Mac to Mac Transfer – ย้ายข้อมูล Mac ที่สำคัญของคุณ

Mac ของคุณมักจะเต็มไปด้วยข้อมูลสำคัญรวมถึงเอกสารสำคัญรูปภาพอีเมลที่บันทึกไว้รายการปฏิทินและอื่น ๆ อีกมากมาย หากคุณซื้อ Mac เครื่องใหม่การถ่ายโอนข้อมูลทั้งหมดของ Mac ปัจจุบันเป็นกระบวนการที่ตรงไปตรงมาโดยใช้ตัวช่วยการย้ายข้อมูลของ Apple

ข้อมูลในบทความนี้ใช้กับ Mac ที่ใช้ OS X Lion หรือเวอร์ชัน OS X หรือ macOS ที่ใหม่กว่า


ใช้ผู้ช่วยการย้ายข้อมูลเพื่อย้ายข้อมูลของคุณ

ตัวช่วยการย้ายข้อมูลของ Apple ช่วยให้ย้ายเนื้อหา Mac ปัจจุบันทั้งหมดของคุณไปยัง Mac เครื่องใหม่ได้อย่างง่ายดายคุณจึงไม่ต้องคัดลอกไฟล์ด้วยตนเอง

ก่อนที่คุณจะเริ่มต้นตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้ติดตั้งการอัปเดตซอฟต์แวร์ของ Apple ที่มีให้กับ Mac ทั้งสองเครื่องแล้วและตรวจสอบให้แน่ใจว่าคอมพิวเตอร์ทั้งสองเครื่องเชื่อมต่อกับไฟ AC

Mac เครื่องเก่าของคุณต้องใช้ OS X Lion ขึ้นไปและต้องมีชื่อ เพื่อให้แน่ใจว่ามีชื่อให้ไปที่ การตั้งค่าระบบ > ใช้งานร่วมกัน และตรวจสอบฟิลด์ชื่อคอมพิวเตอร์

คุณยังสามารถเชื่อมต่อ Mac เครื่องใหม่กับข้อมูลสำรอง Time Machine ของ Mac เครื่องเก่าและย้ายข้อมูลนั้นได้

  1. เชื่อมต่อคอมพิวเตอร์เข้าด้วยกัน

    หากคอมพิวเตอร์ทั้งสองเครื่องใช้ macOS Sierra หรือใหม่กว่าเพียงแค่ต้องอยู่ใกล้กันโดยเปิด Wi-Fi หากใช้ OS X El Capitan หรือรุ่นก่อนหน้าให้เชื่อมต่อกับเครือข่ายเดียวกันโดยใช้ Wi-Fi หรืออีเธอร์เน็ต

  2. บน Mac เครื่องใหม่ของคุณไปที่ไฟล์ ยูทิลิตี้ โฟลเดอร์และเปิด การโยกย้ายผู้ช่วย. หรือพิมพ์ การโยกย้ายผู้ช่วย ใน Spotlight Search

  3. เลือก ต่อ.

  4. ผู้ช่วยการย้ายข้อมูลจะถามว่าคุณต้องการถ่ายโอนข้อมูลของคุณอย่างไร เลือก จาก Mac สำรองข้อมูล Time Machine หรือดิสก์เริ่มต้นระบบ.

  5. เลือก ต่อ.

    หากคุณกำลังย้ายข้อมูลจากข้อมูลสำรอง Time Machine ของ Mac เครื่องเก่าให้ข้ามไปขั้นตอนที่ 9

  6. บน Mac เครื่องเก่าของคุณให้เปิด การโยกย้ายผู้ช่วย และเลือก ต่อ.

  7. เมื่อระบบถามว่าคุณต้องการถ่ายโอนข้อมูลอย่างไรให้เลือก ไปยัง Mac เครื่องอื่น.

  8. เลือก ต่อ.

  9. บน Mac เครื่องใหม่ของคุณจากไฟล์ ถ่ายโอนข้อมูลไปยัง Mac เครื่องนี้ หน้าต่างเลือกไอคอนสำหรับ Mac เครื่องเก่าของคุณ (หรือไอคอนข้อมูลสำรอง Time Machine หากนั่นคือสิ่งที่คุณกำลังถ่ายโอน)

  10. เลือก ต่อ. คุณอาจเห็นรหัสความปลอดภัย

  11. ใน Mac เครื่องเก่าของคุณหากคุณเห็นรหัสความปลอดภัยตรวจสอบให้แน่ใจว่าเป็นรหัสเดียวกันกับบน Mac เครื่องใหม่ของคุณจากนั้นเลือก ต่อ. (ข้ามขั้นตอนนี้หากคุณกำลังถ่ายโอนจากข้อมูลสำรอง Time Machine)

  12. บน Mac เครื่องใหม่ของคุณคุณจะเห็นรายการข้อมูลสำรองที่จัดเรียงตามวันที่และเวลา เลือกข้อมูลสำรองที่คุณต้องการใช้จากนั้นเลือก ต่อ.

  13. ใน Mac เครื่องใหม่ของคุณให้เลือกข้อมูลที่คุณต้องการถ่ายโอนเช่นแอพพลิเคชั่นไฟล์และโฟลเดอร์และการตั้งค่าเครือข่าย

  14. เลือก ต่อ. ขั้นตอนการโอนอาจใช้เวลาสองสามชั่วโมง

  15. เมื่อ Migration Assistant เสร็จสิ้นให้ลงชื่อเข้าใช้บัญชีที่ย้ายข้อมูลบน Mac เครื่องใหม่ของคุณเพื่อดูไฟล์

นอกจากนี้ยังสามารถถ่ายโอนไฟล์บางไฟล์ได้โดยตรงหากคุณต้องการย้ายข้อมูลเพียงบางส่วน ตัวอย่างเช่นย้ายไฟล์ Apple Mail ของคุณไปยัง Mac เครื่องใหม่ย้ายข้อมูลปฏิทินย้ายข้อมูลรายชื่อหรือสมุดรายชื่อหรือโอนที่คั่นหน้า Safari ไปยัง Mac เครื่องใหม่