วิธีใช้ Snip และ Sketch ใน Windows 10

Windows Snipping Tool เป็นส่วนหนึ่งของระบบปฏิบัติการ Windows ตั้งแต่สมัยของ Vista ในขณะที่ Microsoft ยังไม่ได้ประกาศการสิ้นสุดอายุการใช้งานของเครื่องมือนี้ แต่คุณอาจได้เห็นการแจ้งเตือนเมื่อคุณเปิดมันว่า Snipping Tool จะเคลื่อนไหว

แล้วอะไรต่อไป? Snip & Sketch

Snip & Sketch คือคำตอบของ Windows 10 สำหรับ Windows Snipping Tool มีความสามารถในการจับภาพหน้าจอเหมือนกันของ Snipping Tool ที่คุ้นเคย แต่มีฟังก์ชันการทำงานที่ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เกี่ยวกับคุณสมบัติทั้งหมดของยูทิลิตี้ใหม่และวิธีการใช้งาน

คำแนะนำในบทความนี้ใช้กับ Windows 10


Snip & Sketch กับ Windows Snipping Tool

เครื่องมือ Snip & Sketch พร้อมใช้งานในระบบ Windows 10 ที่ใช้งานรุ่นเดือนตุลาคม 2018 ขึ้นไป อย่างไรก็ตามหากคุณไม่พบในคอมพิวเตอร์คุณสามารถดาวน์โหลดได้จาก Microsoft Store

หากคุณมีความเชี่ยวชาญในคุณสมบัติของ Snipping Tool คุณยินดีที่จะค้นพบคุณสมบัติเดียวกันนี้ที่มีอยู่ใน Snip & Sketch แม้ว่าจะมีการปรับเปลี่ยนบางอย่างก็ตาม

แพทเทิร์น ความล่าช้า ตัวเลือกใน Snipping Tool มีความล่าช้าตั้งแต่ 1 - 5 วินาที ใน Snip & Sketch ไฟล์ ความล่าช้า ตัวเลือกอยู่บน ใหม่ เมนูแบบเลื่อนลงพร้อมตัวเลือกในการตัด , ใน 3 วินาที,หรือ ใน 10 วินาที.

แพทเทิร์น โหมด ตัวเลือกที่ปรากฏบนแถบเครื่องมือ Snipping Tool จะไม่ปรากฏให้เห็นในทันที แต่มีอยู่จริง เมื่อคุณเลือก ใหม่ บนหน้าต่าง Snip & Sketch "แถบสนิป" จะปรากฏที่ด้านบนสุดของหน้าจอ แถบนี้มีตัวเลือกโหมดสี่โหมด:

  • สนิปสี่เหลี่ยม
  • Freeform Snip
  • หน้าต่าง Snip
  • Snip แบบเต็มหน้าจอ

แพทเทิร์น บันทึก, คัดลอกและ เเชร์ ตัวเลือกทั้งหมดจะอยู่ในแถบเครื่องมือ Snip & Sketch เช่นเดียวกับที่ทำใน Snipping Tool นอกจากนี้ยังมี ปากกาที่ เน้นและ ยางลบ เช่นเดียวกับ Snipping Tool ที่เป็นที่นิยม

แต่แตกต่างจาก Snipping Tool คือไม่มีตัวเลือกในการแก้ไขสนิปของคุณในโปรแกรมระบายสี แต่ Snip & Sketch มีความสามารถในการแก้ไขของตัวเองที่สมบูรณ์ยิ่งขึ้น


วิธีถ่ายภาพหน้าจอ

การจับภาพหน้าจอด้วย Snip และ Sketch ทำได้ง่ายและรวดเร็ว วิธีที่เร็วที่สุดในการสกรีนช็อต Window 10 ด้วย Snip & Sketch คือการกดแป้นพิมพ์ลัด คีย์ Windows + Shift + S. เพื่อเปิด Snipping Bar ขึ้นมาให้คุณเลือกโหมดและสนิปได้โดยไม่ต้องเปิดแอพ Snip & Sketch

หากต้องการเปิด Snip & Sketch จับภาพหน้าจอและแก้ไขหรือจัดการให้ทำตามขั้นตอนเหล่านี้

  1. เปิด Snip & Sketch คุณสามารถทำได้โดยพิมพ์ "บุคคลที่ไม่สำคัญ"ลงในช่อง Windows Search ใกล้ปุ่มเริ่มแล้วเลือก จุดเปิด ภายใต้ Snip & Sketch ในรายการแอพที่ปรากฏขึ้น

  2. เลือกลูกศรถัดจาก ใหม่ เพื่อเปิด ความล่าช้า เมนูแบบเลื่อนลงและเลือกเวลาหน่วงหากต้องการ มิฉะนั้นให้เลือก ใหม่. Snipping Bar จะเปิดขึ้น

  3. เลือกโหมด หากคุณเลือก หน้าต่าง Snip or Snip แบบเต็มหน้าจอเลือกพื้นที่ใดก็ได้บนหน้าจอเพื่อถ่ายภาพ หากคุณเลือก สนิปสี่เหลี่ยม or Freeform Snipคลิกและลากพื้นที่ของหน้าจอที่คุณต้องการตัด

  4. สนิปของคุณจะปรากฏในหน้าต่าง Snip & Sketch

  5. เลือก คัดลอก ไอคอนเพื่อสร้างสำเนาของสนิปซึ่งอาจเป็นประโยชน์หากคุณต้องการแก้ไขภาพหน้าจอ แต่ยังเก็บต้นฉบับไว้ด้วย

  6. เลือก เเชร์ เพื่อแบ่งปันสนิปกับผู้อื่น ตัวเลือกของคุณจะแตกต่างกันไปตามแอพและการตั้งค่าของคุณ แต่อาจรวมถึงรายชื่ออีเมลการแชร์บลูทู ธ หรือ Wi-Fi การส่งข้อความโต้ตอบแบบทันทีและแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย

  7. ปิดหน้าต่างเมื่อคุณดำเนินการเสร็จสิ้น


วิธีแก้ไขใน Snip & Sketch

เมื่อคุณใช้สนิปเครื่องมือแก้ไขจะช่วยให้คุณใส่คำอธิบายประกอบและปรับแต่งภาพหน้าจอของคุณได้

แม้ว่าเครื่องมือจะทำงานได้ดีที่สุดกับอุปกรณ์ปากกา แต่การเลือกปุ่ม Touch Writing จะช่วยให้คุณสามารถใช้เครื่องมือการเขียนคำอธิบายประกอบด้วยเมาส์หรือการสัมผัส

  1. เลือก ปากกาลูกลื่น or ดินสอ เพื่อเขียนหรือวาดบนสนิป เลือกเครื่องมืออย่างใดอย่างหนึ่งสองครั้งเพื่อเปิดจานสีและเลือกสีหรือขนาดอื่น

  2. เลือกเครื่องมือยางลบแล้วลากไปที่สนิปเพื่อลบจังหวะที่ต้องการ คลิกสองครั้งแล้วเลือก ลบหมึกทั้งหมด เพื่อลบคำอธิบายประกอบที่คุณทำไว้

  3. เลือกเครื่องมือไม้บรรทัดหรือไม้โปรแทรกเตอร์เพื่อให้ง่ายต่อการวาดเส้นตรงหรือส่วนโค้ง เลือกปุ่มอีกครั้งเพื่อซ่อนเครื่องมือ

    ท่าทางสัมผัสสองนิ้วจะปรับขนาดหรือหมุนเครื่องมือหากเปิดใช้งานการสัมผัส

  4. เลือก พืชผล และใช้แฮนเดิลลากเพื่อครอบตัดรูปภาพ

    เลือกเครื่องมือครอบตัดอีกครั้งแล้วเลือก ยกเลิก เพื่อเลิกทำการครอบตัดก่อนที่จะใช้

  5. เลือก บันทึก ไอคอนเพื่อบันทึกภาพหน้าจอ

    แม้ว่าชื่อไฟล์เริ่มต้นสำหรับภาพหน้าจอใน Windows Snipping Tool คือ Capture.jpg แต่แต่ละสนิปใน Snip & Sketch จะถูกบันทึกเป็น Annotation ตามด้วยวันที่และหมายเลขลำดับ