ทุกพอร์ตและปุ่มบน iPod touch รุ่นที่ 5 ทำอะไรบ้าง

คุณสามารถบอกได้ทันทีว่า iPod touch รุ่นที่ 5 แตกต่างจากรุ่นก่อน ๆ iPod touch รุ่นเก่ามีเฉพาะสีดำและสีขาวในขณะที่รุ่นที่ 5 สัมผัสมาในสีรุ้ง แต่เป็นมากกว่าสีที่ทำให้รุ่นนี้แตกต่าง นอกจากนี้ยังเป็นฮาร์ดแวร์: พอร์ตปุ่มและคุณสมบัติอื่น ๆ

iPod touch รุ่นที่ 5 แชร์คุณสมบัติมากมายกับ iPhone 5 รวมถึงหน้าจอ Retina Display ขนาด 4 นิ้วและรูปทรงที่บางเฉียบและเบาเป็นพิเศษ ใช้แผนภาพด้านบนและบทความนี้เพื่อดูว่าแต่ละพอร์ตปุ่มและคุณลักษณะฮาร์ดแวร์ของ iPod touch รุ่นที่ 5 คืออะไรและใช้อย่างไร

ต้องการเปลี่ยนจาก iPod touch มือใหม่ไปสู่ความเชี่ยวชาญในพื้นที่เพียงไม่กี่คลิกหรือไม่? เรามีสิ่งที่เหมาะกับคุณ: ทุกสิ่งที่คุณต้องการรู้เกี่ยวกับ iPod touch


ฮาร์ดแวร์ iPod touch รุ่นที่ 5

  1. กล้องด้านหลัง: กล้องหนึ่งในสองตัวอยู่ที่ด้านหลังของ iPod touch กล้องนี้ซึ่งมีความละเอียดสูงกว่ากล้องที่หันเข้าหาผู้ใช้ส่วนใหญ่มักใช้ในการถ่ายภาพนิ่งหรือวิดีโอ ถ่ายภาพ 5 ล้านพิกเซลและบันทึกวิดีโอที่ 1080p HD ทำให้กล้องหน้าได้รับการอัพเกรดครั้งใหญ่ ต้องขอบคุณ iOS 6 ที่รองรับภาพถ่ายพาโนรามา
  2. ไมโครโฟนด้านหลัง: ถัดจากกล้องจะมีรูเข็มขนาดเล็ก นั่นคือไมโครโฟนที่จับเสียงระหว่างการบันทึกวิดีโอ
  3. แฟลชกล้อง: การทำรายการภาพถ่าย / วิดีโอทั้งสามรายการที่ด้านหลังของ iPod touch รุ่นที่ 5 คือแฟลชกล้อง LED ซึ่งช่วยปรับปรุงคุณภาพของภาพที่ถ่ายในสถานการณ์ที่มีแสงน้อย
  4. ตัวเชื่อมต่อลูป: มีช่องว่างเล็กน้อยที่มุมด้านล่างของ iPod touch รุ่นที่ 5 นี่คือจุดที่คุณติดสายรัดข้อมือที่มาพร้อมกับระบบสัมผัสที่เรียกว่า The Loop การเชื่อมต่อ The Loop เข้ากับการสัมผัสและข้อมือของคุณได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยให้แน่ใจว่าคุณจะไม่หล่น iPod touch ในขณะที่อยู่ข้างนอก
  5. ปุ่มปรับระดับเสียง: หากคุณเคยเป็นเจ้าของ iPhone หรือ iPod touch คุณจะรู้จักปุ่มเหล่านี้ที่ควบคุมระดับเสียงเมื่อเล่นผ่านหูฟังหรือลำโพงของคุณ หากนี่เป็น iPod touch เครื่องแรกของคุณคุณจะพบว่าปุ่มเหล่านี้ค่อนข้างอธิบายตัวเองได้ คลิกขึ้นเพื่อเพิ่มระดับเสียงลดลงน้อยลง
  6. กล้องหน้า:: กล้องที่อยู่ในตำแหน่งตรงกลางหน้าจอมักถูกใช้บ่อยที่สุดสำหรับวิดีโอแชทแบบ FaceTime นั่นไม่ใช่ทั้งหมดที่ดีสำหรับแม้ว่า นอกจากนี้ยังสามารถถ่ายภาพนิ่ง 1.2 ล้านพิกเซล (สวัสดีเซลฟี่!) และบันทึกวิดีโอที่ 720p HD
  7. ปุ่มกด: ปุ่มนี้ที่ขอบด้านขวาบนของการสัมผัสมีประโยชน์มากมาย คลิกเพื่อล็อกหน้าจอสัมผัสหรือเพื่อปลุก กดค้างไว้สองสามวินาทีเพื่อเปิดและปิดการสัมผัส คุณจะใช้ปุ่มนี้และปุ่มโฮมร่วมกันเพื่อเริ่มการสัมผัสใหม่ แม้ว่ามักเรียกกันว่าปุ่มพักสาย แต่คุณสามารถคิดว่าปุ่มนี้เป็นปุ่มเปิด / ปิดหรือปุ่มพัก / ปลุก
  8. ปุ่มโฮม: ปุ่มนี้ตรงกลางด้านล่างของหน้าตาของ iPod touch รุ่นที่ 5 มีฟังก์ชันมากมาย มันเกี่ยวข้องกับการเริ่มต้นการสัมผัสใหม่ แต่มันก็ทำได้มากกว่านั้นเช่นกัน คุณยังสามารถใช้เพื่อเปิดใช้งาน Siri จับภาพหน้าจอเปิดการควบคุมเพลงเข้าถึงคุณสมบัติมัลติทาสก์ของ iOS และอื่น ๆ อีกมากมาย
  9. แจ็คหูฟัง: พอร์ตนี้ที่ด้านล่างของ iPod touch เป็นที่สำหรับเสียบหูฟังเพื่อฟังเสียง
  10. พอร์ตฟ้าผ่า: พอร์ตขนาดเล็กที่อยู่ตรงกลางด้านล่างของ iPod touch รุ่นที่ 5 แทนที่ตัวเชื่อมต่อ Dock แบบเก่าที่ใช้กับ iPhone รุ่นก่อนหน้า iPod touch และ iPods พอร์ตนี้เรียกว่า Lightning มีขนาดเล็กลงซึ่งช่วยให้การสัมผัสมีความบางและพลิกกลับได้ดังนั้นจึงไม่สำคัญว่าจะหันด้านใดขึ้นเมื่อคุณเสียบเข้า
  11. วิทยากร: ถัดจากพอร์ต Lightning เป็นลำโพงขนาดเล็กที่ช่วยให้ iPod touch สามารถเล่นเพลงเสียงเกมและแทร็กเสียงจากวิดีโอได้โดยไม่ต้องใช้หูฟัง ลำโพงที่สกปรกสามารถลดระดับเสียงและคุณภาพเสียงได้ หากลำโพงของคุณมีเสียงเบาให้ลองทำความสะอาด

ต้องการข้อมูลเชิงลึกเพิ่มเติมเกี่ยวกับ iPod touch หรือไม่? ดาวน์โหลดคู่มือพร้อมคำแนะนำในบทความนี้