ฉันจะลบรหัสผ่าน Windows ของฉันได้อย่างไร

การลบรหัสผ่านบัญชี Windows ของคุณไม่ใช่เรื่องยากเลย เมื่อคุณลบรหัสผ่านคุณจะไม่ต้องเข้าสู่ระบบ Windows อีกต่อไปเมื่อคอมพิวเตอร์ของคุณเริ่มทำงาน

ทุกคนในบ้านหรือที่ทำงานของคุณจะสามารถเข้าถึงทุกอย่างในคอมพิวเตอร์ของคุณได้อย่างสมบูรณ์หลังจากที่คุณลบรหัสผ่านดังนั้นการทำเช่นนั้นจึงไม่ใช่เรื่องที่ต้องคำนึงถึงความปลอดภัย

อย่างไรก็ตามหากคุณไม่กังวลว่าผู้อื่นจะเข้าถึงสิ่งที่พวกเขาต้องการบนคอมพิวเตอร์ของคุณทางกายภาพการลบรหัสผ่านของคุณก็ไม่น่าจะเป็นปัญหาสำหรับคุณและจะทำให้เวลาเริ่มต้นคอมพิวเตอร์ของคุณเร็วขึ้น

หากคุณต้องการลบรหัสผ่านเพราะลืมและไม่สามารถเข้าถึง Windows ได้อีกต่อไปคุณจะไม่สามารถใช้วิธีการด้านล่างนี้ได้ กระบวนการ "ลบรหัสผ่านของคุณ" มาตรฐานกำหนดให้คุณสามารถเข้าถึงบัญชี Windows ของคุณได้ หากคุณไม่ทราบรหัสผ่านโปรดดูเคล็ดลับที่ด้านล่างของหน้านี้

หากคุณไม่ต้องการลบรหัสผ่านทั้งหมดคุณสามารถกำหนดค่า Windows ให้เข้าสู่ระบบโดยอัตโนมัติแทนวิธีนี้บัญชีของคุณจะยังคงมีรหัสผ่าน แต่คุณจะไม่ถูกถามเมื่อ Windows เริ่มทำงาน


วิธีลบรหัสผ่าน Windows ของคุณ

คุณสามารถลบรหัสผ่านบัญชี Windows ของคุณจากแผงควบคุม แต่วิธีการเฉพาะที่คุณดำเนินการจะแตกต่างกันเล็กน้อยขึ้นอยู่กับระบบปฏิบัติการที่คุณมี ดูว่าฉันมี Windows เวอร์ชันใด หากคุณไม่แน่ใจว่ามี Windows รุ่นใดบ้างที่ติดตั้งบนคอมพิวเตอร์ของคุณ

การลบรหัสผ่าน Windows 10 หรือ Windows 8

  1. เปิดแผงควบคุม บนอินเทอร์เฟซแบบสัมผัสวิธีที่ง่ายที่สุดคือผ่านลิงก์บนเมนูเริ่ม (หรือหน้าจอแอพใน Windows 8) แต่ Power User Menu อาจเร็วกว่าถ้าคุณมีแป้นพิมพ์หรือเมาส์

  2. ใน Windows 10 ให้เลือก บัญชีผู้ใช้ (ก็เรียกว่า บัญชีผู้ใช้และความปลอดภัยของครอบครัว ใน Windows 8) 

    หากการตั้งค่า View by อยู่ที่ไอคอนขนาดใหญ่หรือไอคอนขนาดเล็กคุณจะไม่เห็นลิงก์นี้ เลือก บัญชีผู้ใช้ แทนและข้ามไปยังขั้นตอนที่ 4

  3. เลือก บัญชีผู้ใช้.

  4. เลือก ทำการเปลี่ยนแปลงบัญชีของฉันในการตั้งค่าพีซี.

  5. เลือก ตัวเลือกการลงชื่อเข้าใช้ จากด้านซ้าย

  6. เลือก เปลี่ยนแปลง ใน รหัสผ่าน มาตรา.

  7. พิมพ์รหัสผ่านปัจจุบันของคุณในกล่องข้อความบนหน้าจอถัดไปจากนั้นเลือก ต่อไป.

  8. เลือก ต่อไป อีกครั้งในหน้าถัดไป แต่อย่ากรอกข้อมูลใด ๆ การป้อนรหัสผ่านเปล่าจะแทนที่รหัสผ่านเดิมด้วยรหัสที่ว่างเปล่า

  9. คุณสามารถปิดจากหน้าต่างที่เปิดอยู่โดยใช้ไฟล์ เสร็จสิ้น และออกจากหน้าต่างการตั้งค่า

การลบรหัสผ่าน Windows 7, Vista หรือ XP

  1. ไปที่ เริ่มต้น > แผงควบคุม.

  2. ใน Windows 7 ให้เลือก บัญชีผู้ใช้และความปลอดภัยของครอบครัว (ก็เรียกว่า บัญชีผู้ใช้ ใน Vista และ XP) 

    หากคุณกำลังดูไอคอนขนาดใหญ่หรือมุมมองไอคอนขนาดเล็กของแผงควบคุมใน Windows 7 หรือหากคุณใช้ Vista หรือ XP และเปิดใช้งาน Classic View ให้เปิด บัญชีผู้ใช้ และดำเนินการต่อในขั้นตอนที่ 4

  3. จุดเปิด บัญชีผู้ใช้.

  4. ในการเปลี่ยนแปลงในพื้นที่บัญชีผู้ใช้ของคุณของหน้าต่างบัญชีผู้ใช้ให้เลือก ลบรหัสผ่านของคุณ. ใน Windows XP หน้าต่างจะมีชื่อว่าบัญชีผู้ใช้และมีขั้นตอนเพิ่มเติม: ในหรือเลือกบัญชีที่จะเปลี่ยนพื้นที่เลือกชื่อผู้ใช้ Windows XP ของคุณแล้วเลือก ลบรหัสผ่านของฉัน.

  5. ในกล่องข้อความบนหน้าจอถัดไปให้ป้อนรหัสผ่าน Windows ปัจจุบันของคุณ

  6. เลือก ลบรหัสผ่าน เพื่อยืนยันว่าคุณต้องการลบรหัสผ่าน Windows ของคุณ

  7. ตอนนี้คุณสามารถปิดหน้าต่างที่เปิดอยู่ที่เกี่ยวข้องกับบัญชีผู้ใช้

ดูวิธีค้นหารหัสผ่าน Windows ที่หายไปสำหรับวิธีต่างๆในการกลับเข้าสู่ Windows หากคุณไม่ทราบรหัสผ่าน ตัวเลือกที่นิยมมากที่สุดคือการใช้โปรแกรมกู้คืนรหัสผ่านของ Windows ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์ที่ใช้ในการถอดรหัสหรือรีเซ็ตรหัสผ่าน ขึ้นอยู่กับวิธีการกู้คืนรหัสผ่านที่คุณใช้จากนั้นคุณสามารถเปลี่ยนรหัสผ่านหรือสร้างรหัสผ่านใหม่หลังจากดำเนินการเสร็จสิ้น