ใช้เบราว์เซอร์รูปภาพของเมลเพื่อเพิ่มรูปภาพลงในอีเมล

หากคุณใช้แอปพลิเคชันเมลบน Mac ของคุณเพื่อแชร์ภาพทางอีเมลและมาเผชิญหน้ากันใครจะไม่ทำคุณอาจลากรูปภาพจาก Finder หรือจากในแอพรูปภาพหรือ iPhoto ไปยังข้อความอีเมลที่คุณกำลังเขียน แม้ว่าวิธีการลากแล้วปล่อยจะทำงานได้ดีโดยเฉพาะอย่างยิ่งหากรูปภาพที่คุณต้องการแชร์ถูกเก็บไว้อย่างหลวม ๆ ใน Finder แต่ก็มีวิธีที่ดีกว่า

แอพ Mail ของ Apple มีเบราว์เซอร์รูปภาพในตัวที่คุณสามารถใช้เพื่อดูไลบรารี Aperture, Photos หรือ iPhoto ของคุณ จากนั้นคุณสามารถเลือกภาพที่คุณต้องการแชร์และเพิ่มลงในข้อความของคุณได้อย่างง่ายดายเพียงคลิกเดียว

ข้อมูลคือบทความนี้ใช้กับแอพเมลในระบบปฏิบัติการต่อไปนี้: macOS Catalina (10.15), macOS Mojave (10.14), macOS High Sierra (10.13) และ macOS Sierra (10.12)

การใช้ Mail Photo Browser นั้นง่ายกว่าการเปิด Aperture, Photos หรือ iPhoto จากนั้นลากรูปภาพไปที่แอพ Mail นอกจากนี้ยังมีข้อได้เปรียบเพิ่มเติมในการไม่ใช้ทรัพยากรระบบเพื่อเปิดแอปพลิเคชั่นรูปภาพ


ใช้เบราว์เซอร์รูปภาพของ Mail

ขั้นตอนการใช้ Photo Browser ในแอปพลิเคชัน Mail ไม่ง่ายกว่านี้:

  1. ยิง จดหมาย หากยังไม่ได้ทำงานโดยคลิกที่ไอคอนใน Dock

  2. เปิดหน้าจอข้อความใหม่และเริ่มพิมพ์ข้อความของคุณ

  3. คลิก เบราว์เซอร์ภาพถ่าย ไอคอนที่มุมขวาบนของแถบเครื่องมือข้อความใหม่ ดูเหมือนรูปถ่ายซ้อนกันสองรูป

    คุณยังสามารถเข้าถึง Photo Browser ได้โดยเลือก หน้าต่าง บน จดหมาย แถบเมนูแล้วคลิก เบราว์เซอร์ภาพถ่าย ในเมนูแบบเลื่อนลง

  4. คลิก ภาพถ่าย หรือตัวเลือกไลบรารีอื่น ๆ ที่มีในเบราว์เซอร์รูปภาพ

  5. เลื่อนดูภาพขนาดย่อที่อยู่ในไลบรารีที่เลือก ดับเบิลคลิกที่ภาพขนาดย่อเพื่อดูภาพขนาดใหญ่

  6. คลิกและลากรูปภาพที่เลือกไปยังเนื้อหาของข้อความเมล จะถูกแทรกในทุกตำแหน่งของเคอร์เซอร์ แต่คุณสามารถเลือกและลากไปยังตำแหน่งอื่นได้ ไม่ต้องกังวลหากจุดนี้ดูใหญ่เกินไป

    คุณสามารถลากจากมุมมองภาพขนาดย่อหรือมุมมองขยายในเบราว์เซอร์รูปภาพ

    เมื่อคุณลากรูปภาพไปยังข้อความของคุณบรรทัดจะถูกเพิ่มในส่วนหัวของอีเมลสำหรับขนาดข้อความและขนาดรูปภาพ

  7. คลิกเมนูแบบเลื่อนลงถัดจาก ขนาดรูปภาพ ในส่วนหัวอีเมลแล้วเลือก เล็ก, กลาง, ใหญ่,หรือ ขนาดที่แท้จริง.

    อย่ามองข้ามขั้นตอนนี้โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณติดหลายภาพ ด้วยรูปถ่ายที่ขนาดจริงหรือใหญ่อีเมลของคุณอาจใหญ่เกินกว่าที่ผู้ให้บริการของคุณจะจัดการได้

คุณสามารถใช้แถบค้นหาที่อยู่ด้านล่างของเบราว์เซอร์รูปภาพเพื่อค้นหาคีย์เวิร์ดชื่อเรื่องหรือชื่อไฟล์เพื่อค้นหารูปภาพที่คุณต้องการใช้


วิธีอื่น ๆ ในการเพิ่มรูปภาพไปยังอีเมล

คุณสามารถคลิกและลากรูปภาพไปยังข้อความอีเมลได้จากเกือบทุกตำแหน่งรวมถึงเดสก์ท็อปหน้าต่าง Finder หรือเอกสารที่เปิดอยู่ในแอปพลิเคชันอื่น

คุณยังสามารถแนบภาพถ่ายไปกับข้อความอีเมลได้โดยคลิกที่ไฟล์ แนบ ไอคอนคลิปหนีบกระดาษในแถบเครื่องมือหน้าต่างข้อความ จากนั้นค้นหาภาพเป้าหมายบน Mac ของคุณแล้วคลิก เลือกไฟล์.


ทำให้ไฟล์มีขนาดเล็ก

เมื่อคุณส่งไฟล์ทางอีเมลโปรดจำไว้ว่าคุณอาจมีข้อ จำกัด ด้านขนาดข้อความกับผู้ให้บริการอีเมลของคุณและผู้รับอาจมีข้อ จำกัด ด้านขนาดข้อความกับผู้ให้บริการอีเมลของตน หากต้องการส่งภาพขนาดเต็มโดยปกติแล้วควรส่งภาพขนาดเล็กกว่า คุณสามารถสลับระหว่างขนาดเพื่อเลือกขนาดที่ดีที่สุดสำหรับอีเมลของคุณได้ แต่ตัวเลือกขนาดเล็กและขนาดกลางมักเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับอีเมล