วิธีสำรองข้อมูล iPhone โดยไม่ใช้ iTunes

เป็นเวลาหลายปีที่คุณต้องใช้ iTunes เพื่อสำรองข้อมูล iPhone ของคุณ แต่เริ่มต้นด้วย macOS Catalina (10.15) iTunes ไม่มีแล้ว คุณจะสำรองข้อมูล iPhone ของคุณได้อย่างไร? มีตัวเลือกมากมายสำหรับวิธีสำรองข้อมูล iPhone ของคุณโดยไม่ใช้ iTunes อ่านเพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับแต่ละเรื่อง

บทความนี้ใช้กับ iPhone ที่ใช้ iOS 12 ขึ้นไปและสำหรับ Mac ที่ใช้ macOS Catalina (10.15) ขึ้นไป

รูปภาพ Westend61 / Getty


วิธีสำรองข้อมูล iPhone ใน macOS Catalina

เนื่องจาก iTunes เลิกใช้งานโดยเริ่มจาก macOS Catalina (10.15) คุณอาจคาดหวังว่า Apple Music ซึ่งเป็นโปรแกรมที่มาแทนที่เป็นที่สำรองข้อมูล iPhone ของคุณ มันสมเหตุสมผล แต่มันไม่ถูกต้อง แต่ใน macOS Catalina คุณสำรองข้อมูล iPhone ของคุณไว้ใน Finder สิ่งที่ต้องทำมีดังนี้

  1. เชื่อมต่อ iPhone ของคุณกับ Mac โดยใช้สาย USB และปลดล็อกโทรศัพท์ ..

    คุณยังสามารถซิงค์ผ่าน Wi-Fi ได้หากคุณตั้งค่าการตั้งค่าที่ถูกต้อง ข้อมูลเพิ่มเติมในอีกไม่กี่นาที

  2. เปิดหน้าต่าง Finder ใหม่

  3. ในแถบด้านซ้ายมือของหน้าต่าง Finder ให้คลิก iPhone ของคุณ หากคุณไม่เห็นให้ขยายไฟล์ สถานที่ตั้ง มาตรา.

    หากหน้าต่างปรากฏขึ้นให้คลิก วางใจ.

  4. หน้าจอการจัดการ iPhone ปรากฏในหน้าต่าง Finder หน้าจอนี้ให้คุณควบคุมการตั้งค่าการซิงค์และสำรองข้อมูลสำหรับโทรศัพท์ของคุณ ใน การสำรองข้อมูลคลิก สำรองข้อมูลทั้งหมดบน iPhone ของคุณไปยัง Mac เครื่องนี้.

    หากคุณมี Apple Watch ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้ตรวจสอบ เข้ารหัสการสำรองข้อมูลในเครื่อง กล่อง. ข้อมูลนี้จะสำรองข้อมูลสุขภาพและกิจกรรมของคุณ ข้อมูลนั้นอาจสูญหายได้หากไม่ตรวจสอบ

  5. คลิก การสำรองข้อมูลในขณะนี้.

คุณยังสามารถสำรองข้อมูล iPhone ของคุณไปยัง Mac ผ่าน Wi-Fi ในการตั้งค่าตัวเลือกนั้นให้ทำตามขั้นตอนที่ 1-3 จากส่วนสุดท้าย บนหน้าจอการจัดการ iPhone ให้ทำเครื่องหมายที่ช่องถัดจาก แสดง iPhone เครื่องนี้เมื่อใช้ Wi-Fi แล้วคลิก ใช้. จากนี้คุณสามารถซิงค์ iPhone กับ Mac ได้เมื่ออุปกรณ์ทั้งสองอยู่ในเครือข่าย Wi-Fi เดียวกัน


วิธีสำรองข้อมูล iPhone โดยใช้ iCloud

อีกวิธีในการสำรองข้อมูล iPhone ของคุณโดยไม่ใช้ iTunes คือการใช้ iCloud ด้วย iCloud การสำรองข้อมูลทั้งหมดของคุณจะเป็นแบบไร้สายและสามารถทำได้โดยอัตโนมัติเมื่อ iPhone ของคุณล็อกเชื่อมต่อกับ Wi-Fi และเสียบเข้ากับแหล่งจ่ายไฟ วิธีตั้งค่า iPhone ของคุณเพื่อสำรองข้อมูลไปยัง iCloud มีดังนี้

  1. ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้ลงชื่อเข้าใช้บัญชี iCloud บน iPhone ของคุณ คุณอาจทำเช่นนี้เมื่อตั้งค่า iPhone แต่ควรตรวจสอบ

  2. เชื่อมต่อ iPhone ของคุณกับ Wi-Fi

  3. แตะเบา ๆ การตั้งค่า.

  4. ที่ด้านบนของหน้าจอการตั้งค่าให้แตะชื่อของคุณ

  5. แตะเบา ๆ iCloud.

  6. แตะเบา ๆ การสำรองข้อมูล iCloud.

  7. ย้าย การสำรองข้อมูล iCloud เลื่อนเป็นเปิด / เขียว

  8. เสร็จแล้ว iPhone ของคุณถูกตั้งค่าให้สำรองข้อมูลไปยัง iCloud โดยอัตโนมัติทุกครั้งที่ล็อคเชื่อมต่อกับ Wi-Fi และเสียบปลั๊กไฟ

    ต้องการสำรองข้อมูลทันทีหรือไม่? แตะ การสำรองข้อมูลในขณะนี้ เพื่อเรียกใช้ข้อมูลสำรอง iCloud ด้วยตนเอง ไม่ต้องกังวล: สิ่งนี้จะไม่รบกวนการสำรองข้อมูลอัตโนมัติ


วิธีสำรองข้อมูล iPhone โดยใช้โปรแกรมของบุคคลที่สาม

ไม่สนใจที่จะใช้ Finder หรือ iCloud สำหรับการสำรองข้อมูล iPhone ของคุณโดยไม่ใช้ iTunes? มีโปรแกรมของ บริษัท อื่นที่คุณสามารถใช้แทนได้ โปรแกรมที่ต้องเสียเงินเหล่านี้ช่วยให้คุณสำรองข้อมูล iPhone ของคุณไปยัง Mac หรือ PC พวกเขามักจะเพิ่มคุณสมบัติเพิ่มเติมที่ตัวเลือกสำรองอื่น ๆ ไม่มีเช่นให้คุณกู้คืนไฟล์ที่ถูกลบหรือเข้าถึงไฟล์ที่ซ่อนอยู่ โปรดจำไว้ว่าคุณไม่จำเป็นต้องใช้สิ่งเหล่านี้การสำรองข้อมูล Finder และ iCloud เป็นตัวเลือกที่ดี (และรวมอยู่ใน Mac ของคุณแล้ว)

มีโปรแกรมสำรองข้อมูล iPhone ของบุคคลที่สามมากมายและเรายังไม่ได้ตรวจสอบทั้งหมดดังนั้นเราจึงไม่มีคำแนะนำว่าจะใช้โปรแกรมใด