อนุญาตหรือปฏิเสธการเข้าถึงการตั้งค่าตำแหน่งทางกายภาพของคุณ

Geolocation เป็นกระบวนการกำหนดตำแหน่งของอุปกรณ์โดยใช้ข้อมูลดิจิทัลร่วมกัน เว็บไซต์และเว็บแอปพลิเคชันสามารถเข้าถึง Geolocation API ที่ใช้งานในเบราว์เซอร์ยอดนิยมส่วนใหญ่เพื่อเรียนรู้ที่อยู่ของคุณ จากนั้นข้อมูลนี้จะถูกนำไปใช้ด้วยเหตุผลหลายประการเช่นการให้เนื้อหาที่กำหนดเป้าหมายเฉพาะสำหรับละแวกใกล้เคียงหรือพื้นที่ทั่วไปของคุณ

แม้ว่าบางครั้งจะเป็นเรื่องดีที่จะได้รับข่าวสารโฆษณาและรายการอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับสถานที่เฉพาะของคุณ แต่นักท่องเว็บบางคนไม่พอใจกับแอปและหน้าเว็บที่ใช้ข้อมูลนี้เพื่อปรับแต่งประสบการณ์ออนไลน์ของตน โปรดจำไว้ว่าเบราว์เซอร์ให้โอกาสคุณในการควบคุมการตั้งค่าตามตำแหน่งตามนั้น บทช่วยสอนด้านล่างแสดงรายละเอียดเกี่ยวกับวิธีใช้และแก้ไขฟังก์ชันนี้ในเบราว์เซอร์ยอดนิยมต่างๆ

คู่มือนี้ใช้กับ Chrome 83.0.4103.116, Edge 83.0.478.58, Firefox 78.0.1, Internet Explorer 11, Opera 68.0.3618.173, Safari สำหรับ MacOS 10 และ Vivaldi 3.1


Google Chrome

Google Chrome เป็นหนึ่งในเบราว์เซอร์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดวิธีปิดบริการระบุตำแหน่งทางภูมิศาสตร์มีดังนี้

  1. เลือก Chrome ปุ่มเมนูหลักซึ่งทำเครื่องหมายด้วยจุดที่จัดเรียงในแนวตั้งสามจุด ที่มุมขวาบนของเบราว์เซอร์

  2. เลือก การตั้งค่า > ระดับสูง > ความเป็นส่วนตัวและการรักษาความปลอดภัย > การตั้งค่าไซต์ > ตำเเหน่งที่ตั้ง.

  3. ย้าย ถามก่อนเข้าถึง (แนะนำ) ตัวเลื่อนเพื่อเปิดหรือปิด เปิดใช้งานหากคุณต้องการให้เว็บไซต์ขออนุญาตจากคุณก่อนเข้าถึงตำแหน่งของคุณ

  4. ด้านล่างคุณจะเห็นไฟล์ ปิดกั้น และส่วน อนุญาต มาตรา. ที่นี่คุณสามารถดูว่าเว็บไซต์ใดบ้างที่คุณให้สิทธิ์การระบุตำแหน่งทางภูมิศาสตร์และเพิกถอนได้หากจำเป็น


Mozilla Firefox

การเรียกดูตำแหน่งใน Firefox ขออนุญาตจากคุณเมื่อเว็บไซต์พยายามเข้าถึงข้อมูลตำแหน่งของคุณ ทำตามขั้นตอนต่อไปนี้เพื่อปิดใช้งานคุณสมบัตินี้โดยสิ้นเชิง

  1. เลือก เมนู ปุ่มและเลือก Options.

  2. พิมพ์ "ที่ตั้ง"ในแถบค้นหา

  3. เลือก การตั้งค่า ทางด้านขวาของ ตำเเหน่งที่ตั้ง.

  4. นี่เป็นการเปิด การตั้งค่า - การอนุญาตตำแหน่ง กล่องโต้ตอบ จากที่นี่คุณสามารถดูได้ว่าเว็บไซต์ใดขอเข้าถึงตำแหน่งของคุณและเลือกที่จะอนุญาตหรือบล็อก


Microsoft Edge

ต่อไปนี้เป็นวิธีปรับแต่งเว็บไซต์ที่สามารถเข้าถึงตำแหน่งของคุณโดยใช้เบราว์เซอร์ล่าสุดของ Microsoft

  1. เลือก การตั้งค่าและอื่น ๆ ปุ่ม (แสดงเป็นจุดแนวนอนสามจุด) ที่มุมขวาบนของหน้าจอ

  2. เลือก การตั้งค่า > สิทธิ์ของไซต์.

  3. เลือก ตำเเหน่งที่ตั้ง.

  4. ย้าย ถามก่อนเข้าถึง (แนะนำ) ตัวเลื่อนเพื่อเปิดหรือปิด เปิดใช้งานหากคุณต้องการให้เว็บไซต์ขออนุญาตจากคุณก่อนเข้าถึงตำแหน่งของคุณ

  5. ตัว Vortex Indicator ได้ถูกนำเสนอลงในนิตยสาร ปิดกั้น และส่วน อนุญาต คุณสามารถดูว่าเว็บไซต์ใดบ้างที่คุณให้สิทธิ์การระบุตำแหน่งทางภูมิศาสตร์และเพิกถอนได้หากจำเป็น


ทำงาน

Opera ใช้บริการตำแหน่งของ Google เพื่อติดตามที่อยู่ของคุณ ครั้งแรกที่คุณไปที่เว็บไซต์โดยใช้เบราว์เซอร์ระบบจะขอให้คุณยอมรับข้อกำหนดและเงื่อนไขของ GLS หลังจากนั้น Opera จะให้คุณเลือกว่าจะส่งข้อมูลตำแหน่งของคุณหรือไม่เมื่อใดก็ตามที่เว็บไซต์ขอข้อมูลนั้น แต่ถ้าคุณต้องการปิดการใช้งานอย่างสมบูรณ์ให้ไปที่ การตั้งค่า (การตั้งค่าบน Mac)> เว็บไซต์ > ตำเเหน่งที่ตั้ง และยกเลิกการเลือก อนุญาตให้เว็บไซต์ขอตำแหน่งทางกายภาพของฉัน.


Internet Explorer 11

วิธีปิดใช้งานบริการระบุตำแหน่งทางภูมิศาสตร์ใน Internet Explorer 11 มีดังนี้

  1. เลือก เกียร์ ไอคอนที่มุมขวาบนของหน้าต่างเบราว์เซอร์

  2. เมื่อเมนูแบบเลื่อนลงปรากฏขึ้นให้เลือก ตัวเลือกอินเทอร์เน็ต.

  3. เลือก ความเป็นส่วนตัว แถบ

  4. หา ตำเเหน่งที่ตั้ง ส่วนภายใต้ ตัวเลือกความเป็นส่วนตัว แล้วคลิกช่องทำเครื่องหมายถัดจาก ไม่อนุญาตให้เว็บไซต์ขอตำแหน่งทางกายภาพของคุณ. เมื่อเปิดใช้งานตัวเลือกนี้จะสั่งให้เบราว์เซอร์ปฏิเสธคำขอทั้งหมดในการเข้าถึงข้อมูลตำแหน่งทางกายภาพของคุณ

  5. แพทเทิร์น ล้างเว็บไซต์ ยังอยู่ในปุ่ม ตำเเหน่งที่ตั้ง มาตรา. ทุกครั้งที่เว็บไซต์พยายามเข้าถึงข้อมูลตำแหน่งของคุณ IE11 จะแจ้งให้คุณดำเนินการ นอกเหนือจากการอนุญาตหรือปฏิเสธคำขอแต่ละรายการแล้วคุณยังมีตัวเลือกในการบล็อกรายการหรือปกป้องเว็บไซต์นั้น ๆ ค่ากำหนดเหล่านี้จะถูกจัดเก็บโดยเบราว์เซอร์และใช้ในการเยี่ยมชมไซต์เหล่านั้นในภายหลัง หากต้องการลบค่ากำหนดที่บันทึกไว้ทั้งหมดและเริ่มใหม่ให้เลือกไฟล์ ล้างเว็บไซต์ ปุ่ม

Safari สำหรับ Macs

Safari เป็นเว็บเบราว์เซอร์เริ่มต้นที่มาพร้อมกับคอมพิวเตอร์ Mac ทุกเครื่อง ในการเข้าถึงหรือปฏิเสธการเข้าถึงตำแหน่งทางกายภาพของคุณใน Safari:

  1. คลิก การตั้งค่าระบบ ตัวเลือกใน Dock

  2. เลือก ความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัว > ความเป็นส่วนตัว > บริการสถานที่ตั้ง.

  3. เปิดหรือปิดบริการระบุตำแหน่งโดยวาง (หรือลบ) เครื่องหมายถูกไว้ข้างหน้า เปิดใช้บริการสถานที่ตั้ง. คุณอาจต้องคลิกแม่กุญแจที่มุมล่างซ้ายก่อนจึงจะทำการเปลี่ยนแปลงได้

  4. ทำเครื่องหมายในช่องด้านหน้า Safari เพื่อเปิดใช้งานบริการระบุตำแหน่งสำหรับเบราว์เซอร์ ลบเครื่องหมายถูกออกเพื่อป้องกันไม่ให้ Safari แชร์ตำแหน่งของคุณ

Vivaldi

Vivaldi เป็นเว็บเบราว์เซอร์ข้ามแพลตฟอร์มฟรีที่เปิดตัวในปี 2016 เป็นเว็บเบราว์เซอร์ยอดนิยมที่ปรับแต่งได้มากที่สุด

  1. ชนิดภาพเขียน vivaldi: // chrome / settings / content ลงในแถบที่อยู่แล้วกด เข้าสู่.

  2. ตอนนี้คุณจะเห็น Vivaldi's การตั้งค่าเนื้อหา ในหน้าต่างใหม่ เลื่อนลงไปจนพบส่วนที่มีป้ายกำกับ ตำเเหน่งที่ตั้ง.

  3. เลือกระหว่างหนึ่งในสามตัวเลือกเหล่านี้:

    • อนุญาตให้ทุกไซต์ติดตามตำแหน่งทางกายภาพของคุณ: อนุญาตให้เว็บไซต์ทั้งหมดเข้าถึงข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับตำแหน่งของคุณโดยไม่ต้องได้รับอนุญาตจากคุณอย่างชัดเจนทุกครั้ง
    • ถามเมื่อไซต์พยายามติดตามตำแหน่งทางกายภาพของคุณ: การตั้งค่าเริ่มต้นและที่แนะนำจะสั่งให้ Vivaldi แจ้งให้คุณตอบกลับทุกครั้งที่เว็บไซต์พยายามใช้ข้อมูลตำแหน่งทางกายภาพของคุณ
    • ไม่อนุญาตให้ไซต์ใด ๆ ติดตามตำแหน่งทางกายภาพของคุณ: ป้องกันไม่ให้เว็บไซต์ทั้งหมดใช้ข้อมูลตำแหน่งของคุณ
  4. แพทเทิร์น จัดการข้อยกเว้น ปุ่มใน ความเป็นส่วนตัว อนุญาตให้คุณอนุญาตหรือปฏิเสธการติดตามตำแหน่งทางกายภาพสำหรับแต่ละเว็บไซต์ ข้อยกเว้นใด ๆ ที่กำหนดไว้ที่นี่จะแทนที่การตั้งค่าข้างต้น