ไฟล์ XP3 (มันคืออะไร & วิธีการเปิดไฟล์)

ไฟล์ที่มีนามสกุลไฟล์ XP3 คือไฟล์ KiriKiri Package KiriKiri เป็นเครื่องมือเขียนสคริปต์ ไฟล์ XP3 มักใช้กับนิยายภาพหรือสำหรับจัดเก็บทรัพยากรวิดีโอเกม

ภายในไฟล์ XP3 อาจเป็นรูปภาพเสียงข้อความหรือทรัพยากรอื่น ๆ ที่จะเป็นประโยชน์ในระหว่างการเล่นเกมหรือเพื่อการแสดงภาพของหนังสือ ไฟล์เหล่านี้ถูกเก็บไว้ในไฟล์ XP3 เหมือนกับไฟล์เก็บถาวรคล้ายกับไฟล์ ZIP

บางครั้ง XP3 ใช้เป็นตัวย่อสำหรับ service pack 3 ของ Windows XP อย่างไรก็ตามไฟล์ที่มีนามสกุลไฟล์. XP3 ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับระบบปฏิบัติการใด ๆ โดยเฉพาะแม้แต่ Windows XP


วิธีการเปิดไฟล์ XP3

ไฟล์ KiriKiri Package ที่มีนามสกุล XP3 สามารถเปิดได้ด้วย KiriKiri Tools

หากไฟล์ XP3 ไม่เปิดขึ้นพร้อมกับโปรแกรมนั้นให้ลองใช้ตัวแยกไฟล์ฟรีเพื่อแยกเนื้อหาออกจากไฟล์ XP3 คุณมักจะเห็นไฟล์ EXE ที่สามารถเรียกใช้งานได้เหมือนแอปพลิเคชันทั่วไป ซอฟต์แวร์เช่น 7-Zip หรือ PeaZip ควรจะสามารถเปิดไฟล์ XP3 ได้ด้วยวิธีนี้

หากเครื่องมือคลายซิปไฟล์ไม่เปิดไฟล์ XP3 คุณอาจลอง CrassGUI มีคำแนะนำในหน้าดาวน์โหลดที่อธิบายวิธีการเปิดไฟล์ XP3

ในตัวอย่างทั้งหมดนี้สำหรับการเปิดไฟล์ XP3 ผลลัพธ์สุดท้ายอาจเป็นได้ว่าคุณต้องคัดลอกไฟล์ที่แตกแล้วไปไว้ในโฟลเดอร์ใดโฟลเดอร์หนึ่ง ตัวอย่างเช่นหากใช้ไฟล์ XP3 กับวิดีโอเกมบางเกมคุณอาจต้องแตกไฟล์จากไฟล์เก็บถาวร XP3 จากนั้นคัดลอกไปยังโฟลเดอร์การติดตั้งของเกมเพื่อให้เกมใช้งานได้

หากคุณพบว่าแอปพลิเคชันบนคอมพิวเตอร์ของคุณพยายามเปิดไฟล์ XP3 แต่เป็นแอปพลิเคชันที่ไม่ถูกต้องหรือคุณต้องการติดตั้งไฟล์ XP3 โปรแกรมอื่นที่ติดตั้งไว้คุณสามารถเปลี่ยนโปรแกรมเริ่มต้นสำหรับนามสกุลไฟล์เฉพาะใน Windows ได้


วิธีการแปลงไฟล์ XP3

ประเภทไฟล์ยอดนิยมสามารถแปลงเป็นรูปแบบไฟล์อื่นได้ด้วยตัวแปลงไฟล์ฟรี ตัวอย่างเช่นตัวแปลงไฟล์สามารถใช้เพื่อแปลงไฟล์ PDF เป็น DOCX แต่เราไม่ทราบว่ามีไฟล์ใดบ้างที่ใช้ได้กับไฟล์ XP3

อย่างไรก็ตามสิ่งหนึ่งที่คุณอาจลองหากคุณต้องการแปลงไฟล์ XP3 คือการใช้โปรแกรม KiriKiri Tools ที่กล่าวถึงข้างต้น หากเป็นไปได้กับโปรแกรมนั้นตัวเลือกสำหรับการแปลงไฟล์อาจอยู่ในรูปแบบ เนื้อไม่มีมัน > บันทึกเป็น เมนูหรือ ส่งออก ตัวเลือกเมนู


ยังไม่สามารถเปิดไฟล์ได้?

หากไฟล์ของคุณไม่เปิดในตอนนี้แสดงว่าคุณอาจอ่านนามสกุลไฟล์ผิด การสร้างความสับสนให้กับนามสกุลไฟล์อื่นสำหรับ XP3 นั้นเป็นเรื่องง่ายเมื่อพิจารณาว่าไฟล์อื่น ๆ จำนวนมากใช้ตัวอักษรและตัวเลขที่คล้ายกันในนามสกุล

ตัวอย่างเช่น XP3 แชร์ตัวอักษรเดียวกันกับ ZXP, XPD และ XPI แต่นั่นไม่ได้หมายความว่ารูปแบบไฟล์เหล่านั้นมีส่วนเกี่ยวข้องกัน P3 เป็นอีกตัวอย่างหนึ่งที่สงวนนามสกุลไฟล์ไว้สำหรับไฟล์ Primavera P3 Project เป็นหลัก

หากคุณไม่สามารถเปิดไฟล์ได้ให้ตรวจสอบอีกครั้งว่าคุณกำลังอ่านนามสกุลอย่างถูกต้องและไม่ทำให้ไฟล์ใดไฟล์หนึ่งเกิดความสับสนสำหรับไฟล์ XP3