วิธีแก้ไขเมื่อปฏิทิน iPhone ของคุณไม่ซิงค์กับ Outlook

ปฏิทิน iPhone ไม่ซิงค์กับปฏิทิน Outlook เป็นปัญหาทั่วไปที่ผู้ใช้หลายคนประสบ นอกจากนี้ยังสามารถเกิดขึ้นกับอุปกรณ์ iOS อื่น ๆ เช่น iPod touch หรือ iPad

บางครั้งกิจกรรมที่ป้อนลงในแอปปฏิทิน iOS จะไม่ปรากฏในปฏิทิน Outlook ที่ถูกต้องในขณะที่ในบางครั้งปฏิทิน Outlook บน iPhone อาจไม่มีข้อมูลสำคัญ

โชคดีที่มีกลยุทธ์มากมายในการจัดการกับข้อบกพร่องที่น่ารำคาญนี้

ภาพ Westend61 / Getty


สาเหตุของปฏิทิน Outlook ไม่ซิงค์กับ iPhone

สาเหตุที่พบบ่อยที่สุดบางประการของเหตุการณ์ในปฏิทิน iPhone ที่ไม่ซิงค์กับ Outlook อย่างถูกต้อง ได้แก่ :

  • มีการเลือกปฏิทินที่ไม่ถูกต้องเมื่อสร้างกิจกรรม
  • ข้อมูลไม่ได้ซิงค์กับเซิร์ฟเวอร์อย่างถูกต้อง
  • บัญชี Outlook ไม่ได้เชื่อมต่อกับ iPhone
  • ปฏิทินเริ่มต้นของ iOS ถูกกำหนดค่าไม่ถูกต้อง

วิธีแก้ไขปัญหาการซิงค์ปฏิทิน iPhone และ Outlook

นี่คือกลยุทธ์ที่ได้รับการพิสูจน์แล้วทั้งหมดสำหรับการแก้ไขปัญหาการซิงค์ปฏิทิน iPhone Outlook ที่แสดงรายการจากที่พบมากที่สุดและง่ายที่สุดไปหาน้อยที่สุดและใช้เวลานานกว่า ขอแนะนำให้ใช้วิธีแก้ปัญหาเหล่านี้เพื่อระบุสาเหตุและแก้ไขได้อย่างมีประสิทธิภาพ

  1. เปลี่ยนเป็น Wi-Fi เพื่อให้ปฏิทิน iPhone และ Outlook ซิงค์ได้อย่างถูกต้องข้อมูลจะต้องถูกส่งไปยังเซิร์ฟเวอร์ออนไลน์จากนั้นดาวน์โหลดใหม่ไปยังอุปกรณ์อื่น การซิงค์ข้อมูลอาจล่าช้าเมื่อ iPhone ของคุณเชื่อมต่อกับเซลลูลาร์เพื่อบันทึกข้อมูลดังนั้นลองเชื่อมต่อกับสัญญาณ Wi-Fi และดูว่าใช้งานได้หรือไม่

  2. ปิดการใช้งานโหมดเครื่องบิน หากคุณเปิดโหมดเครื่องบินขณะดูภาพยนตร์หรือระหว่างเที่ยวบินข้อมูลของคุณจะไม่ซิงค์อย่างถูกต้องเนื่องจาก iPhone ของคุณจะไม่สามารถเชื่อมต่อกับเซิร์ฟเวอร์ออนไลน์ที่เกี่ยวข้องได้ ตรวจสอบดูว่าโหมดเครื่องบินเปิดอยู่หรือไม่ปิดใช้งานหรือไม่เชื่อมต่อกับสัญญาณเซลลูลาร์หรือ Wi-Fi แล้วรอสักครู่

  3. ปิดโหมดพลังงานต่ำ เมื่อแบตเตอรี่ iPhone ของคุณเหลือน้อยโหมดพลังงานต่ำจะเปิดใช้งาน โหมดนี้ปิดใช้งานกิจกรรมเบื้องหลังส่วนใหญ่รวมถึงการดาวน์โหลดและการซิงค์ข้อมูลระหว่างบริการ

    โดยปกติการชาร์จ iPhone ของคุณจะปิดโหมดนี้โดยอัตโนมัติ แต่คุณสามารถปิดได้ด้วยตนเอง ไปที่ การตั้งค่า > แบตเตอรี่ และแตะที่ โหมดพลังงานต่ำ สวิตช์สลับ

  4. ปิดแอปทั้งหมดของคุณ บางครั้งแอปบน iPhone อาจทำงานผิดพลาดได้และวิธีที่ดีที่สุดในการแก้ไขเมื่อเกิดเหตุการณ์นี้คือปิดแอปทั้งหมดแล้วเปิดอีกครั้ง

    การลดขนาดแอปบน iOS หรือเปลี่ยนไปใช้แอปอื่นไม่ได้หมายความว่าคุณปิดแอปก่อนหน้านี้ หากต้องการปิดแอพโดยสมบูรณ์ให้ปัดยาว ๆ จากด้านล่างของหน้าจอขึ้นไปด้านบนเพื่อดึงแอพที่เปิดอยู่ทั้งหมดขึ้นจากนั้นปัดลงบนแต่ละแอพเพื่อปิด

  5. รีสตาร์ท iPhone ของคุณ การรีสตาร์ทอุปกรณ์เพื่อให้ทำงานได้อย่างถูกต้องเป็นเรื่องที่เข้าใจผิด แต่ก็ใช้ได้ผล

    เพียงแค่กดปุ่มเปิด / ปิดบน iPhone ก็จะเข้าสู่โหมดสลีป นี่ไม่ใช่การรีสตาร์ท ในการรีสตาร์ท iPhone คุณต้องปิดเครื่องโดยสมบูรณ์จากนั้นเปิดใหม่อีกครั้ง

  6. ติดตั้งการอัปเดตแอป Outlook ล่าสุด การอัปเดตแอปมักจะมีการแก้ไขปัญหาเช่นปฏิทิน Outlook ซิงค์ไม่ถูกต้อง บางครั้งพวกเขาจำเป็นต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าแอปทำงานอย่างถูกต้องกับการอัปเดตระบบปฏิบัติการ iOS ใหม่

    หากต้องการตรวจสอบการอัปเดตแอปอย่างรวดเร็วให้เปิด App Store บน iPhone ของคุณแล้วแตะ การปรับปรุงจากนั้นลากรายการแอพลงแล้วปล่อยนิ้ว

  7. ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณลงชื่อเข้าใช้บัญชี Outlook ที่ถูกต้องบน iPhone ของคุณ ไปที่ การตั้งค่า > รหัสผ่านและบัญชี. ถ้า Outlook ไม่มีอยู่ในรายการบัญชีให้แตะ เพิ่มบัญชี เพื่อเพิ่ม

  8. ตรวจสอบสิทธิ์ Outlook ของคุณ แม้ว่าคุณจะเข้าสู่ระบบด้วย Outlook อย่างถูกต้อง แต่คุณอาจไม่ได้ให้สิทธิ์การเข้าถึงบริการทั้งหมดบน iPhone ของคุณ ไปที่ การตั้งค่า > รหัสผ่านและบัญชี > ภาพ และตรวจสอบให้แน่ใจ ปฏิทิน สวิตช์สลับเปิดอยู่

  9. ตรวจสอบปฏิทินเริ่มต้นของ iPhone ของคุณ ไปที่ การตั้งค่า > ปฏิทิน > ปฏิทินเริ่มต้น. คุณอาจมีปฏิทินหลายรายการที่นี่รวมถึงปฏิทิน Outlook สองสามรายการ ปฏิทินที่มีเครื่องหมายถูกข้างๆคือปฏิทินที่จะวางกิจกรรมใหม่ที่สร้างบน iPhone ของคุณ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าปฏิทิน Outlook ที่คุณต้องการได้รับการตรวจสอบแล้ว

  10. ตรวจสอบว่าคุณใช้ปฏิทินที่ถูกต้องในแอป iOS Calendar หากคุณมีปัญหากับปฏิทิน iPhone ของคุณที่ไม่ซิงค์กับ Exchange หรือ Outlook คุณอาจต้องการตรวจสอบอีกครั้งว่าคุณกำลังสร้างรายการใหม่ภายในแอปปฏิทิน iOS อย่างไร

    เมื่อสร้างกิจกรรมใหม่ให้แตะ ปฏิทิน เพื่อให้แน่ใจว่าได้เลือกชื่อปฏิทิน Outlook ของคุณแล้ว คุณอาจบันทึกกิจกรรมลงในปฏิทินที่ไม่ถูกต้อง

  11. ทำการซิงค์ iTunes ด้วยตนเอง หากคุณติดตั้ง iOS และ Outlook เวอร์ชันล่าสุดบน iPhone ของคุณข้อมูลปฏิทินควรซิงค์ผ่านระบบคลาวด์ในพื้นหลัง

    หากคุณได้ลองทำตามเคล็ดลับทั้งหมดที่กล่าวมาแล้ว แต่ไม่ได้ผลคุณอาจต้องลองซิงค์ผ่าน iTunes ขั้นแรกให้เชื่อมต่อ iPhone ของคุณกับคอมพิวเตอร์ผ่านสายเคเบิลเปิด iTunes บนคอมพิวเตอร์ของคุณจากนั้นเลือก อุปกรณ์ > iPhone > ข้อมูล > ปฏิทิน > ซิงค์ปฏิทินจาก > ภาพ > ปฏิทินทั้งหมด > ใช้.