วิธีถอนการติดตั้ง Chrome บน Mac

สิ่งที่ต้องรู้

  • ผู้คนถอนการติดตั้ง Google Chrome บน Mac เมื่อพวกเขาเปลี่ยนเบราว์เซอร์หรือเพียงแค่ต้องการล้างแอพที่ไม่ได้ใช้งานและกำจัดความยุ่งเหยิง
  • เพื่อให้แน่ใจว่า Google จะลบข้อมูลของคุณออกจากเซิร์ฟเวอร์คุณควรล้างข้อมูลการท่องเว็บและข้อมูลโปรไฟล์ด้วย

บทความนี้อธิบายวิธีถอนการติดตั้ง Chrome บน Mac และรวมถึงข้อมูลเกี่ยวกับการลบข้อมูลโปรไฟล์บุ๊กมาร์กและประวัติการท่องเว็บบน Mac ของคุณ

คำแนะนำในบทความนี้ใช้กับ macOS Catalina, 10.15, macOS Mojave 10.14, macOS High Sierra 10.13, macOS Sierra, 10.12 และเก่ากว่า


วิธีถอนการติดตั้ง Google Chrome บน Mac

เมื่อคุณถอนการติดตั้ง Chrome คุณยังสามารถลบข้อมูลโปรไฟล์ของคุณได้ แม้ว่าข้อมูลจะไม่อยู่ในคอมพิวเตอร์ของคุณอีกต่อไป แต่ข้อมูลดังกล่าวอาจยังคงอยู่บนเซิร์ฟเวอร์ของ Google หากคุณกำลังซิงค์ข้อมูลของคุณ การล้างข้อมูลการท่องเว็บก่อนจะป้องกันปัญหานี้

  1. ก่อนที่จะลบ Chrome คุณต้องแน่ใจว่าเบราว์เซอร์ไม่ทำงาน หากโปรแกรมอยู่ใน Dock ของคุณให้คลิกขวา Chromeและจากนั้นเลือก เลิก

  2. จุดเปิด Finder และเลือก การใช้งาน ซึ่งอาจปรากฏในแผงรายการโปรดทางด้านซ้ายมือของหน้าต่าง Finder มิฉะนั้นให้เปิดไฟล์ เนื้อไม่มีมัน เมนูที่ด้านบนสุดของหน้าจอให้เลือก หาจากนั้นค้นหา "Google Chrome." 

  3. หากต้องการถอนการติดตั้งเบราว์เซอร์ให้ลากไฟล์ Google Chrome ไอคอนลงในไฟล์ ถังขยะ ไอคอนใน Dock ของคุณ

    หรือคลิกขวาที่ไอคอนแล้วเลือก ย้ายไปที่ถังขยะ

  4. หากแอปพลิเคชันยังคงทำงานอยู่เมื่อคุณพยายามถอนการติดตั้งหน้าต่าง Force-Quit Applications จะเปิดขึ้น ตรวจสอบว่ามีการไฮไลต์ Google Chrome จากนั้นเลือก ออกจากกองทัพ.

  5. ในการลบ Chrome ออกจาก Mac ของคุณให้คลิกขวาที่ไฟล์ ถังขยะ ไอคอนบน Dock ของคุณจากนั้นเลือก ขยะที่ว่างเปล่า.


วิธีลบข้อมูลโปรไฟล์ของ Google Chrome

Chrome เก็บข้อมูลโปรไฟล์บุ๊กมาร์กและประวัติการท่องเว็บบน Mac ของคุณ ข้อมูลนี้อาจเป็นประโยชน์หากคุณต้องการติดตั้ง Chrome ใหม่ในอนาคต อย่างไรก็ตามหากคุณต้องการติดตั้ง Chrome ใหม่หรือต้องการลบส่วนที่เหลือทั้งหมดคุณจะต้องลบข้อมูลนี้ด้วย 

  1. จุดเปิด Finder และใช้เมนูที่ด้านบนของหน้าจอไปที่ Go > ไปยังโฟลเดอร์.

    แป้นพิมพ์ลัดคือ Shift + Command + G.

  2. เข้าสู่ ~ / Library / Application Support / Google / Chromeจากนั้นเลือก Go.

    ข้อมูลที่สร้างโดย Google Chrome จะถูกเก็บไว้ในโฟลเดอร์นี้ โฟลเดอร์นี้อาจมีขนาดค่อนข้างใหญ่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการใช้งานของคุณ เมื่อนำออกแล้วข้อมูลจะถูกลบอย่างถาวรดังนั้นให้แน่ใจว่าคุณได้สำรองไฟล์ที่จำเป็นก่อนดำเนินการต่อ

  3. เลือกโฟลเดอร์ทั้งหมดภายใน ห้องสมุด / การสนับสนุนแอปพลิเคชัน / Google / Chrome และย้ายไปที่ ถังขยะ. ทำได้โดยคลิกขวาที่โฟลเดอร์ที่เลือกจากนั้นคลิก ย้ายไปที่ถังขยะ หรือลากเข้าไปในไฟล์ ถังขยะ ไอคอนใน Dock ของคุณ

    หากต้องการเลือกโฟลเดอร์ทั้งหมดอย่างรวดเร็วให้คลิกหนึ่งโฟลเดอร์จากนั้นใช้ คำสั่ง + Aหรือไปที่ Edit > เลือกทั้งหมด.

  4. จากนั้นหากต้องการล้างถังขยะและลบไฟล์จากเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณโดยสมบูรณ์ให้คลิกขวาที่ไฟล์ ถังขยะ ไอคอนบน Dock ของคุณจากนั้นเลือก ขยะที่ว่างเปล่า.