่คุณต้องการครอบตัดขนาดของวิดีโอ

แพทเทิร์น วีดีโอ แท็บให้คุณเลือกตัวเข้ารหัสวิดีโอและกำหนดคุณภาพของผลลัพธ์สุดท้าย ตัวเข้ารหัสที่มี ได้แก่ H.264, H.265, MPEG-4 และ MPEG-2

คุณยังสามารถเลือกระหว่างค่าคงที่และเฟรมเรตตัวแปรได้ ในสถานการณ์ส่วนใหญ่ให้เลือกเฟรมเรตคงที่แทนที่จะเป็นเฟรมเรตตัวแปร

การตั้งค่าอื่น ๆ รวมถึงความสามารถในการเลือกคุณภาพโปรไฟล์และระดับ ค่าเริ่มต้นเพียงพอในกรณีส่วนใหญ่ อย่างไรก็ตามหากคุณแปลงการ์ตูนและใช้ตัวเข้ารหัส H.264 จะมีไฟล์ ทำนองเพลง ตัวเลือกที่เรียกว่า นิเมชั่นและดีกว่าตัวเลือกเริ่มต้น

วิธีที่ดีที่สุดในการใช้เบรกมือให้เกิดประโยชน์สูงสุดคือการลองผิดลองถูก การตั้งค่าเหล่านี้ใช้ได้ดีกับดีวีดีส่วนใหญ่ แต่คุณสามารถลองใช้การตั้งค่าต่างๆเพื่อดูว่าอะไรเหมาะกับคุณ


การตั้งค่าเสียงและคำบรรยาย

ดีวีดีอาจเข้ารหัสในภาษาอื่น คุณสามารถเลือกภาษาที่คุณต้องการใช้ในไฟล์ ค่าเริ่มต้นของเสียง แท็บ เลือกแต่ละภาษาโดยเลือก เพิ่ม และปุ่ม ลบรายการออกจากรถเข็น ไอคอนทางด้านขวาของรายการ

โดยค่าเริ่มต้นตัวเข้ารหัส AAC จะถูกเลือกสำหรับการริปเสียงจากดีวีดี ควรเพิ่มตัวเข้ารหัสที่สองสำหรับ MP3 ในกรณีที่เครื่องที่เล่นไฟล์ที่ริปไม่สามารถเล่นไฟล์ที่เข้ารหัส AAC ได้

แพทเทิร์น คำบรรยาย แท็บช่วยให้คุณเลือกภาษาที่จะใช้สำหรับคำบรรยาย มันทำงานในลักษณะเดียวกับเสียง แท็บ หากคุณไม่ต้องการคำบรรยายให้เลือก ไม่มี เป็นพฤติกรรมการเลือก

แท็กสำหรับวิดีโอของคุณ

แพทเทิร์น บท แท็บมีรายการบทของดีวีดี คุณสามารถตั้งชื่อแต่ละบทเพื่อให้น่าจดจำยิ่งขึ้นในระหว่างการเล่น

แพทเทิร์น แท็ก แท็บช่วยให้คุณเพิ่มข้อมูลเกี่ยวกับวิดีโอเช่นชื่อเรื่องนักแสดงผู้กำกับวันที่เผยแพร่ความคิดเห็นประเภทคำอธิบายและรายละเอียดเกี่ยวกับเนื้อเรื่อง

ฉีกดีวีดีของคุณ

เมื่อคุณปรับการตั้งค่าสำหรับวิดีโอของคุณเสร็จแล้วให้เริ่มขั้นตอนการริป เลือก เริ่มต้น ที่ด้านบนสุดของหน้าจอ กระบวนการอาจใช้เวลาสักครู่ขึ้นอยู่กับความยาวของดีวีดี เมื่อกระบวนการเสร็จสมบูรณ์คุณจะพบไฟล์วิดีโอที่ฉีกขาดในตำแหน่งที่คุณเลือกไว้