Google Takeout: ทำไมคุณถึงต้องการและใช้อย่างไร

Google Takeout มีวิธีที่สะดวกในการดาวน์โหลดข้อมูลของคุณหรือย้ายไปยังอุปกรณ์อื่น ไม่ว่าคุณจะสร้างข้อมูลสำรองของไฟล์สำคัญสร้างรายชื่อผู้ติดต่อใหม่หรือแก้ไขรูปภาพและวิดีโอบนแล็ปท็อป Google Takeout เป็นวิธีที่ง่ายที่สุดในการย้ายข้อมูลจากโดเมนดิจิทัลของ Google มาเป็นของคุณเอง


เหตุใดจึงต้องใช้ Google Takeout

Google มีพื้นที่เก็บข้อมูลราคาถูกและปลอดภัยสำหรับสินทรัพย์ดิจิทัล คุณสามารถเข้าถึงไฟล์ของคุณได้จากทุกที่ที่คุณมีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต เมื่อคุณต้องการเข้าถึงไฟล์หรือเมื่อยูทิลิตี้การย้ายไฟล์ไม่ทำงานอย่างที่ควรจะเป็นวิธีง่ายๆในการดาวน์โหลดข้อมูลอาจช่วยช่วยชีวิตได้

สิ่งที่คุณสามารถทำได้ด้วย Google Takeout มีดังนี้

  • ย้ายคอลเล็กชันภาพไปยังแล็ปท็อปของคุณเพื่อแก้ไข
  • ส่ง Outlook, Apple Contacts หรือปฏิทินของคุณอีกครั้ง
  • เพิ่มพื้นที่ว่างใน Google ไดรฟ์ของคุณโดยการเก็บเอกสารเก่าไปยังสื่อทางกายภาพ
  • ดาวน์โหลดหนังสือที่ซื้อจาก Google Play Music
  • สร้างไฟล์สำคัญที่เก็บซ้ำซ้อนเพื่อจัดเก็บบนบริการคลาวด์อื่น ๆ

เช่นเดียวกับบริการส่วนใหญ่ของ Google Takeout ทำงานในลักษณะเดียวกันบนอุปกรณ์ Windows, Mac, Linux, iOS และ Android


คุณสามารถซื้อข้อมูลประเภทใดได้บ้าง

Google Takeout แสดงรายการข้อมูล 51 ชนิดรวมถึงรายชื่อติดต่อรูปภาพบันทึกของ Google Keep Gmail และบุ๊กมาร์ก หากต้องการดูรายการประเภทข้อมูลทั้งหมดและหากต้องการทราบว่าคุณมีข้อมูลแต่ละประเภทเท่าใดให้ลงชื่อเข้าใช้บัญชี Google ของคุณจากนั้นไปที่ Google แดชบอร์ด


วิธีใช้ Google Takeout

ในขณะที่คุณสามารถเข้าถึง Takeout ได้โดยเลือก ดาวน์โหลดข้อมูลของคุณ บน Google Dashboard จุดเริ่มต้นที่ง่ายที่สุดคือหน้า Google Takeout

หากนี่เป็นครั้งแรกที่คุณใช้ Takeout ให้เริ่มจากสิ่งที่จัดการได้เช่นอัลบั้มรูปภาพสองสามรูปจาก Google Photos เราใช้อัลบั้มรูปเป็นตัวอย่างในคำแนะนำต่อไปนี้

  1. ไปที่ takeout.google.com แล้วเลือก ยกเลิกการเลือกทั้งหมด. ตามค่าเริ่มต้น Google Takeout จะเลือกข้อมูลและประเภทไฟล์ที่เป็นไปได้ทั้งหมดเพื่อรวมไว้ในที่เก็บถาวรของ Takeout

  2. เลื่อนลงและเลือก Google รูปภาพ กล่องกาเครื่องหมาย

  3. เลือก รวมอัลบั้มรูปภาพทั้งหมด เพื่อเลือกอัลบั้มรูปภาพแต่ละอัลบั้มเพื่อรวมไว้ในที่เก็บถาวรของ Takeout ตามค่าเริ่มต้นอัลบั้มรูปถ่ายทุกอัลบั้มจะถูกเลือก เลือก ยกเลิกการเลือกทั้งหมดจากนั้นเลือกอัลบั้มรูปภาพแต่ละอัลบั้มที่คุณต้องการดาวน์โหลด เมื่อเสร็จแล้วให้เลือก OK.

  4. เลื่อนไปที่ด้านล่างสุดของหน้าจอแล้วเลือก ขั้นตอนต่อไป.

  5. ระบบจะขอให้คุณเลือกประเภทไฟล์ความถี่และปลายทางสำหรับไฟล์เก็บถาวรของคุณ คุณจะถูกขอให้เลือกขนาดสูงสุดสำหรับไฟล์เก็บถาวรแต่ละไฟล์ ภายใต้ วิธีการจัดส่งเลือกตำแหน่งที่จะดาวน์โหลดไฟล์เก็บถาวรเมื่อพร้อม

    การถ่ายโอนข้อมูลไปยังบริการจัดเก็บข้อมูลบนคลาวด์เหล่านี้จะนับรวมในโควต้าพื้นที่เก็บข้อมูลของคุณ

  6. ภายใต้ เวลาเลือกความถี่ในการส่งออกไฟล์เพื่อดาวน์โหลด เลือก ส่งออกครั้งเดียว or ส่งออกทุก 2 เดือนเป็นเวลา 1 ปี.

  7. ภายใต้ ประเภทไฟล์และขนาดเลือกประเภทไฟล์สำหรับไฟล์เก็บถาวรและขนาดสูงสุด

    ประเภทไฟล์เริ่มต้นคือ. zip ซึ่งสามารถเปิดได้ในคอมพิวเตอร์ส่วนใหญ่ ตัวเลือกอื่นคือ. tgz ซึ่งอาจต้องใช้ซอฟต์แวร์เพิ่มเติมเพื่อเปิดในคอมพิวเตอร์ Windows

    ตามค่าเริ่มต้น Takeout จะ จำกัด ไฟล์ที่เก็บถาวรไว้ที่ 2 GB และสร้างไฟล์ที่เรียงลำดับตามลำดับได้มากเท่าที่จำเป็น อย่างไรก็ตามคุณสามารถเลือกขนาดได้สูงสุด 50 GB

  8. เลือก สร้างการส่งออกแล้ว รอในขณะที่ Google รวบรวมไฟล์และจัดเก็บไฟล์ตามข้อกำหนดของคุณ

    ขึ้นอยู่กับจำนวนและขนาดของไฟล์ที่คุณร้องขอการจัดเก็บจะใช้เวลาหลายนาทีถึงหลายวันในการสร้าง Google ใช้เวลาประมาณสามนาทีในการสร้างไฟล์เก็บถาวร 175 MB

  9. เมื่อการเก็บถาวรเสร็จสมบูรณ์ Takeout จะส่งอีเมลถึงคุณพร้อมลิงก์ไปยังไฟล์ที่เก็บถาวร จากอีเมลนั้นให้เลือก ดาวน์โหลดเอกสาร เพื่อเริ่มการดาวน์โหลดเช่นเดียวกับไฟล์อื่น ๆ ข้อมูลของคุณจะย้ายจากเซิร์ฟเวอร์ของ Google ไปยังโฟลเดอร์ดาวน์โหลดของคุณ

เมื่อดาวน์โหลดไฟล์เก็บถาวรตรวจสอบ Available until date คุณมีเวลาเจ็ดวันในการดาวน์โหลดที่เก็บถาวรก่อนที่ Google จะลบออก

หากต้องการดูรายการที่เก็บถาวรที่สร้างจาก Takeout ของคุณในช่วง 30 วันที่ผ่านมาให้เลือก ดูประวัติ.