ใช้ iPhoto หลายไลบรารีเพื่อจัดการรูปภาพของคุณ

ยูทิลิตี้ iPhoto จะจัดเก็บภาพทั้งหมดที่นำเข้าไว้ในคลังรูปภาพเดียว ใช้งานได้กับไลบรารีรูปภาพหลายแห่งแม้ว่าจะสามารถเปิดได้เพียงคลังรูปภาพเดียวในคราวเดียว แต่ถึงแม้จะมีข้อ จำกัด นี้ แต่การใช้ห้องสมุด iPhoto หลายแห่งก็เป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการจัดระเบียบรูปภาพของคุณโดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณมีคอลเล็กชันขนาดใหญ่มาก คอลเลกชันรูปภาพจำนวนมากเป็นที่ทราบกันดีว่าทำให้ประสิทธิภาพของ iPhoto ช้าลง

การสร้างคลังรูปภาพหลาย ๆ รูปอาจเป็นทางออกที่ดีหากคุณมีรูปภาพจำนวนมาก แต่ต้องการวิธีที่ง่ายกว่าในการจัดการ ตัวอย่างเช่นหากคุณทำธุรกิจที่บ้านคุณอาจต้องการเก็บรูปภาพที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจไว้ในไลบรารีรูปภาพอื่นที่ไม่ใช่รูปภาพส่วนตัว


สำรองข้อมูลก่อนสร้างคลังรูปภาพใหม่

การสร้างไลบรารี iPhoto ใหม่ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อไลบรารีรูปภาพปัจจุบัน แต่ควรสำรองข้อมูลปัจจุบันก่อนที่จะจัดการกับไลบรารีรูปภาพที่คุณใช้อยู่ อย่างไรก็ตามมีโอกาสที่ดีที่รูปภาพในห้องสมุดของคุณจะไม่สามารถเปลี่ยนได้อย่างง่ายดาย

ทำตามคำแนะนำในวิธีการสำรองคลัง iPhoto ของคุณก่อนสร้างไลบรารีใหม่


สร้างคลัง iPhoto ใหม่

หากต้องการสร้างคลังรูปภาพใหม่ให้ออกจาก iPhoto หากกำลังทำงานอยู่

  1. ค้างไว้ ตัวเลือก และถือไว้ในขณะที่คุณเปิด iPhoto

  2. เมื่อคุณเห็นกล่องโต้ตอบถามว่าคุณต้องการให้ iPhoto ใช้ไลบรารีรูปภาพใดให้ปล่อยปุ่มตัวเลือก

  3. คลิกปุ่มสร้าง ใหม่ ป้อนชื่อสำหรับคลังรูปภาพใหม่ของคุณแล้วคลิก บันทึก.

  4. หากคุณทิ้งไลบรารีรูปภาพทั้งหมดไว้ในโฟลเดอร์ Pictures ซึ่งเป็นตำแหน่งเริ่มต้นการสำรองข้อมูลจะง่ายกว่า แต่คุณสามารถจัดเก็บบางไลบรารีไว้ในตำแหน่งอื่นได้หากต้องการโดยเลือกจาก ที่ไหน เมนูแบบเลื่อนลง

  5. หลังจากที่คุณคลิก บันทึกiPhoto จะเปิดขึ้นพร้อมกับคลังรูปภาพใหม่ หากต้องการสร้างคลังรูปภาพเพิ่มเติมให้ออกจาก iPhoto และทำขั้นตอนนี้ซ้ำ

หากคุณมีคลังรูปภาพมากกว่าหนึ่งคลัง iPhoto จะทำเครื่องหมายที่คุณใช้ล่าสุดเป็นค่าเริ่มต้นเสมอ คลังรูปภาพเริ่มต้นคือคลังรูปภาพที่ iPhoto จะเปิดขึ้นหากคุณไม่ได้เลือกคลังรูปภาพอื่นเมื่อคุณเปิด iPhoto


เลือก iPhoto Library ที่จะใช้

  1. ในการเลือกไลบรารี iPhoto ที่คุณต้องการใช้ให้กดไฟล์ ตัวเลือก สำคัญ เมื่อคุณเปิด iPhoto

  2. เมื่อคุณเห็นกล่องโต้ตอบที่ถามว่าคุณต้องการให้ iPhoto ใช้ไลบรารีใดให้คลิกที่ไลบรารีเพื่อเลือกจากรายการจากนั้นคลิก เลือก ปุ่ม

  3. แอพ iPhoto เปิดตัวโดยใช้ไลบรารีรูปภาพที่เลือก


ห้องสมุด iPhoto อยู่ที่ไหน

เมื่อคุณมีไลบรารีรูปภาพหลายไลบรารีแล้วคุณจะลืมได้ง่ายๆว่าอยู่ที่ไหน นั่นเป็นเหตุผลที่ฉันแนะนำให้เก็บไว้ในตำแหน่งเริ่มต้นซึ่งก็คือโฟลเดอร์ Pictures อย่างไรก็ตามมีเหตุผลที่ดีหลายประการในการสร้างไลบรารีในตำแหน่งที่ตั้งอื่นรวมถึงการประหยัดพื้นที่ในไดรฟ์เริ่มต้นของ Mac

เมื่อเวลาผ่านไปคุณอาจลืมไปว่าห้องสมุดตั้งอยู่ที่ไหน โชคดีที่ iPhoto สามารถบอกคุณได้ว่าห้องสมุดแต่ละแห่งเก็บไว้ที่ใด

  1. ออกจาก iPhoto หากแอปเปิดอยู่แล้ว

  2. ค้างไว้ ปุ่มตัวเลือกแล้วเปิด iPhoto กล่องโต้ตอบสำหรับเลือกไลบรารีที่จะใช้จะเปิดขึ้น

  3. เมื่อคุณไฮไลต์ไลบรารีใดไลบรารีที่อยู่ในกล่องโต้ตอบตำแหน่งของไลบรารีจะแสดงที่ด้านล่างของกล่องโต้ตอบ

ไม่สามารถวางชื่อเส้นทางไลบรารีได้ดังนั้นคุณจะต้องจดหรือถ่ายภาพหน้าจอเพื่อดูในภายหลัง


วิธีย้ายรูปภาพจากห้องสมุดหนึ่งไปยังอีก

เว้นแต่ว่าคุณจะเริ่มต้นใหม่และคุณจะนำเข้ารูปภาพใหม่จากกล้องของคุณไปยังไลบรารีใหม่เท่านั้นคุณอาจต้องการย้ายรูปภาพบางส่วนจากไลบรารีเริ่มต้นเก่าไปยังรูปภาพใหม่

กระบวนการนี้มีส่วนเกี่ยวข้องเล็กน้อย แต่คำแนะนำทีละขั้นตอนของเราสร้างและเติมคลัง iPhoto เพิ่มเติมจะแนะนำคุณตลอดกระบวนการ เมื่อคุณทำเสร็จแล้วจะเป็นขั้นตอนง่ายๆในการดำเนินการอีกครั้งสำหรับไลบรารีรูปภาพอื่น ๆ ที่คุณต้องการสร้าง