ใช้โหมดการท่องเว็บส่วนตัวใน Opera สำหรับเดสก์ท็อป

ในขณะที่คุณท่องเว็บ Opera จะจัดเก็บข้อมูลบนอุปกรณ์ของคุณเพื่อเร่งเวลาในการโหลด อย่างไรก็ตามข้อมูลดังกล่าวอาจก่อให้เกิดความกังวลเรื่องความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยโดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณแชร์อุปกรณ์ของคุณกับผู้อื่น โหมดการเรียกดูแบบส่วนตัวของ Opera ช่วยให้มั่นใจได้ว่าไม่มีข้อมูลส่วนตัวถูกทิ้งไว้เมื่อสิ้นสุดเซสชันการเรียกดู

คำแนะนำในบทความนี้ใช้กับเว็บเบราว์เซอร์ Opera สำหรับ macOS และ Windows


วิธีเปิดการท่องเว็บแบบส่วนตัวใน Opera สำหรับ Mac

หากต้องการเปิดหน้าต่างการท่องเว็บแบบส่วนตัวใน Opera สำหรับ Mac ให้เลือก เนื้อไม่มีมัน ที่มุมบนซ้ายของ Opera แล้วเลือก หน้าต่างส่วนตัวใหม่.

หรือใช้แป้นพิมพ์ลัด คำสั่ง+เปลี่ยน+N สำหรับ Mac


วิธีเปิด Private Browsing ใน Opera สำหรับ Windows

หากต้องการเปิดหน้าต่างการเรียกดูแบบส่วนตัวใน Opera สำหรับ Windows ให้เลือกไฟล์ O ที่มุมบนซ้ายของ Opera แล้วเลือก หน้าต่างส่วนตัวใหม่.

หรือใช้แป้นพิมพ์ลัด Ctrl+เปลี่ยน+N สำหรับ Windows


Opera Private Browsing ทำงานอย่างไร

โหมดการท่องเว็บส่วนตัวจะระบุโดยไฟล์ หมวกและแก้ว ข้างชื่อของแท็บปัจจุบัน ขณะเข้าถึงเว็บในโหมดการเรียกดูแบบส่วนตัวส่วนประกอบข้อมูลต่อไปนี้จะถูกลบออกจากฮาร์ดไดรฟ์ของคุณโดยอัตโนมัติทันทีที่ปิดหน้าต่างที่ใช้งานอยู่

  • ประวัติการค้นหา: โดยปกติ Opera จะจัดเก็บรายการ URL สำหรับแต่ละเว็บไซต์ที่คุณเคยเยี่ยมชมในอดีต ที่อยู่เหล่านี้จะไม่ถูกบันทึกในขณะที่ใช้งานโหมดการเรียกดูแบบส่วนตัว
  • แคช: เรียกอีกอย่างว่าไฟล์อินเทอร์เน็ตชั่วคราวแคชประกอบด้วยรูปภาพไฟล์มัลติมีเดียและบางครั้งเต็มหน้าเว็บ ไฟล์เหล่านี้จะถูกเก็บไว้ในฮาร์ดไดรฟ์ของคุณเพื่อใช้ในการเยี่ยมชมเว็บไซต์เดียวกันในภายหลัง ซึ่งจะช่วยเพิ่มความเร็วในการโหลดหน้าเว็บโดยไม่ต้องร้องขอไปยังเซิร์ฟเวอร์ในแต่ละอินสแตนซ์ โหมดการเรียกดูแบบส่วนตัวช่วยให้มั่นใจได้ว่าไฟล์แคชจะไม่ถูกบันทึกเมื่อปิด Opera
  • คุกกี้: คุกกี้รักษาการตั้งค่าเฉพาะผู้ใช้และข้อมูลอื่น ๆ ที่เป็นเอกลักษณ์สำหรับคุณเช่นข้อมูลรับรองการเข้าสู่ระบบ นอกจากนี้หลายไซต์ยังใช้คุกกี้เพื่อวัตถุประสงค์ในการติดตาม ไซต์ไม่ได้รับอนุญาตให้บันทึกคุกกี้ถาวรลงในฮาร์ดไดรฟ์ของคุณในขณะที่เปิดใช้งานโหมดการเรียกดูแบบส่วนตัว

การป้อนข้อมูลอัตโนมัติที่ Opera บันทึกไว้และไฟล์ที่ดาวน์โหลดจะไม่ถูกลบเมื่อสิ้นสุดเซสชันการเรียกดูแบบส่วนตัว