ประวัติการค้นหา: วิธีดูหรือลบ

ประวัติเว็บไซต์ของคุณจะถูกเก็บไว้ในเว็บเบราว์เซอร์ส่วนใหญ่ช่วยให้คุณย้อนกลับไปดูว่าคุณเข้าเยี่ยมชมไซต์ใดและสิ่งที่คุณค้นหาในเครื่องมือค้นหา คุณยังสามารถลบประวัติการค้นหาของคุณเพื่อล้างข้อมูลหรือป้องกันไม่ให้ผู้อื่นเห็นเว็บไซต์ที่คุณเยี่ยมชม การดูและลบประวัติการค้นหาทำได้ง่ายในทุกเว็บเบราว์เซอร์


วิธีดูค้นหาและลบประวัติใน Chrome

ใช้ Ctrl + H เพื่อไปที่ประวัติของคุณใน Chrome ประวัติจะปรากฏบนหน้าเต็มในแท็บใหม่โดยจัดเรียงตามเวลา ผู้ใช้มือถือควรแตะเมนูสามปุ่มแล้วเลือก ประวัติขององค์กร.

คุณสามารถเรียกดูประวัติการค้นหาใน Chrome โดยใช้ช่องค้นหาที่ด้านบนของหน้าประวัติ เพียงเริ่มพิมพ์ประวัติการค้นหาของคุณจะถูกกรองโดยอัตโนมัติเพื่อแสดงเฉพาะรายการที่ตรงกับการค้นหาของคุณ

หากคุณกำลังใช้แอป Chrome บนมือถือให้แตะไอคอนค้นหาที่ด้านบนเพื่อค้นหาช่องค้นหา

หากคุณพบส่วนหนึ่งของประวัติการค้นหา Chrome ที่คุณต้องการเก็บไว้ แต่ตัดสินใจว่ามีบางสิ่งที่คุณต้องการลบโดยเฉพาะให้กดปุ่มสามจุดถัดจากรายการนั้น ๆ จากนั้นเลือก ลบออกจากประวัติ.

ผู้ใช้มือถือสามารถลบเว็บไซต์เดียวออกจากประวัติได้โดยแตะที่ขนาดเล็ก x ออกไปทางขวา

อีกวิธีหนึ่งในการลบประวัติการค้นหา Chrome ของคุณคือการลบทั้งหมดในการดำเนินการเดียว

  1. อยู่บนแท็บประวัติ

  2. เลือก ล้างข้อมูลการท่องเว็บ เพื่อเปิดหน้าต่างใหม่และเลือก ประวัติการค้นหา.

  3. คุณสามารถเปลี่ยนไฟล์ ช่วงเวลา ให้คุณค่ากับสิ่งที่เหมาะกับคุณจากนั้นกด ชัดเจนวันที่ เพื่อลบประวัติการเข้าชมและประวัติการค้นหาของคุณ

    แอป Chrome สำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่ทำงานในลักษณะเดียวกัน: ใช้ไฟล์ ล้างข้อมูลการท่องเว็บ ลิงก์ในหน้าประวัติเพื่อดูหน้าจอเดียวกันที่แสดงด้านบน


วิธีดูค้นหาและลบประวัติใน Microsoft Edge

ทางลัด Ctrl + H จะเปิดประวัติของคุณใน Edge รายการจะปรากฏทางด้านขวาของหน้าจอโดยเรียงตามวันที่ สำหรับแอพมือถือให้แตะปุ่มเมนูสามจุดที่ด้านล่างแล้วเลือกประวัติ

มีไฟล์ x ถัดจากแต่ละรายการในประวัติ Edge ของคุณซึ่งคุณสามารถกดเพื่อลบออกจากหน้าประวัติได้ทันที หากคุณใช้แอพมือถือให้กดรายการค้างไว้เพื่อค้นหาไฟล์ ลบ ตัวเลือก

หรือคุณสามารถลบประวัติการค้นหาทั้งหมดของคุณได้ในการดำเนินการเดียว

  1. ที่เมนูด้านซ้ายของรายการประวัติการค้นหาของ Edge ให้เลือก ล้างข้อมูลการท่องเว็บ.

  2. รับรองว่า ประวัติการค้นหา เป็นหนึ่งในรายการที่เลือก

  3. เลือก เคลียร์เดี๋ยวนี้.

    บนแอพมือถือ Edge จากหน้าประวัติให้เลือกไอคอนถังขยะที่ด้านบนจากนั้นเลือก ทูโทนช็อคชิพ. เลือก ประวัติการค้นหา ก่อนที่จะลบ


วิธีดูค้นหาและลบประวัติใน Internet Explorer

ดูประวัติ Internet Explorer ของคุณด้วยสิ่งเดียวกัน Ctrl + H ทางลัดเป็น Edge แผงจะปรากฏทางด้านขวาซึ่งแสดงรายการค้นหาในอดีตและเว็บไซต์ซึ่งสามารถจัดเรียงตามวันที่ไซต์และอื่น ๆ

คลิกขวาที่รายการในบานหน้าต่างประวัติการค้นหา IE ของคุณเพื่อลบออกจากมุมมอง เพียงแค่เลือก ลบ จากเมนู

ข่าวประชา Ctrl + Shift + Del บนแป้นพิมพ์ของคุณเพื่อลบประวัติ Internet Explorer ทั้งหมดของคุณ เมื่อคุณเห็นหน้าจอนี้ให้ทำเครื่องหมายในช่องถัดจาก ประวัติขององค์กร จากนั้นกด ลบ.


วิธีดูค้นหาและลบประวัติใน Firefox

เข้าสู่ Ctrl + H จากแป้นพิมพ์ของคุณเพื่อดูการค้นหา Firefox และประวัติเว็บทั้งหมดของคุณ แผงประวัติจะเปิดขึ้นทางด้านซ้ายของ Firefox ซึ่งจัดเรียงตามวันตามค่าเริ่มต้น แต่สามารถปรับแต่งให้แสดงประวัติตามไซต์และความถี่ในการใช้งานได้ สำหรับแอพมือถือ Firefox แตะเมนูสามปุ่มแล้วเลือก ประวัติขององค์กร.

พิมพ์บางอย่างลงในช่องค้นหาเหนือรายการประวัติ Firefox เพื่อค้นหาประวัติการค้นหาของคุณและเว็บไซต์ที่คุณเคยเยี่ยมชมได้ทันที

การลบหน้าเว็บเดียวหรือรายการค้นหาออกจากประวัติของคุณใน Firefox ทำได้ง่ายเพียงแค่คลิกขวาและเลือก ลบเพจ. หากคุณกำลังใช้แอพมือถือให้กด - ค้างไว้แล้วเลือก ลบรายการออกจากรถเข็น.

Firefox ช่วยให้คุณสามารถลบประวัติทั้งหมดของคุณผ่านไฟล์ ล้างประวัติทั้งหมด เมนู

  1. ไปที่นั่นด้วย Ctrl + Shift + Del แป้นพิมพ์ลัด

  2. ให้แน่ใจว่า ประวัติการเรียกดูและดาวน์โหลด แบบฟอร์มและประวัติการค้นหา ถูกเลือกจากรายการจากนั้นกด ล้างทันที.

  3. หากคุณต้องการลบเฉพาะประวัติล่าสุดให้เปลี่ยนไฟล์ ช่วงเวลาที่ต้องล้าง ตัวเลือกอื่นที่ไม่ใช่ ทุกอย่าง.

    แอพมือถือ Firefox ช่วยให้คุณสามารถล้างประวัติการค้นหาเว็บได้เช่นกันโดยการเลือก ล้างประวัติการเรียกดู ในหน้าประวัติ


วิธีดูค้นหาและลบประวัติใน Safari

ไปที่ ประวัติขององค์กร > แสดงประวัติทั้งหมด ที่ด้านบนสุดของเบราว์เซอร์เพื่อดูประวัติ Safari ของคุณ ไซต์ที่คุณเยี่ยมชมล่าสุดทั้งหมดจะแสดงอยู่ในหน้าเดียวโดยเรียงตามวัน สำหรับแอพมือถือให้แตะไอคอนบุ๊กมาร์กที่ด้านล่างแล้วแตะไอคอนนาฬิกาที่ด้านบน

ดูประวัติ Safari ของคุณจากหน้าประวัติ เริ่มพิมพ์ลงในกล่องข้อความที่ด้านบนของหน้าจากนั้นผลลัพธ์จะปรากฏทันที

หากต้องการลบรายการประวัติการค้นหารายการเดียวจาก Safari ให้ค้นหาสิ่งที่คุณต้องการลบและคลิกขวาเพื่อค้นหาไฟล์ ลบ ตัวเลือก คุณสามารถลบประวัติที่มีมูลค่าทั้งวันได้เช่นกัน

ผู้ใช้ Mobile Safari สามารถเลือกลบรายการประวัติได้โดยปัดไปทางซ้ายแล้วแตะ ลบ.

หากต้องการลบประวัติการค้นหาทั้งหมดใน Safari ให้ใช้ไฟล์ ล้างประวัติ ปุ่มบน ประวัติขององค์กร หน้า. เลือกจำนวนที่จะลบ - ชั่วโมงที่แล้ว, ในวันนี้, วันนี้และเมื่อวานนี้,หรือ ประวัติศาสตร์ทั้งหมด - แล้วเลือก ล้างประวัติ.

แอพ Safari ให้คุณลบประวัติทั้งหมดของคุณได้เช่นกันผ่านทางไฟล์ ทูโทนช็อคชิพ ที่ด้านล่างของหน้าประวัติ

วิธีดูค้นหาและลบประวัติใน Opera

แพทเทิร์น Ctrl + H ทางลัดช่วยให้คุณดูประวัติเว็บ Opera ของคุณ รายการประวัติจะปรากฏในแท็บใหม่ที่เรียกว่าประวัติ หากคุณกำลังใช้แอพมือถือให้แตะไอคอนเมนู Opera ที่ด้านล่างจากนั้นเลือก ประวัติขององค์กร.

ในหน้าประวัติใน Opera เป็นช่องค้นหาที่ด้านบนซึ่งคุณสามารถใช้ค้นหารายการประวัติการค้นหาเก่าและเรียกดูเว็บไซต์ที่คุณเปิดไว้แล้วได้ เพียงพิมพ์และรอสักครู่เพื่อให้ผลลัพธ์ปรากฏ

หากต้องการลบรายการประวัติการค้นหาใน Opera ให้วางเมาส์เหนือรายการที่คุณต้องการลบจากนั้นเลือกไฟล์ x ออกไปทางขวา หากคุณใช้แอพมือถือให้กดเมนูสามจุดทางด้านขวาของรายการจากนั้นเลือก ลบ.

คุณยังสามารถลบประวัติ Opera ทั้งหมดของคุณจากหน้าเดียวกันโดยใช้ไฟล์ ล้างข้อมูลการท่องเว็บ ปุ่ม. จากนั้นตรวจสอบให้แน่ใจ ประวัติการเรียกดู ถูกเลือกและชุดนั้น ช่วงเวลา เป็นไปตามที่คุณต้องการจากนั้นกด ชัดเจนวันที่.

แอป Opera ช่วยให้การล้างประวัติทั้งหมดง่ายขึ้นเล็กน้อย เพียงแค่เลือกไอคอนถังขยะที่ด้านบนของหน้าประวัติ

วิธีดูค้นหาและลบประวัติในยานเดกซ์

เช่นเดียวกับเบราว์เซอร์ส่วนใหญ่ประวัติการค้นหา Yandex ของคุณสามารถเข้าถึงได้จากไฟล์ Ctrl + H ทางลัด

หลังจากเปิดประวัติการค้นหาในยานเดกซ์ให้ค้นหาช่องค้นหาที่มุมขวาบนของหน้า คุณอาจต้องเลื่อนหากหน้าต่างเบราว์เซอร์ของคุณเล็กเกินไปจึงจะเห็นได้ พิมพ์คำค้นหาแล้วกด เข้าสู่ เพื่อดูประวัติการค้นหาที่ตรงกัน

ยานเดกซ์ก็เหมือนกับ Chrome ในการลบหน้าเฉพาะออกจากประวัติของคุณ: วางเมาส์เหนือรายการที่ต้องการลบกดลูกศรเล็ก ๆ จากนั้นเลือก ลบออกจากประวัติ.

ใช้ ล้างประวัติการเข้าชม ลิงก์ทางด้านขวาของรายการประวัติของคุณเพื่อเปิดพรอมต์ใหม่ซึ่งคุณสามารถลบประวัติทั้งหมดในยานเดกซ์ เลือกว่าจะลบประวัติการค้นหาย้อนไปแค่ไหนแล้วเลือก เข้าชม. เลือก ทูโทนช็อคชิพ เพื่อลบทั้งหมด

การลบการเรียกดู Yandex และประวัติการค้นหาบนแอพมือถือทำได้ผ่านเมนู แตะเมนูด้านล่างที่ด้านล่างแล้วเลือก การตั้งค่าและจากนั้น ชัดเจนวันที่. เลือก ประวัติขององค์กร ก่อนแตะ ชัดเจนวันที่.