Twitch Down … หรือเป็นแค่คุณ?

เมื่อ Twitch หยุดทำงานไม่โหลดหรือคุณไม่สามารถรับชมสตรีมเมอร์ที่คุณชื่นชอบได้คุณจะรู้ได้อย่างไรว่าบริการหยุดทำงานหรือทุกคนหรือเป็นเพียงคุณ สิ่งที่ดูเหมือนว่าการหยุดทำงานของ Twitch ในตอนแรกอาจเป็นปัญหากับเว็บเบราว์เซอร์คอมพิวเตอร์การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตหรือแอป Twitch หากคุณกำลังดูบนโทรศัพท์หรืออุปกรณ์สตรีมมิ่ง

อาจเป็นเรื่องยากที่จะบอกได้ว่า Twitch หยุดทำงานหรือว่าปัญหาอยู่ที่จุดสิ้นสุดของคุณ แต่มีหลายวิธีที่จะ จำกัด ขอบเขตให้แคบลงและยังทำให้ Twitch ทำงานได้อีกครั้งหากยังไม่หมดลงสำหรับทุกคน

โฟโตสตอร์ม / E + / Getty 


หากคุณเห็นข้อความแสดงข้อผิดพลาดของ Twitch นั่นสามารถช่วยได้

เมื่อ Twitch ไม่สามารถโหลดหรือคุณมีปัญหาในการดูสตรีมแบบสดคุณอาจเห็นข้อความแสดงข้อผิดพลาด เมื่อเป็นเช่นนั้นให้พยายามจดข้อความ ในบางกรณีข้อความแสดงข้อผิดพลาดจะช่วยให้คุณทราบได้ว่า Twitch ไม่สามารถใช้งานได้สำหรับทุกคนหรือเพียงแค่คุณและจะทำให้มันทำงานได้อย่างไรหากเป็นไปได้

นี่คือข้อความแสดงข้อผิดพลาดที่พบบ่อยที่สุดจาก Twitch:

  • ข้อผิดพลาดเครือข่าย 2000: ข้อผิดพลาดนี้มักเกิดจากข้อผิดพลาดของเครือข่ายระหว่างสตรีมเมอร์และเซิร์ฟเวอร์ Twitch หากสตรีมเมอร์ประสบปัญหาเครือข่ายคุณจะเห็นข้อความแสดงข้อผิดพลาดนี้ ลองโหลดซ้ำหรือรีเฟรชสตรีมหลังจากนั้นสักครู่เพื่อดูว่าปัญหาเครือข่ายของสตรีมได้รับการแก้ไขหรือไม่
  • ไม่มีเนื้อหา: บางครั้งเห็นเป็น ไม่มีเนื้อหา 5000 รายการข้อผิดพลาดนี้บ่งชี้ว่าเนื้อหาที่คุณพยายามรับชมไม่สามารถใช้งานได้ในขณะนั้นหรือคุณไม่ได้รับอนุญาตให้ดู สตรีมเมอร์อาจ จำกัด การรับชมไว้เฉพาะบัญชีที่สมัครรับข้อมูลอาจสตรีมด้วยคุณภาพที่สูงเกินไปหรืออาจมีปัญหากับ Twitch ที่เซิร์ฟเวอร์ไม่สามารถให้เนื้อหาที่ร้องขอได้
  • เกิดข้อผิดพลาดในการโหลดข้อมูล: ข้อผิดพลาดนี้เกิดขึ้นเมื่อสตรีมไม่สามารถโหลดได้หรือเมื่อสตรีมตัดออกกลางสตรีม คุณสามารถลองรีเฟรชหรือโหลดสตรีมซ้ำและการปิดตัวบล็อกโฆษณาจะใช้งานได้ในบางครั้ง แต่ปัญหานี้มักเกิดจากปัญหาในตอนท้ายของ Twitch
  • ขออภัย. หากคุณไม่มีไทม์แมชชีนเนื้อหานั้นจะไม่สามารถใช้งานได้: ข้อความแสดงข้อผิดพลาดนี้อาจปรากฏขึ้นได้จากหลายสาเหตุ แต่มักเกิดจากเนื้อหาไม่พร้อมใช้งานอีกต่อไป สตรีมเมอร์อาจเปลี่ยนชื่อช่องหรือช่องของพวกเขาอาจถูกแบน หากข้อผิดพลาดยังคงมีอยู่คุณอาจต้องล้างแคชและคุกกี้ของเบราว์เซอร์เพื่อดูหน้าเวอร์ชันใหม่

หาก Twitch ไม่สามารถโหลดได้และคุณไม่เห็นข้อความแสดงข้อผิดพลาดใด ๆ เลยบางทีอาจมีความผิดพลาดอย่างร้ายแรงกับเซิร์ฟเวอร์ Twitch หรือการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตของคุณ โดยปกติคุณจะเห็นข้อผิดพลาดรหัสสถานะ HTTP ในระดับต่ำสุดซึ่งบ่งบอกถึงปัญหาเกี่ยวกับการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตหรือเซิร์ฟเวอร์ Twitch

หากคุณไม่เห็นข้อความแสดงข้อผิดพลาดดังกล่าวให้ตรวจสอบว่าคุณสามารถดูเว็บไซต์อื่นได้หรือไม่ หากทำไม่ได้คุณจะต้องแก้ไขปัญหาอินเทอร์เน็ตก่อนจึงจะสามารถเข้าถึง Twitch ได้

หากคุณเห็นรหัสสถานะ HTTP เมื่อพยายามดู Twitch นั่นสามารถช่วยคุณแก้ปัญหาได้จริง ข้อผิดพลาด HTTP ที่พบบ่อยที่สุด ได้แก่ ข้อผิดพลาดภายในเซิร์ฟเวอร์ 500 ข้อห้าม 403 และไม่พบ 404 และยังมีข้อผิดพลาดรหัสสถานะ HTTP อื่น ๆ อีกจำนวนมากเช่นกัน


จะบอกได้อย่างไรว่า Twitch หยุดทำงานสำหรับทุกคน

หากคุณสงสัยว่า Twitch ไม่สามารถใช้งานได้สำหรับทุกคนให้ลองทำตามขั้นตอนเหล่านี้เพื่อตรวจสอบทฤษฎีนั้น:

  1. ตรวจสอบหน้าสถานะการนำเข้าของ Twitch อย่างเป็นทางการ หน้านี้มีไว้สำหรับสตรีมเมอร์ Twitch แต่คุณสามารถใช้เพื่อดูว่าบริการ Twitch กำลังมีปัญหาหรือไม่ หากปลายทางการนำเข้าในหน้านี้ออฟไลน์นั่นหมายความว่า Twitch ไม่สามารถรับข้อมูลจากสตรีมเมอร์ได้ดังนั้นบริการจะไม่สามารถใช้งานได้จนกว่าจะแก้ไขปัญหา

    หน้านี้โฮสต์บนไซต์ Twitch หลักดังนั้นจึงอาจไม่โหลดหาก Twitch ประสบปัญหาเกี่ยวกับเซิร์ฟเวอร์หรือการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต

  2. ตรวจสอบเว็บไซต์ Twitch Status ที่ไม่เป็นทางการ ไซต์นี้รวบรวมข้อมูลจากแหล่งที่มาของ Twitch อย่างเป็นทางการเพื่อแสดงว่ามีบริการนี้หรือไม่ หากบริการบางส่วนหรือทั้งหมดที่แสดงในไซต์นี้ออฟไลน์แสดงว่าปัญหาอยู่ที่จุดสิ้นสุดของ Twitch

  3. ค้นหา Twitter สำหรับ #twitchdown เว็บไซต์โซเชียลมีเดียเช่น Twitter เป็นแหล่งข้อมูลที่ดีเมื่อบริการต่างๆเช่น Twitch หยุดทำงาน หาก Twitch ไม่ทำงานจริงๆคุณจะพบว่ามีคนพูดถึงเรื่องนี้บน Twitter, Facebook และเว็บไซต์โซเชียลมีเดียอื่น ๆ

    ลิงก์แฮชแท็กด้านบนจะนำคุณไปสู่การค้นหาที่แสดงทวีตเกี่ยวกับ Twitch ที่หยุดทำงานโดยอัตโนมัติ แต่อย่าลืมคลิก ล่าสุด เพื่อให้แน่ใจว่าคุณเห็นทวีตล่าสุดและมีความเกี่ยวข้องแทนที่จะเป็นเนื้อหาเก่า

  4. สุดท้ายคุณอาจต้องการใช้ประโยชน์จากเว็บไซต์ตรวจสอบบริการของบุคคลที่สาม ไซต์ตรวจสอบสถานะที่เป็นประโยชน์ ได้แก่ Down For Everyone หรือ Just Me, Down Detector, It Down Right Now หรือไม่, Outage Report และ CurrentDown.com


จะทำอย่างไรเมื่อคุณไม่สามารถเชื่อมต่อกับ Twitch

หากดูเหมือนว่า Twitch ใช้งานได้และควรจะใช้งานได้ แต่คุณยังไม่สามารถเข้าถึงได้แสดงว่ามีโอกาสที่ปัญหาจะสิ้นสุดลงแล้ว อาจมีปัญหากับเครือข่ายหรือการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตของคุณและมีหลายสิ่งที่คุณสามารถตรวจสอบและแก้ไขตัวเองเพื่อให้ Twitch ทำงานได้อีกครั้ง

ทำตามขั้นตอนเหล่านี้ตามลำดับหากคุณสงสัยว่า Twitch กำลังทำงานสำหรับทุกคนยกเว้นคุณ:

  1. ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณกำลังเยี่ยมชมไซต์ Twitch.tv จริง ก่อนที่คุณจะลองแก้ไขอื่น ๆ ให้ลองคลิกที่ลิงค์ด้านบนเพื่อ Twitch เป็นลิงก์โดยตรงไปยัง Twitch ดังนั้นหากลิงก์นั้นใช้งานได้คุณอาจพยายามเข้าถึงเว็บไซต์ Twitch ปลอมหรือไม่ถูกต้อง หากเป็นเช่นนั้นอย่าลืมอัปเดตบุ๊กมาร์กของคุณคิดถึงตำแหน่งที่คุณอาจได้รับลิงก์ที่ไม่ถูกต้องและเปลี่ยนรหัสผ่าน Twitch ทันทีหากคุณพยายามลงชื่อเข้าใช้ไซต์ปลอม

    หากคุณกำลังพยายามดู Twitch บนโทรศัพท์หรือแท็บเล็ตตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณมีแอปจริง คุณสามารถค้นหาแอป Twitch สำหรับ iOS ได้ใน App Store และสำหรับอุปกรณ์ Android บน Google Play

  2. รีเฟรชหรือโหลดสตรีมซ้ำ เมื่อแน่ใจแล้วว่าคุณอยู่บนเว็บไซต์ Twitch อย่างเป็นทางการให้ลองรีเฟรชสตรีม โดยเฉพาะอย่างยิ่งจะใช้งานได้หากเว็บไซต์ Twitch โหลดได้ดีและคุณกำลังดูสตรีม แต่ตอนนี้คุณเห็นภาพที่ค้างหรือกล่องดำแทนที่จะเป็นสตรีม หากสตรีมหยุดชะงักการรีเฟรชหรือโหลดซ้ำจะทำให้สตรีมเริ่มทำงานอีกครั้ง

  3. ลองใช้เบราว์เซอร์หรืออุปกรณ์อื่น หากคุณกำลังพยายามดู Twitch ผ่านเว็บเบราว์เซอร์บนคอมพิวเตอร์ของคุณให้ลองใช้เว็บเบราว์เซอร์อื่นหรือลองดูบนโทรศัพท์หรือแท็บเล็ต หากคุณใช้แอพ Twitch บนโทรศัพท์ของคุณอยู่แล้วให้ตรวจสอบว่า Twitch ทำงานในเว็บเบราว์เซอร์บนคอมพิวเตอร์ของคุณหรือไม่

    หากคุณสามารถดู Twitch ผ่านแอพหรือเว็บเบราว์เซอร์ แต่ไม่สามารถดูผ่านทั้งสองอย่างนั่นหมายความว่าบริการ Twitch นั้นพร้อมใช้งานแล้ว คุณอาจมีปัญหากับเว็บเบราว์เซอร์หรือแอป Twitch หรือคุณอาจมีปัญหาในการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตหากโทรศัพท์และคอมพิวเตอร์ของคุณใช้การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตที่แตกต่างกัน

  4. ปิดเว็บเบราว์เซอร์ของคุณหากคุณกำลังพยายามดู Twitch ผ่านเบราว์เซอร์ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้ปิดอย่างสมบูรณ์โดยปิดทุกหน้าต่างเบราว์เซอร์ที่คุณเปิดไว้ หลังจากผ่านไปประมาณ 30 วินาทีให้เปิดหน้าต่างเบราว์เซอร์เดียวและพยายามเข้าถึง Twitch

    เบราว์เซอร์บางตัวมีกระบวนการที่ซ่อนอยู่ซึ่งจะไม่ปิดเมื่อคุณปิดหน้าต่างเบราว์เซอร์ ในกรณีนี้คุณอาจต้องรีสตาร์ทคอมพิวเตอร์เพื่อปิดเบราว์เซอร์โดยสมบูรณ์

  5. ล้างแคชของเบราว์เซอร์หากคุณกำลังพยายามดู Twitch ผ่านเว็บเบราว์เซอร์ เมื่อคุณล้างแคชแล้วให้ลองเข้าถึง Twitch อีกครั้ง นี่เป็นกระบวนการที่ง่ายและรวดเร็วซึ่งจะไม่ทำการเปลี่ยนแปลงใด ๆ กับเบราว์เซอร์ของคุณอีกต่อไปและจะแก้ไขปัญหาต่างๆเช่นปัญหาการสตรีม

  6. ล้างคุกกี้ของเบราว์เซอร์ของคุณ นี่เป็นอีกวิธีแก้ไขง่ายๆที่สามารถช่วยได้หากคุณพยายามสตรีม Twitch ผ่านเบราว์เซอร์ของคุณ หากคุณมีคุกกี้ที่ล้าสมัยหรือเสียหายอาจทำให้ Twitch ไม่สามารถโหลดสตรีมได้อย่างถูกต้อง

    การล้างคุกกี้เบราว์เซอร์ของคุณสามารถลบการตั้งค่าที่กำหนดเองและข้อมูลการเข้าสู่ระบบบนเว็บไซต์ที่คุณใช้งานได้ทำให้คุณต้องกลับเข้าสู่ระบบในครั้งต่อไปที่คุณเยี่ยมชม

  7. สแกนคอมพิวเตอร์ของคุณเพื่อหามัลแวร์ บางครั้งมัลแวร์จะบล็อกการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตบางส่วนหรือทั้งหมดเพื่อป้องกันไม่ให้คุณค้นหาวิธีลบออก หากซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัสของคุณพบปัญหาให้ซ่อมแซมแล้วลองเข้าถึง Twitch อีกครั้ง

  8. รีสตาร์ทคอมพิวเตอร์ของคุณ หากคุณไม่ได้รีสตาร์ทคอมพิวเตอร์ในขั้นตอนก่อนหน้านี้ให้ทำตอนนี้ ปิดเครื่องอย่างเต็มที่อย่าเพิ่งเข้าสู่โหมดสลีปหรือโหมดไฮเบอร์เนตจากนั้นเริ่มสำรองข้อมูลอีกครั้งและตรวจสอบว่าคุณสามารถเข้าถึง Twitch ได้หรือไม่

  9. รีสตาร์ทโมเด็มและเราเตอร์ของคุณ หากคุณประสบปัญหาในการเข้าถึงไซต์อื่น ๆ นอกเหนือจาก Twitch การรีสตาร์ทฮาร์ดแวร์เครือข่ายของคุณอาจช่วยแก้ปัญหาได้ หากไม่เป็นเช่นนั้นให้ติดต่อผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตของคุณเพื่อดูว่าไฟดับในพื้นที่ของคุณหรือไม่


เมื่อไม่มีสิ่งใดทำงานได้โปรดติดต่อ ISP ของคุณ

หากคุณยังพบว่าคุณไม่สามารถดู Twitch ได้หลังจากทำตามคำแนะนำในการแก้ไขปัญหาเหล่านี้ทั้งหมดแล้วคุณมีโอกาสที่จะมีปัญหาอินเทอร์เน็ตบางประเภท โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณไม่พบหลักฐานว่า Twitch ไม่สามารถใช้งานได้สำหรับคนอื่นและคุณยังมีปัญหาในการโหลดไซต์อื่นหรือสตรีมเนื้อหาจากบริการอื่น ๆ

มีโอกาสที่ปัญหาจะยังคงเรียบง่ายเช่นการเชื่อมต่อกับเครือข่าย Wi-Fi ของคุณไม่ดีหรือมีอุปกรณ์ที่ใช้แบนด์วิธมากเกินไปที่เชื่อมต่อกับเครือข่ายของคุณ ไม่ว่าในกรณีใดคุณอาจต้องติดต่อผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตเพื่อขอความช่วยเหลือเพิ่มเติม

นี่เป็นปัญหาที่พบได้น้อยกว่ามาก แต่มีความเป็นไปได้ที่คุณอาจมีปัญหาในการดู Twitch เนื่องจากปัญหาเกี่ยวกับเส้นทางที่การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตของคุณใช้เพื่อเข้าถึงเซิร์ฟเวอร์ Twitch ในการปกครองคุณคุณอาจต้องลองใช้เซิร์ฟเวอร์ DNS อื่น คุณสามารถลองเปลี่ยนเซิร์ฟเวอร์ DNS เป็นหนึ่งในเซิร์ฟเวอร์ DNS สาธารณะฟรีและจำนวนเท่าใดก็ได้เพื่อดูว่าอาจช่วยได้หรือไม่