วิธีใช้ Skype สำหรับ Chromebook

Chromebook ใหม่ส่วนใหญ่เรียกใช้แอปที่พบใน Google Play Store โดยเปิดฟังก์ชันการทำงานที่ไม่เคยมีมาก่อนใน Chrome OS แอพยอดนิยมตัวหนึ่งคือ Skype ซึ่งให้คุณสื่อสารออนไลน์ผ่านการแชทด้วยเสียงวิดีโอและข้อความ

อย่างไรก็ตามสำหรับ Chromebook รุ่นเก่าจำนวนมากการสนับสนุน Google Play Store ไม่สามารถใช้ได้เสมอไป หากโมเดลของคุณอยู่ในหมวดหมู่นี้มีวิธีแก้ปัญหาที่ช่วยให้คุณสามารถโทรด้วยเสียงและวิดีโอโดยใช้เว็บแคมและไมโครโฟนผ่านอินเทอร์เฟซที่ใช้เบราว์เซอร์ Skype แม้ว่าจะไม่มีเสียงระฆังและเสียงนกหวีดทั้งหมดที่พบในแอป Skype แต่ทางเลือกบนเว็บเท่านั้นที่ช่วยให้งานเสร็จสิ้นโดยการเลียนแบบประสบการณ์เดสก์ท็อป


รับ Skype

หากต้องการทราบว่า Chromebook รุ่นของคุณรองรับแอป Google Play หรือไม่ให้เปิดแอปการตั้งค่า หากคุณเลื่อนอินเทอร์เฟซลง แต่ไม่พบส่วนสำหรับ Google Play Store แสดงว่าอุปกรณ์ของคุณไม่สามารถติดตั้งแอพ Skype ได้ อย่างไรก็ตามหากคุณพบส่วนนี้ให้ตรวจสอบว่าเปิดใช้บริการแล้ว

ในการติดตั้ง Skype โดยใช้แอพให้เปิดลิงค์ใน Google Play Store และติดตั้งตามปกติ

ดาวน์โหลด Skype


ใช้แอป Skype บน Chromebook ของคุณ

ครั้งแรกที่คุณเข้าสู่ Skype ระบบจะถามว่าคุณต้องการให้แอปเข้าถึงรายชื่อของคุณหรือไม่ ขั้นตอนนี้เป็นทางเลือกและคุณสามารถดำเนินการต่อได้โดยอนุญาตหรือปฏิเสธขั้นตอน นอกจากนี้คุณยังถามคำถามเกี่ยวกับการอนุญาตอีกหลายข้อ

คำตอบของคุณสำหรับคำถามเหล่านี้จะเป็นตัวกำหนดความสามารถของแอปเช่นการโทรวิดีโอโดยใช้เว็บแคมของ Chromebook หากคุณเลือกที่จะปฏิเสธการเข้าถึงบางอย่างและพยายามใช้ฟังก์ชันที่ต้องการระบบจะขออนุญาตอีกครั้งเมื่อทำการพยายาม


ใช้ Skype เวอร์ชันบนเว็บบน Chromebook ของคุณ

หากรุ่น Chromebook ของคุณไม่สามารถใช้ประโยชน์จากแอป Google Play ได้เวอร์ชันบนเว็บของ Skype ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่ง จากที่นี่คุณสามารถเข้าถึงวิธีการสื่อสารทั้งหมดที่แอปมีให้

เปิดเบราว์เซอร์ Chrome และไปที่ web.skype.com ลงชื่อเข้าใช้บริการหรือลงทะเบียนสำหรับบัญชีฟรี หลังจากคุณเข้าสู่ระบบคุณจะเห็นเว็บอินเตอร์เฟส จากที่นี่คุณสามารถเริ่มการสนทนาทางโทรศัพท์วิดีโอและข้อความแชทตลอดจนเข้าถึงรายชื่อติดต่อที่จัดเก็บไว้ คุณยังสามารถส่งและรับคำขอการติดต่อไปยังและจากสมาชิกในครอบครัวเพื่อนหรือเพื่อนร่วมงานได้

เช่นเดียวกับในกรณีของแอป Skype ต้องให้สิทธิ์บางอย่างก่อนจึงจะสามารถใช้เว็บแคมไมโครโฟนและระบบไฟล์ได้ ความแตกต่างที่สำคัญคือในกรณีนี้เบราว์เซอร์ Chrome ขออนุญาตซึ่งตรงข้ามกับแอปพลิเคชัน