วิธีตรวจสอบและติดตั้ง Windows Updates

สิ่งที่ต้องรู้

  • การตรวจสอบและติดตั้งการอัปเดตของ Windows เช่นเซอร์วิสแพ็คหรือแพตช์เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการใช้งานระบบปฏิบัติการ Windows
  • การอัปเดตสามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะของ Windows ให้การป้องกันจากการโจมตีที่เป็นอันตรายหรือแม้แต่เพิ่มคุณสมบัติใหม่ ๆ

บทความนี้มีคำแนะนำในการติดตั้งการอัปเดตสำหรับ Windows 10 และรุ่นอื่น ๆ ไปจนถึง Windows 98


วิธีตรวจสอบและติดตั้ง Windows Updates

การอัปเดตของ Windows สามารถติดตั้งได้ง่ายที่สุดโดยใช้บริการ Windows Update แม้ว่าคุณจะสามารถดาวน์โหลดการอัปเดตได้ด้วยตนเองจากเซิร์ฟเวอร์ของ Microsoft แต่การอัปเดตผ่าน Windows Update นั้นทำได้ง่ายกว่ามาก

บริการ Windows Update มีการเปลี่ยนแปลงในช่วงหลายปีที่ผ่านมาเนื่องจาก Microsoft เปิดตัว Windows เวอร์ชันใหม่ ในขณะที่การอัปเดต Windows เคยติดตั้งโดยไปที่เว็บไซต์ Windows Update แต่ Windows เวอร์ชันที่ใหม่กว่าจะมีคุณลักษณะพิเศษของ Windows Update ในตัวพร้อมตัวเลือกเพิ่มเติม

ด้านล่างนี้เป็นวิธีที่ดีที่สุดในการตรวจสอบและติดตั้งการอัปเดต Windows ตามเวอร์ชัน Windows ของคุณ คุณจะต้องทราบว่าคุณต้องใช้ Windows เวอร์ชันใดเพื่อให้แน่ใจว่าคุณได้ทำตามขั้นตอนที่ถูกต้องสำหรับคอมพิวเตอร์ของคุณ


ตรวจสอบและติดตั้งการอัปเดตใน Windows 10

ใน Windows 10 จะพบ Windows Update อยู่ภายใน การตั้งค่า.

ในการไปที่นั่นให้เลือกเมนูเริ่มตามด้วยไอคอนรูปเฟือง / การตั้งค่าทางด้านซ้าย ในนั้นให้เลือก อัปเดตและความปลอดภัย แล้วก็ windows Update ด้านซ้าย.

ตรวจสอบการอัปเดต Windows 10 ใหม่โดยเลือก ตรวจหาการปรับปรุง.

ใน Windows 10 การดาวน์โหลดและติดตั้งการอัปเดตเป็นไปโดยอัตโนมัติและจะเกิดขึ้นทันทีหลังจากตรวจสอบหรือมีการอัปเดตบางอย่างในเวลาที่คุณไม่ได้ใช้คอมพิวเตอร์

หยุดการอัปเดต Windows ในแทร็กด้วยคำแนะนำและเคล็ดลับเหล่านี้


ตรวจหาและติดตั้งการอัปเดตใน Windows 8, 7 และ Vista

ใน Windows 8, Windows 7 และ Windows Vista วิธีที่ดีที่สุดในการเข้าถึง Windows Update คือผ่านแผงควบคุม

ใน Windows เวอร์ชันเหล่านี้ Windows Update จะรวมอยู่ในแอพเพล็ตใน Control Panel พร้อมด้วยตัวเลือกการกำหนดค่าประวัติการอัปเดตและอื่น ๆ อีกมากมาย

เพียงเปิดแผงควบคุมจากนั้นเลือก windows Update.

เลือก ตรวจหาการปรับปรุง เพื่อตรวจสอบการอัปเดตใหม่ที่ถอนการติดตั้ง บางครั้งการติดตั้งจะเกิดขึ้นโดยอัตโนมัติหรือคุณอาจต้องดำเนินการผ่านไฟล์ ติดตั้งการอัปเดต ขึ้นอยู่กับรุ่นของ Windows ที่คุณใช้และวิธีกำหนดค่า Windows Update

Microsoft ไม่รองรับ Windows 7 อีกต่อไปดังนั้นจึงไม่ปล่อยอัปเดตใหม่ การอัปเดตใด ๆ ที่มีให้ผ่านยูทิลิตี้ Windows Update ของ Windows 7 คือการอัปเดตที่ยังไม่ได้ติดตั้งเนื่องจากการสนับสนุนสิ้นสุดลงในวันที่ 24 มกราคม 2020

Microsoft ไม่สนับสนุน Windows Vista อีกต่อไปดังนั้นจึงไม่ออกการอัปเดตใหม่ การอัปเดตใด ๆ ที่มีให้ผ่านยูทิลิตี้ Windows Update ของ Windows Vista คือการอัปเดตที่ยังไม่ได้ติดตั้งเนื่องจากการสนับสนุนสิ้นสุดลงในวันที่ 11 เมษายน 2017


ตรวจสอบและติดตั้งการอัปเดตใน Windows XP, 2000, ME และ 98

ใน Windows XP และ Windows เวอร์ชันก่อนหน้า Windows Update มีให้บริการเป็นบริการที่โฮสต์บนเว็บไซต์ Windows Update ของ Microsoft

เช่นเดียวกับแอพเพล็ตแผงควบคุมและเครื่องมือ Windows Update ใน Windows เวอร์ชันใหม่ ๆ การอัปเดต Windows ที่มีอยู่จะแสดงรายการพร้อมกับตัวเลือกการกำหนดค่าแบบง่าย ๆ

การตรวจสอบและติดตั้งการถอนการติดตั้งการอัปเดตทำได้ง่ายเพียงแค่เลือกลิงก์และปุ่มที่เกี่ยวข้องในเว็บไซต์ Windows Update

Microsoft ไม่สนับสนุน Windows XP อีกต่อไปหรือ Windows รุ่นก่อนหน้านี้ แม้ว่าอาจมีการอัปเดต Windows สำหรับคอมพิวเตอร์ Windows XP ของคุณบนเว็บไซต์ Windows Update แต่สิ่งที่คุณเห็นจะมีการเผยแพร่ก่อนวันสิ้นสุดการสนับสนุนสำหรับ Windows XP ซึ่งเป็นวันที่ 8 เมษายน 2014


เพิ่มเติมเกี่ยวกับการติดตั้ง Windows Updates

บริการ Windows Update ไม่ใช่วิธีเดียวในการติดตั้งโปรแกรมปรับปรุงของ Windows ดังที่ได้กล่าวไว้ข้างต้นคุณสามารถดาวน์โหลดการอัปเดตสำหรับ Windows ทีละรายการได้จาก Microsoft Download Center แล้วติดตั้งด้วยตนเอง

อีกทางเลือกหนึ่งคือการใช้โปรแกรมอัพเดตซอฟต์แวร์ฟรี เครื่องมือเหล่านี้มักสร้างขึ้นโดยเฉพาะสำหรับการอัปเดตโปรแกรมที่ไม่ใช่ของ Microsoft แต่บางส่วนมีคุณลักษณะสำหรับการดาวน์โหลดการอัปเดต Windows

โดยส่วนใหญ่การอัปเดต Windows จะติดตั้งโดยอัตโนมัติใน Patch Tuesday แต่เฉพาะในกรณีที่กำหนดค่า Windows ด้วยวิธีนั้น ดูวิธีเปลี่ยนการตั้งค่า Windows Update สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องนี้และวิธีเปลี่ยนวิธีดาวน์โหลดและติดตั้งการอัปเดต