วิธีอัปโหลดเอกสาร Word ไปยัง Google Docs

Google เอกสารเป็นวิธีหนึ่งที่ไม่เสียค่าใช้จ่ายในการแก้ไขเอกสาร Microsoft Word ทางออนไลน์ เมื่ออัปโหลดไฟล์ Word แล้วคุณสามารถอ่านทำการเปลี่ยนแปลงและแบ่งปันกับผู้อื่นได้จากบัญชี Google ของคุณ เนื่องจากไฟล์ Google เอกสารถูกเก็บไว้ในระบบคลาวด์จึงสามารถเข้าถึงเอกสารได้จากคอมพิวเตอร์เครื่องใดก็ได้เช่นเดียวกับผ่านแอป Android หรือแอป iOS วิธีอัปโหลดไฟล์ Word ไปยัง Google เอกสารมีดังนี้

ภาพหน้าจอของหน้าเว็บ Google เอกสารบน macOS

คู่มือนี้เขียนขึ้นโดยใช้ Google เอกสารเวอร์ชันเดสก์ท็อปและควรใช้กับ Microsoft Word เวอร์ชันใดก็ได้ที่ใช้รูปแบบ. docx


วิธีส่งเอกสาร Word ไปยัง Google Drive

Google เอกสารเป็นส่วนหนึ่งของ Google ไดรฟ์ดังนั้นก่อนอื่นคุณต้องอัปโหลดเอกสารของคุณไปยัง Google ไดรฟ์ก่อนจึงจะสามารถใช้งานบน Google เอกสารได้

  1. เปิด Google Drive หากคุณต้องการเข้าสู่ระบบคุณจะได้รับแจ้งให้ทำก่อนดำเนินการต่อ

  2. เลือก ใหม่.

  3. เลือก อัปโหลดไฟล์. ในการอัปโหลดโฟลเดอร์ที่มีเอกสาร Word หลายชุดให้เลือก อัปโหลดโฟลเดอร์ แทน.

  4. ไปที่ไฟล์หรือโฟลเดอร์ที่คุณต้องการอัปโหลดจากนั้นเลือก จุดเปิด. กระบวนการอัปโหลดจะเริ่มขึ้นโดยอัตโนมัติ


วิธีการแปลงเอกสาร Word ใน Google เอกสาร

เมื่ออัปโหลดเอกสารไปยัง Google ไดรฟ์แล้วคุณสามารถเก็บเอกสารไว้ที่นั่นเพื่อจุดประสงค์ในการสำรองข้อมูลหรือแชร์กับผู้อื่น อย่างไรก็ตามในการแก้ไขเอกสาร Word ทางออนไลน์ด้วย Google เอกสารให้แปลงเป็นรูปแบบที่ Google เอกสารสามารถจดจำได้

  1. เปิด Google เอกสาร

  2. คลิกเอกสาร Word ที่คุณต้องการแก้ไข

  3. เลือก แก้ไขใน Google Docs.

  4. ป้ายกำกับ. DOCX ถัดจากชื่อเอกสารช่วยให้คุณทราบว่าอยู่ในรูปแบบ Microsoft Word

  5. ในการแปลงไฟล์ให้เลือก เนื้อไม่มีมัน > บันทึกเป็น Google เอกสาร. เอกสารเวอร์ชันใหม่จะเปิดขึ้นในหน้าต่างแยกต่างหาก ตอนนี้คุณมีไฟล์สองเวอร์ชันคือไฟล์ DOCX และไฟล์ Google เอกสารใหม่


วิธีดาวน์โหลดไฟล์ Google เอกสารที่แก้ไข

เมื่อคุณต้องการดาวน์โหลดไฟล์จาก Google เอกสารคุณสามารถทำได้จากหน้าแก้ไขของเอกสาร

  1. เปิด Google เอกสารจากนั้นเปิดไฟล์ที่คุณต้องการดาวน์โหลด หากต้องการทราบว่าเอกสารใดเป็นไฟล์ Google เอกสารและเอกสารใดยังคงเป็นเอกสาร Microsoft Word ให้ดูที่นามสกุลไฟล์ ไฟล์ Google เอกสารไม่มีนามสกุลไฟล์ดังนั้นหากมีคำต่อท้าย DOCX หรือ DOC อยู่หลังชื่อไฟล์แสดงว่าไฟล์นั้นไม่ได้รับการแปลงเป็นรูปแบบ Google เอกสาร (ซึ่งหมายความว่าไม่ใช่ไฟล์ที่คุณแก้ไขใน Google เอกสาร)

  2. ไปที่ เนื้อไม่มีมัน > ดาวน์โหลด และเลือกรูปแบบไฟล์จากเมนูที่ปรากฏ เลือกจากรูปแบบเช่น DOCX, ODT, RTF, PDF, EPUB และอื่น ๆ

  3. เลือกโฟลเดอร์ที่ควรบันทึกเอกสาร นอกจากนี้ยังอาจดาวน์โหลดลงในคอมพิวเตอร์ของคุณโดยตรงหากคุณกำหนดโฟลเดอร์ดาวน์โหลดสำหรับเบราว์เซอร์ของคุณ

  4. เลือก บันทึก.

อีกวิธีหนึ่งที่รวดเร็วในการดาวน์โหลดเอกสาร Word จาก Google เอกสารลงในคอมพิวเตอร์ของคุณคือผ่าน Google Drive คลิกขวาที่ไฟล์แล้วเลือก ดาวน์โหลด. อย่างไรก็ตามหากคุณไปเส้นทางนี้คุณจะไม่มีตัวเลือกรูปแบบไฟล์ มันจะดาวน์โหลดโดยอัตโนมัติเป็นไฟล์ DOCX