วิธีใส่ข้อความลงในรูปภาพใน Photoshop

รูปภาพบอกคำพูดได้เป็นพันคำ แต่ภาพถ่ายที่ถูกต้องพร้อมคำพูดที่เหมาะสมสามารถพูดได้มากกว่านั้น เนื่องจาก Adobe Photoshop เป็นหนึ่งในเครื่องมือแก้ไขภาพที่ดีที่สุดและได้รับความนิยมมากที่สุดในโลกจึงควรเรียนรู้วิธีใส่คำลงบนรูปภาพเพื่อให้โดดเด่นจริงๆ


วิธีเพิ่มข้อความลงในรูปภาพใน Photoshop

แม้ว่า Photoshop จะเป็นแอปพลิเคชั่นที่เน้นไปที่การแก้ไขภาพ แต่ก็มีเครื่องมือเพิ่มเติมอีกมากมายนอกเหนือจากนั้น สิ่งที่สำคัญที่สุดอย่างหนึ่งคือเครื่องมือข้อความและเป็นวิธีที่ง่ายที่สุดในการเพิ่มข้อความลงในรูปภาพเมื่อคุณได้เรียนรู้วิธีใช้แล้ว

  1. เปิดภาพที่คุณเลือกใน Photoshop คุณสามารถลากและวางลงในหน้าต่างหลักหรือเลือก เนื้อไม่มีมัน > จุดเปิด เพื่อค้นหาภาพของคุณจากนั้นเลือก จุดเปิด เพื่อนำมาลงใน Photoshop

  2. เมื่อถึงแล้วให้ทำการปรับแต่งใด ๆ ที่คุณอาจต้องการทำกับรูปภาพโดยใช้เครื่องมือของ Photoshop รวมถึงการสร้างเอฟเฟกต์ "นอกขอบเขต" ที่ยอดเยี่ยม

  3. เมื่อคุณพร้อมที่จะเพิ่มข้อความให้เลือกไฟล์ ชนิดภาพเขียน เครื่องมือจากเมนูเครื่องมือ โดยปกติจะอยู่ทางซ้ายมือของหน้าต่างหลักและมีลักษณะเป็นตัว "T" โดยทั่วไปจะเป็นเครื่องมือที่ห้าที่ต่อจากแว่นขยาย

    หากคุณไม่เห็นเมนูเครื่องมือบนหน้าจอคุณอาจต้องเปิดใช้งาน โดยเลือก หน้าต่าง > เครื่องมือ จากเมนูแถบด้านบน

  4. กับ ชนิดภาพเขียน เครื่องมือที่เลือกเลือกหรือแตะที่ใดก็ได้บนภาพที่คุณต้องการเขียน มันจะสร้างกล่องข้อความที่มองไม่เห็นให้คุณพิมพ์โดยใช้เคอร์เซอร์บรรทัดกะพริบ

    หรือคุณสามารถเลือกหรือแตะแล้วลากกล่องข้อความที่มีขอบเขตที่กำหนดเพิ่มเติมได้

  5. พิมพ์ข้อความที่คุณต้องการเพิ่มลงในภาพ

    ไม่ต้องกังวลว่าข้อความจะเล็กเกินไปสีผิดหรือแม้แต่มองไม่เห็น คุณสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามต้องการเมื่อเขียนเสร็จแล้ว

  6. เมื่อเขียนเสร็จแล้วคุณสามารถปรับเปลี่ยนได้ เลือกข้อความหรือแตะแล้วลาก

    หรือกด Ctrl (หรือ CMD)+A เพื่อเลือกข้อความทั้งหมดหรือกดค้างไว้ เปลี่ยน และใช้ปุ่มลูกศรเพื่อเลือกคำหรือตัวอักษรที่ต้องการใกล้เคอร์เซอร์

  7. หากคุณต้องการเปลี่ยนบรรทัดที่ข้อความบางส่วนเปิดอยู่ให้วางเคอร์เซอร์ในตำแหน่งที่คุณต้องการสร้างตัวแบ่งบรรทัดแล้วกด เข้าสู่.

  8. เมื่อคุณเลือกคำหรือตัวอักษรที่ต้องการแก้ไขแล้วให้มองไปที่ด้านบนสุดของหน้าจอ ใต้แถบเมนูหลักคุณจะเห็นเมนูแบบเลื่อนลงสำหรับแบบอักษรและขนาดแบบอักษร หากต้องการปรับเปลี่ยนตามความต้องการของคุณให้เลือกแบบอักษรและขนาดแบบอักษรที่คุณต้องการหรือพิมพ์ค่ากำหนดของคุณจากนั้นกด เข้าสู่ เพื่อสรุปการตัดสินใจของคุณ

    เครื่องมืออื่น ๆ ในเมนูนี้ช่วยให้คุณสามารถปรับเปลี่ยนคำศัพท์เล็กน้อยเพื่อให้แข็งแรงหรือคมชัดขึ้น เล่นกับตัวเลือกเพื่อดูว่าคุณชอบอะไรมากที่สุด คุณยังสามารถปรับการจัดแนวข้อความภายในกล่องข้อความและเปลี่ยนสีโดยใช้จานสี

  9. เมื่อคุณพอใจกับการเปลี่ยนแปลงใด ๆ ที่คุณทำแล้วให้เลือกเครื่องหมายถูกที่ส่วนท้ายของแถบเมนูด้านบนแล้วกด Ctrl (หรือ CMD)+เข้าสู่หรือเลือกไฟล์ ย้าย เครื่องมือที่ด้านบนสุดของแถบเมนูเครื่องมือ

  10. หากคุณต้องการเปลี่ยนแปลงข้อความหลังจากจุดนี้คุณจะต้องเลือกอีกครั้ง เลือกไฟล์ ชนิดภาพเขียน อีกครั้งจากนั้นเลือกหนึ่งในคำหรือตัวอักษร

    ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณระมัดระวังกับการเลือกของคุณเนื่องจากการไม่ใส่ใจเล็กน้อยสามารถสร้างกล่องข้อความใหม่ได้ หากเป็นเช่นนั้นให้กด เข้าสู่ เพื่อสิ้นสุดให้กด Ctrl (หรือ CMD)+Z เพื่อยกเลิกการสร้างจากนั้นเลือกข้อความต้นฉบับตามแผนที่วางไว้


วิธีแก้ไขข้อความบนรูปภาพ

ตัวเลือกเครื่องมือประเภทมาตรฐานทำให้คุณมีขอบเขตมากมายในการสร้างข้อความที่ดูดีบนภาพถ่าย แต่ยังมีการเปลี่ยนแปลงอื่น ๆ ที่คุณสามารถทำกับข้อความเพื่อให้ดูดียิ่งขึ้นหรือเพียงแค่เปลี่ยนรูปแบบและวิธีการโต้ตอบกับรูปภาพของคุณ . นี่คือเคล็ดลับเพิ่มเติมที่ควรพิจารณา

เปลี่ยนโหมดผสมข้อความ

หากต้องการสร้างภาพให้เหมือนกับภาพในส่วนหัวของคำแนะนำวิธีใช้นี้คุณต้องปรับโหมดผสมผสานของข้อความของคุณ โดยเลือก หน้าต่าง > เลเยอร์เลือกเลเยอร์ข้อความจากนั้นปรับโหมดการผสมโดยใช้เมนูแบบเลื่อนลง ในตัวอย่างนี้ตั้งค่าเป็นโอเวอร์เลย์เพื่อให้ได้เอฟเฟกต์

เครื่องมือประเภทอื่น ๆ

หากคุณเลือกไฟล์ ชนิดภาพเขียน คุณจะได้รับสิทธิ์เข้าถึงตัวเลือกเพิ่มเติมเช่นเครื่องมือ Vertical Type เครื่องมือ Horizontal Mask และเครื่องมือ Vertical Mask

ตามลำดับจะช่วยให้คุณเขียนในแนวตั้งเปลี่ยนข้อความของคุณให้เป็นมาสก์และทำในแนวตั้งได้ ลองเล่นกับพวกเขาเพื่อดูว่าพวกเขาให้เอฟเฟกต์ที่คุณต้องการหรือไม่

ตัวเลือกย่อหน้า

เลือก หน้าต่าง > ย่อหน้า และคุณจะได้รับสิทธิ์เข้าถึงเครื่องมือแก้ไขข้อความเพิ่มเติม ไม่จำเป็นต้องทำการแก้ไขส่วนใหญ่อย่างเคร่งครัด แต่สามารถให้คุณควบคุมข้อความได้มากขึ้น

Rasterize

หากคุณต้องการแก้ไขข้อความของคุณให้มีเอฟเฟกต์เช่นโครงร่าง Stroke หรือเพียงแค่ปรับแต่งให้เหมือนกับภาพอื่น ๆ คุณจะต้องแรสเตอร์ก่อน โดยคลิกขวา (หรือแตะค้างไว้) ที่เลเยอร์ข้อความในไฟล์ เลเยอร์ และเลือก Rasterize ชนิดภาพเขียน.