วิธีใช้แอป Google Home สำหรับพีซี

แอป Google Home ตั้งค่าและจัดการ Chromecast, Google Home และอุปกรณ์อัจฉริยะอื่น ๆ ที่เข้ากันได้กับ Google Home แม้ว่าจะออกแบบมาให้ใช้งานได้กับอุปกรณ์ iOS และ Android เท่านั้น แต่ให้ใช้โปรแกรมจำลอง Android หรือ Google Chrome เพื่อเข้าถึงแอปจากคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อป

ข้อมูลในบทความนี้ใช้กับพีซี Windows ใช้แอพ Google Home บน Mac ของคุณ

Google


ใช้แอป Google Home บนพีซีด้วย Android Emulator

ติดตั้งโปรแกรมจำลอง Android สำหรับ Windows เพื่อเรียกใช้แอป Android บนพีซีของคุณ ตัวอย่างเช่น Bluestacks จะติดตั้งและเรียกใช้แอปพลิเคชัน Android หลายตัวรวมถึงแอป Google Home การทำงานโดยรวมจะคล้ายกัน

ระบบปฏิบัติการที่ใช้ Linux ยังรองรับโปรแกรมจำลอง Android เช่น GenyMotion


ใช้ Google Chrome เพื่อควบคุมอุปกรณ์ Google Home

Google Chrome เลียนแบบการทำงานบางอย่างของแอป Google Home แต่มีข้อ จำกัด ตัวอย่างเช่นคุณไม่สามารถตั้งค่าอุปกรณ์ Google Home โดยใช้เบราว์เซอร์ Chrome ได้ดังนั้นคุณยังต้องใช้อุปกรณ์เคลื่อนที่หรือโปรแกรมจำลอง Android สำหรับสิ่งนั้น อย่างไรก็ตาม Chrome สามารถแคสต์หรือสตรีมไปยังอุปกรณ์ Google Home หรือ Chromecast ของคุณได้

อัปเดตเป็น Chrome เวอร์ชันล่าสุดและตรวจสอบว่าพีซีและอุปกรณ์ Google Home ของคุณเชื่อมต่อกับเครือข่าย Wi-Fi เดียวกัน ในการแคสต์หรือสตรีมไปยังอุปกรณ์ Google Home ให้เลือกไฟล์ จุดแนวตั้งสามจุด ที่มุมขวาบนของ Chrome หรือคลิกขวาที่พื้นที่ว่างของหน้าจากนั้นเลือก โยน ตามด้วยอุปกรณ์ของคุณ

บางเว็บไซต์มีปุ่มส่งในตัวซึ่งสตรีมสื่อไปยัง Google Home หรือลำโพงอัจฉริยะ Google Home Mini โดยตรง


คุณสามารถควบคุมอุปกรณ์ Google Home ทั้งหมดจากพีซีของคุณได้หรือไม่?

ด้วยโปรแกรมจำลองคุณจะสามารถเข้าถึงคุณลักษณะทั้งหมดของ Google Home ได้อย่างเต็มที่ อย่างไรก็ตามด้วยเบราว์เซอร์คุณไม่สามารถตั้งค่าอุปกรณ์ใหม่ได้

นอกจากนี้ยังสามารถติดตั้ง Google Assistant บน Windows เพื่อใช้ประโยชน์จากผู้ช่วยเสมือนของ Google ได้อย่างเต็มที่ อย่างไรก็ตามการรองรับเสียงมีข้อ จำกัด สำหรับการสตรีมสื่อจาก Chrome ไปยังอุปกรณ์ Google Home คุณจะเพลิดเพลินไปกับคำสั่งง่ายๆเพียงไม่กี่คำเช่น Stop และ Max volume

ปิด Cortana เพื่อใช้คำสั่งเสียงของ Google Home เพื่อหลีกเลี่ยงความขัดแย้งกับผู้ช่วยเสมือนของ Microsoft