เลือกรูปแบบการแจ้งเตือนเมลใหม่ใน Mac OS X Mail

คุณไม่จำเป็นต้องตรวจสอบแอพเมลอย่างต่อเนื่องเพื่อหาอีเมลขาเข้าเมื่อคุณอยู่บน Mac ของคุณ คุณสามารถตั้งค่าให้คอมพิวเตอร์แสดงการแจ้งเตือนเมื่อใดก็ตามที่คุณได้รับข้อความใหม่ รูปแบบที่คุณเลือกสำหรับการแจ้งเตือนเกี่ยวกับอีเมลใหม่ (หรือสำคัญ) ใน Mac OS X หรือ macOS Mail มีตัวเลือกมากมาย คุณต้องการให้การแจ้งเตือนคงอยู่และจู้จี้จนกว่าคุณจะยอมรับหรือไม่รับรองว่าคุณจะไม่พลาดหรือไม่? คุณต้องการประกาศด่วนที่แจ้งให้คุณทราบว่าเกิดอะไรขึ้นเมื่อคุณเหลือบไปเห็นพวกเขา แต่ซ่อนทั้งหมดไว้ด้วยตัวเองหรือไม่? บางทีคุณอาจชอบเพียง "ดิง" ที่ปลอบโยนทุกๆครั้งเพื่อแจ้งให้คุณทราบว่ามีจดหมายมาถึงหรือไม่?

ศูนย์การแจ้งเตือน OS X และ macOS พร้อมกับแอปพลิเคชันเมลจะมอบการสะกิดที่คุณต้องการในสไตล์ที่คุณต้องการ

ข้อมูลคือบทความนี้ใช้กับระบบปฏิบัติการต่อไปนี้: macOS Catalina (10.15), macOS Mojave (10.14), macOS High Sierra (10.13), macOS Sierra (10.12), OS X El Capitan (10.11), OS X Yosemite (10.10) , OS X Mavericks (10.9), OS X Mountain Lion (10.8) และ OS X Lion (10.7)


เลือกรูปแบบการแจ้งเตือนเมล

ในการเลือกวิธีที่คุณต้องการให้ OS X หรือ macOS Mail แจ้งเตือนคุณเกี่ยวกับข้อความใหม่:

  1. เปิด การตั้งค่าระบบ โดยคลิกที่ไอคอนใน Mac Dock หรือโดยเลือก System Preferences ในเมนูที่ขยายลงมาใต้ไอคอน Apple ที่ด้านบนสุดของหน้าจอ

  2. แตะเบา ๆ การแจ้งเตือน ในหน้าจอ System Preferences

  3. เลือก จดหมาย ในรายการแอพพลิเคชั่นในแผงด้านซ้าย

  4. สลับแถบเลื่อนที่อยู่ข้างๆ อนุญาตการแจ้งเตือนจากเมล ไป On ตำแหน่งใน macOS Catalina (ระบบปฏิบัติการเวอร์ชันก่อนหน้าไม่จำเป็นต้องใช้ขั้นตอนนี้)

  5. เลือกรูปแบบที่คุณต้องการใช้สำหรับการแจ้งเตือนข้อความใหม่ในไฟล์ รูปแบบการแจ้งเตือนทางไปรษณีย์ มาตรา. คุณมีสามตัวเลือก: ไม่มีแบนเนอร์และการแจ้งเตือน

  • ไม่มี: ไม่มีการแจ้งเตือนป็อปอัพปรากฏบนหน้าจอ ข้อความล่าสุดอาจยังคงปรากฏในศูนย์การแจ้งเตือน สามารถเล่นเสียงได้และแอพเมลยังสามารถระบุจำนวนข้อความเมลที่ยังไม่ได้อ่านบนไอคอนเมลบน Dock หากเปิดใช้งานคุณสมบัตินี้
  • แบนเนอร์: ข้อความป๊อปอัปจะแสดงสั้น ๆ ที่มุมขวาบนของจอแสดงผลเมื่อมีอีเมลใหม่มาถึง พวกเขาคงอยู่ชั่วครู่แล้วหายไปโดยอัตโนมัติ
  • การแจ้งเตือน: ข้อความป๊อปอัปจะปรากฏที่ด้านบนขวาของเดสก์ท็อปของคุณเมื่อมีจดหมายใหม่เข้ามา คุณต้องรับทราบข้อความแจ้งเตือนโดยคลิก จุดเปิด เพื่อเปิดอีเมลหรือ ปิดหน้านี้ เพื่อปิดการแจ้งเตือน

ที่ดูแลการเลือกประเภทแบนเนอร์ แต่อย่าออกจากหน้าจอนี้โดยไม่ตรวจสอบตัวเลือกที่ด้านล่างของหน้าจอ


ตัวเลือกสำหรับการแจ้งเตือนเมล

เลือกวิธีอื่นที่คุณต้องการให้ Mac Mail จัดการกับข้อความที่ยังไม่ได้อ่านหรือข้อความใหม่ คุณสามารถเลือกช่องทั้งหมดหรือไม่เลือกเลยก็ได้ที่ด้านล่างของหน้าจอการแจ้งเตือน พวกเขาคือ:

  • แสดงการแจ้งเตือนบนหน้าจอล็อก.
  • แสดงตัวอย่างการแจ้งเตือน: เลือก เสมอ or เมื่อปลดล็อกซึ่งปกป้องความเป็นส่วนตัวของคุณเมื่อคุณไม่อยู่ที่หน้าจอคอมพิวเตอร์
  • แสดงในศูนย์การแจ้งเตือน: วางการแจ้งเตือนในศูนย์การแจ้งเตือนซึ่งพร้อมใช้งานเป็นคุณสมบัติแบบเลื่อนลงที่มุมขวาบนของ Mac
  • ไอคอนแอปป้าย: วางจำนวนข้อความที่ยังไม่ได้อ่านลงในป้ายบนไอคอน Dock ของแอปพลิเคชันเมลหากตั้งค่าไว้ในแอพเมล
  • เล่นเสียงสำหรับการแจ้งเตือน: คุณจะได้ยินเสียงเตือนสำหรับเมลใหม่หากเลือกเสียงสำหรับข้อความขาเข้าในเมล

ตัวเลือกที่เกี่ยวข้องในการตั้งค่าจดหมาย

ทุกอย่างไม่ได้รับการควบคุมในการตั้งค่าการแจ้งเตือน บางอย่างขึ้นอยู่กับวิธีที่คุณตั้งค่าการตั้งค่าทั่วไปในแอปพลิเคชัน Mail ซึ่งคุณเข้าถึงได้โดยคลิก จดหมาย > การตั้งค่า ในแถบเมนูเมล

นี่คือที่ที่คุณระบุประเภทของอีเมลที่คุณต้องการรับการแจ้งเตือน คุณอาจต้องการระบุ กล่องจดหมายเท่านั้น แต่คุณสามารถทำการเลือกอื่น ๆ ได้ ตัวเลือกของคุณ ได้แก่ :

  • กล่องจดหมายเท่านั้น
  • วีไอพี
  • รายชื่อผู้ติดต่อ
  • กล่องจดหมายทั้งหมด
  • ในวันนี้
  • อีเมลวันนี้
  • ถังขยะวันนี้

ตัวเลือกเดียวกันนี้มีอยู่ในเมนูแบบเลื่อนลงถัดจาก เชื่อมต่อจำนวนที่ยังไม่ได้อ่านซึ่งควบคุมว่าจะให้ป้ายสำหรับจำนวนอีเมลที่ยังไม่ได้อ่านอยู่บนไอคอนเมลใน Dock หรือไม่

การแจ้งเตือนด้วยเสียงยังระบุไว้ในหน้าจอการตั้งค่าเมล ค่าเริ่มต้นคือ New Messages Sound แต่คุณสามารถเลือกจากคอลเลคชันของเสียงอื่น ๆ หรือไม่มีเสียงเลย

หลังจากที่คุณกำหนดค่าการแจ้งเตือนทางอีเมลแล้วคุณจะพลาดข้อความน้อยลงมาก การตั้งค่าการแจ้งเตือนช่วยให้คุณสบายใจและทำงานได้อย่างไม่สะดุด