ซิงค์ iPhone และ iPad ของคุณในไม่กี่ขั้นตอนง่ายๆ

หากคุณมีทั้ง iPhone และ iPad สิ่งสำคัญคือต้องซิงค์ข้อมูลบนอุปกรณ์ทั้งสอง ในช่วงแรก ๆ ของอุปกรณ์ iPad และ iPhone คุณต้องเชื่อมต่ออุปกรณ์แต่ละเครื่องเข้ากับคอมพิวเตอร์ที่ใช้ iTunes และซิงค์ด้วยวิธีนั้น แต่ก่อนหน้านั้น iCloud เมื่อใช้ iCloud คุณจะไม่ได้เชื่อมต่อกับอุปกรณ์ทั้งสองจริง iCloud จะทำการซิงโครไนซ์ตลอดเวลาโดยไม่ต้องใช้ความพยายามใด ๆ หลังจากตั้งค่าครั้งแรก

คำแนะนำในบทความนี้ใช้กับ iPhone และ iPad ที่ใช้ iOS 12 หรือ iOS 11


คุณไม่สามารถซิงค์ iPhone กับ iPad โดยตรงได้หรือไม่?

ไม่สามารถซิงค์ iPhone และ iPad ของคุณในลักษณะเดียวกับที่คุณซิงค์กับคอมพิวเตอร์ของคุณได้ (โดยเชื่อมต่ออุปกรณ์ทั้งสองด้วยสายเคเบิลหรือเชื่อมต่อผ่าน W-Fi และย้ายข้อมูลไปมาระหว่างอุปกรณ์) มีสาเหตุสองประการสำหรับสิ่งนี้:

  • Apple ไม่ได้ออกแบบอุปกรณ์หรือ iOS ให้ทำงานในลักษณะนั้น แนวคิดพื้นฐานประการหนึ่งของวิธีที่อุปกรณ์เคลื่อนที่ iOS จัดการข้อมูลคือการเข้าถึงข้อมูลในระบบคลาวด์บนอินเทอร์เน็ตหรือด้วยคอมพิวเตอร์ที่อยู่กับที่ นั่นคือสิ่งที่เซิร์ฟเวอร์บนเว็บที่เก็บข้อมูลบนคลาวด์หรือคอมพิวเตอร์ที่บ้านของคุณเข้ามาในภาพ
  • ไม่มีผู้ผลิตรายใดทำสายเคเบิลที่คุณสามารถใช้เชื่อมต่ออุปกรณ์ทั้งสองได้

วิธีแก้ปัญหา: iCloud

หากคุณต้องการให้ข้อมูลใน iPhone และ iPad ซิงค์อยู่ให้ใช้ Apple iCloud เพื่อให้อุปกรณ์ทั้งหมดของคุณซิงค์ตลอดเวลา ตราบใดที่อุปกรณ์ของคุณทั้งสองเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตและมีการตั้งค่า iCloud เหมือนกันและคุณเข้าถึงได้โดยใช้ Apple ID เดียวกันอุปกรณ์เหล่านั้นจะยังคงซิงค์อยู่

วิธีตั้งค่า iCloud มีดังนี้

  1. เปิด การตั้งค่า แอพบนอุปกรณ์หนึ่งแตะชื่อของคุณเพื่อเปิดหน้าจอ Apple ID จากนั้นเลือก iCloud.

  2. เปิดสวิตช์สลับข้างแอพและเนื้อหาทุกหมวดหมู่ที่คุณต้องการซิงค์ระหว่าง iPhone และ iPad ทำซ้ำขั้นตอนนี้กับอุปกรณ์เครื่องที่สอง

    ต้องตั้งค่าให้เหมือนกันบนอุปกรณ์ทั้งสองเพื่อให้การซิงค์ทำงานได้

  3. ไปที่ การตั้งค่า > รหัสผ่านและบัญชี และตรวจสอบว่าบัญชีอีเมลได้รับการตั้งค่าเหมือนกันบนอุปกรณ์ทั้งสองเครื่อง

  4. ไปที่ การตั้งค่า > iTunes & แอพสโตร์ และเปิดการดาวน์โหลดอัตโนมัติสำหรับ Music, ปพลิเคชัน, หนังสือและหนังสือเสียงและ การปรับปรุง บนอุปกรณ์ทั้งสองโดยเลื่อนสวิตช์สลับที่อยู่ถัดจาก On/ ตำแหน่งสีเขียว

หลังจากที่คุณตั้งค่า iCloud บนอุปกรณ์ทั้งสองแล้วอุปกรณ์เหล่านั้นจะยังคงซิงค์อยู่ วิธีนี้จะทำให้ข้อมูลส่วนใหญ่ของคุณเหมือนกันในทั้งสองอุปกรณ์ iCloud สามารถเข้าถึงได้บนอุปกรณ์ iOS, macOS และ Windows และจะช่วยให้ข้อมูลของคุณปลอดภัยเมื่ออยู่ในที่จัดเก็บข้อมูลและเมื่ออยู่ระหว่างการขนส่ง


รับพื้นที่เก็บข้อมูล iCloud เพิ่มเติม

บริการ iCloud เป็นบริการฟรีจาก Apple และมาพร้อมกับพื้นที่เก็บข้อมูล 5 GB จำนวนพื้นที่จัดเก็บ iCloud ที่ใช้จะแสดงที่ด้านบนของหน้าจอการตั้งค่า iCloud หากพื้นที่นี้ไม่เพียงพอสำหรับคุณหรือใกล้ถึงขีด จำกัด คุณสามารถซื้อแผน 50 GB, 200 GB หรือ 2 TB จาก Apple ในราคาเริ่มต้นที่ $ 0.99 ต่อเดือน ไปที่หน้าจอการตั้งค่า iCloud แล้วแตะ จัดการเก็บ > เปลี่ยนแผนบริการพื้นที่เก็บข้อมูล.