วิธีคัดลอกดีวีดีไปยัง Mac ของคุณโดยใช้ HandBrake

การคัดลอกดีวีดีไปยัง Mac ของคุณโดยใช้ HandBrake อาจเป็นแนวคิดที่ดีด้วยเหตุผลหลายประการ คุณสามารถทำสำเนาของดีวีดีที่อาจมีการใช้งานหนักเพื่อรักษาต้นฉบับให้ปราศจากความเสียหาย อีกเหตุผลที่ดีคือการแปลงดีวีดีเป็นรูปแบบอื่นสำหรับการดูบนอุปกรณ์อื่น การคัดลอกดีวีดีนั้นค่อนข้างง่าย แต่คุณจะต้องมีซอฟต์แวร์บางอย่างเพื่อให้กระบวนการนี้เป็นไปได้

คำแนะนำในบทความนี้ใช้กับ macOS 10.13 และสูงกว่า


สิ่งที่คุณต้องคัดลอกดีวีดี

  • VLC: นี่คือเครื่องเล่นสื่อโอเพ่นซอร์สที่สามารถเล่นไฟล์เสียงและรูปแบบวิดีโอได้หลายประเภทรวมถึงดีวีดี VLC แตกต่างจากเครื่องเล่นดีวีดีที่ Apple รวมมากับ Mac ของคุณตรงที่สามารถส่งข้อมูลดีวีดีไปยังแอปพลิเคชันอื่นได้ เครื่องเล่นดีวีดีที่มาพร้อมกับเครื่อง Mac มีไว้สำหรับการดูดีวีดีเป็นหลักไม่ใช่การดึงข้อมูลวิดีโอ คุณสามารถดาวน์โหลด VLC ได้จากเว็บไซต์ของผู้พัฒนา
  • HandBrake: แอปพลิเคชั่นโอเพ่นซอร์ส HandBrake เป็นตัวแปลงสัญญาณที่สามารถแปลงเสียงและวิดีโอจากรูปแบบหนึ่งไปเป็นอีกรูปแบบหนึ่ง นี่ทำให้เป็นทางเลือกที่ดีทีเดียวสำหรับการแปลงดีวีดีเป็นรูปแบบที่เหมาะกับการใช้งานบน iPod, iPhone, AppleTV หรือ iPad ของคุณหรือเพื่อจัดเก็บวิดีโอบน Mac ของคุณ คุณสามารถดาวน์โหลด HandBrake ได้จากเว็บไซต์ของผู้พัฒนา สิ่งหนึ่งที่ควรทราบเกี่ยวกับการดาวน์โหลด HandBrake: เวอร์ชัน 64 บิตปัจจุบันจะทำงานบน OS X ตั้งแต่เวอร์ชัน 10.7 ไปจนถึง macOS เวอร์ชันที่ใหม่กว่า หากคุณใช้ OS X เวอร์ชันเก่าให้ตรวจสอบส่วนเก็บถาวรของหน้าดาวน์โหลดสำหรับแอปเวอร์ชัน 32 บิต

ติดตั้งซอฟต์แวร์

HandBrake ต้องการแอปพลิเคชัน VLC ดังนั้นอย่าลืมติดตั้งก่อน ในการติดตั้ง VLC และ HandBrake ให้ลากไอคอนสำหรับแต่ละโปรแกรม (ทีละรายการ) ไปที่ไฟล์ การใช้งาน โฟลเดอร์

คัดลอกดีวีดีไปยัง Mac ของคุณ: การกำหนดค่า HandBrake Preferences

เมื่อติดตั้ง VLC และ Handbrake บน Mac แล้วก็ถึงเวลากำหนดค่า HandBrake เพื่อริปและแปลงดีวีดีเครื่องแรกของคุณ

  1. ใส่ดีวีดีที่คุณต้องการคัดลอกลงใน Mac ของคุณ หากเครื่องเล่นดีวีดีเริ่มการทำงานโดยอัตโนมัติให้ออกจากแอปพลิเคชัน

  2. เปิด HandBrake, ตั้งอยู่ที่ การใช้งาน.

  3. HandBrake จะแสดงแผ่นงานแบบเลื่อนลงเพื่อถามว่า อุปกรณ์ ควรเปิด เลือกดีวีดีจากรายการในแถบด้านข้างจากนั้นเลือก จุดเปิด.

  4. HandBrake ไม่รองรับการริปสื่อที่มีการป้องกันการคัดลอกซึ่งดีวีดีจำนวนมากใช้ประโยชน์ หากดีวีดีของคุณไม่มีการป้องกันการคัดลอกคุณสามารถใช้ Handbrake สแกนสื่อได้

  5. HandBrake จะใช้เวลาเพียงเล็กน้อยในการวิเคราะห์ดีวีดีที่คุณเลือก. เมื่อเสร็จแล้วจะแสดงชื่อดีวีดีเป็นไฟล์ แหล่ง ในหน้าต่างหลัก

  6. เลือก การตั้งค่า จาก HandBrake เมนู.

  7. เลือก General ใน การตั้งค่า หน้าต่าง

  8. ทำให้สามารถ แสดง Presets Drawer และเลือก โอเพนซอร์ส in การเลือกแหล่งที่มา.

  9. ถัดไปเพื่อ เมื่อทำเสร็จแล้วให้เลือก หน้าต่างแจ้งเตือน และเปิดใช้งาน เล่นเสียงแจ้งเตือนระบบ.

  10. หากคุณกำลังวางแผนที่จะบันทึกดีวีดีเพื่อใช้บน iPod หรือ iPhone ของคุณหรือภายใน iTunes ถัดจาก ไฟล์เอาต์พุต ทำให้สามารถ ใช้การตั้งชื่ออัตโนมัติ และถัดจาก นามสกุล MP4 เริ่มต้น เลือก mp4 หากในทางกลับกันคุณจะใช้รูปแบบผลลัพธ์ที่แตกต่างกันจากการเลือกเวลา รถยนต์.

    การตั้งค่าอื่น ๆ ทั้งหมดในค่ากำหนดของ HandBrake สามารถปล่อยให้อยู่ในเงื่อนไขเริ่มต้นได้

  11. ปิด การตั้งค่า หน้าต่าง

ด้วยการเปลี่ยนแปลงค่ากำหนดของ HandBrake ข้างต้นคุณก็พร้อมที่จะเริ่มใช้ HandBrake เพื่อคัดลอกและแปลงวิดีโอจากแหล่งต่างๆรวมถึงดีวีดี


คัดลอกดีวีดีไปยัง Mac ของคุณ: กำหนดค่า HandBrake เพื่อคัดลอกดีวีดี

คุณสามารถกำหนดค่า HandBrake เพื่อคัดลอกแหล่งข้อมูลเป็นรูปแบบต่างๆได้มากมายรวมถึงการสร้างไฟล์เพื่อเล่นบน iPod, iPhone หรือ Apple TV และใน iTunes ก่อนที่คุณจะเริ่มกระบวนการคัดลอกคุณต้องบอก HandBrake ว่าปลายทางจะเป็นอย่างไรและปรับแต่งการตั้งค่าบางอย่างเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด


กำหนดค่าต้นทางและปลายทาง

เรากำลังจะกำหนดค่า HandBrake เพื่อสร้างไฟล์ที่เราสามารถเล่นบน Mac ไม่ว่าจะด้วยเครื่องเล่นสื่อ VLC หรือจากภายใน iTunes หากคุณต้องการทำสำเนาสำหรับ iPod, iPhone หรือ AppleTV กระบวนการจะคล้ายกันมาก คุณเพียงแค่ต้องเปลี่ยนค่าที่ตั้งล่วงหน้า HandBrake สำหรับอุปกรณ์เป้าหมาย

  1. หากคุณยังไม่ได้ใส่ดีวีดีที่คุณต้องการคัดลอกไปยัง Mac ของคุณแล้วเปิด HandBrake

  2. HandBrake จะแสดงแผ่นงานแบบเลื่อนลงเพื่อถามว่าควรเปิด Volume ใด เลือกดีวีดีจากรายการจากนั้นเลือก จุดเปิด.

  3. หน้าต่างหลักของ HandBrake จะปรากฏขึ้น หลังจาก HandBrake ใช้เวลาสักครู่ในการวิเคราะห์ดีวีดีที่เลือกชื่อของดีวีดีจะปรากฏเป็นไฟล์ แหล่ง ในหน้าต่างหลักของ HandBrake

  4. เลือก ชื่อหนังสือ เพื่อคัดลอก. แพทเทิร์น ชื่อหนังสือ ดรอปดาวน์จะเต็มไปด้วยชื่อเรื่องที่ยาวที่สุดของดีวีดี โดยปกติจะเป็นชื่อเรื่องหลักของดีวีดี HandBrake สามารถสร้างสำเนาของชื่อเรื่องเดียวในดีวีดีเท่านั้น

    คุณสามารถเรียกใช้ HandBrake ได้หลายครั้งหากคุณต้องการชื่อดีวีดีทั้งหมด

  5. เลือก ปลายทาง นี่คือไฟล์ที่จะสร้างขึ้นเมื่อทำการคัดลอก คุณสามารถใช้ชื่อไฟล์ที่แนะนำหรือใช้ หมวดหมู่สินค้า เพื่อเลือกตำแหน่งอื่นเพื่อจัดเก็บไฟล์ปลายทางและสร้างชื่อใหม่

อย่าเปลี่ยนนามสกุลไฟล์ซึ่งอาจเป็น. m4v ไฟล์ประเภทนี้จะช่วยให้แน่ใจว่าคุณสามารถใช้สำเนาผลลัพธ์ใน iTunes หรือบน Mac ของคุณโดยตรงโดยใช้ VLC media player หรือ QuickTime Player ของ Apple

กำหนดค่าเอาต์พุตของ HandBrake โดยใช้ Presets

HandBrake มาพร้อมกับเอาต์พุตที่ตั้งไว้ล่วงหน้าจำนวนมากซึ่งทำให้การแปลงวิดีโอเป็นรูปแบบยอดนิยมเป็นกระบวนการง่ายๆในการเลือกค่าที่ตั้งล่วงหน้าที่เหมาะสม ค่าที่ตั้งล่วงหน้ายังสามารถเป็นจุดเริ่มต้นในการปรับแต่งกระบวนการแปลงเพื่อให้ตรงกับความต้องการเฉพาะของคุณ

  1. หากมองไม่เห็นลิ้นชักที่ตั้งไว้ล่วงหน้าที่ด้านข้างของหน้าต่างหลักของ HandBrake ให้เลือก สลับการตั้งค่าล่วงหน้า อยู่ที่มุมขวาบนของหน้าต่าง HandBrake

  2. ลิ้นชักที่ตั้งไว้ล่วงหน้าจะแสดงรายการค่าที่ตั้งล่วงหน้าที่มีอยู่ทั้งหมดซึ่งจัดกลุ่มไว้ภายใต้สองส่วนหัว: อุปกรณ์ ปกติ. หากจำเป็นให้ขยายแต่ละชื่อกลุ่มเพื่อแสดงค่าที่ตั้งล่วงหน้าที่เกี่ยวข้อง

  3. ในการคัดลอกดีวีดีเพื่อใช้กับ Mac ของคุณหรือหากคุณไม่แน่ใจว่ามีอะไรบ้าง อุปกรณ์ ที่จะใช้เลือก สากล.

วางเคอร์เซอร์ไว้เหนือค่าที่ตั้งไว้ล่วงหน้าเพื่อดูรายการอุปกรณ์ที่สามารถใช้กับค่าที่ตั้งล่วงหน้าได้

เมื่อคุณเลือกพรีเซ็ตที่จะใช้คุณก็พร้อมที่จะสร้างสำเนาของดีวีดีของคุณ

คัดลอกดีวีดีไปยัง Mac ของคุณ: การเริ่ม HandBrake

เมื่อกำหนดค่า HandBrake ด้วยข้อมูลต้นทางและปลายทางและเลือกพรีเซ็ตแล้วคุณก็พร้อมที่จะเริ่มสร้างสำเนาดีวีดีของคุณ

สิ่งที่ต้องทำคือการเลือก เริ่มต้น ทางด้านซ้ายบนของหน้าต่าง HandBrake เมื่อการคัดลอกหรือการแปลงเริ่มต้นขึ้น HandBrake จะแสดงแถบความคืบหน้าที่ด้านล่างของหน้าต่างพร้อมกับเวลาที่เหลือโดยประมาณที่จะดำเนินการให้เสร็จสมบูรณ์ HandBrake เพิ่มแถบความคืบหน้าให้กับ ท่าเรือ เพื่อให้คุณสามารถซ่อนหน้าต่าง HandBrake ได้อย่างง่ายดายและดำเนินการต่อเกี่ยวกับงานของคุณในขณะที่แอบดูความคืบหน้าของ HandBrake เป็นครั้งคราว

HandBrake เป็นแอพพลิเคชั่นมัลติเธรดซึ่งหมายความว่ามันรองรับโปรเซสเซอร์และคอร์หลายตัว หากคุณต้องการดูว่า HandBrake ใช้ประโยชน์สูงสุดจากโปรเซสเซอร์ Mac ของคุณอย่างไรให้เปิดใช้งาน กิจกรรมการตรวจสอบ, ตั้งอยู่ที่ Go > ยูทิลิตี้. เมื่อเปิดตัวตรวจสอบกิจกรรมให้เลือก CPU เมื่อ HandBrake ทำการแปลงคุณควรเห็น CPU ทั้งหมดที่ใช้งานอยู่