วิธีเยี่ยมชมดาวอังคารใน Google Earth Pro

คุณอาจรู้จักและสนุกกับ Google Earth เนื่องจากสามารถพาคุณไปได้ทุกที่ในโลก (อย่างน้อยก็จริง) คุณรู้ไหมว่า Google Earth สามารถพาคุณออกไปผจญภัยนอกโลกสู่ดาวอังคารได้ คุณสามารถเยี่ยมชม Red Planet ได้ทุกเมื่อที่ต้องการ คำแนะนำที่นี่ใช้กับ Google Earth Pro ซึ่งเป็น Google Earth เวอร์ชันที่ดาวน์โหลดได้ คุณยังสามารถใช้ Google Mars ทางออนไลน์ได้อีกด้วย


วิธีการเป็นนักบินอวกาศ (เสมือน)

  1. ขั้นแรกตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้ดาวน์โหลด Google Earth เวอร์ชันล่าสุดซึ่งมีให้ที่ earth.google.com Mars ไม่รวมอยู่ในเวอร์ชันใด ๆ ก่อน Google Earth 5

  2. เมื่อคุณดาวน์โหลด Google Earth Pro แล้วให้เปิดขึ้นมา

  3. คุณจะสังเกตเห็นชุดปุ่มที่ด้านบนของหน้าจอ ดวงหนึ่งดูเหมือนดาวเสาร์และในขณะที่เรายังไปเยี่ยมดาวเสาร์ไม่ได้ แต่ก็เป็นสัญลักษณ์ที่จดจำได้ง่ายที่สุดสำหรับดาวเคราะห์

    กดปุ่มคล้ายดาวเสาร์แล้วเลือก ดาวอังคาร จากรายการแบบเลื่อนลง นี่คือปุ่มเดียวกับที่คุณใช้เปลี่ยน ท้องฟ้า ดูหรือเพื่อเปลี่ยนกลับไปที่ Earth

  4. เมื่อคุณอยู่ในโหมดดาวอังคารคุณจะเห็นว่าอินเทอร์เฟซผู้ใช้เกือบจะเหมือนกับของ Earth คุณสามารถเปิดและปิดชั้นข้อมูลได้ในไฟล์ เลเยอร์ บานหน้าต่างทางด้านซ้าย ตัวอย่างเช่นคุณสามารถค้นหาจุดสังเกตที่เฉพาะเจาะจงและออกจากหมุดได้ หากคุณไม่เห็นรายการต่างๆที่คุณเลือกในบานหน้าต่างเลเยอร์ให้ซูมเข้าคุณสามารถดูภูมิประเทศในแบบ 3 มิติภาพพื้นผิวและภาพวงโคจรที่มีความละเอียดสูง

  5. คุณยังสามารถตื่นตาตื่นใจไปกับภาพถ่ายและภาพพาโนรามา 360 องศาที่ถ่ายโดยคนเดินดินซึ่งมีการวางแผนเส้นทางและตำแหน่งสุดท้ายด้วย ต้องการทราบตำแหน่งล่าสุดของ Curiosity and Opportunity หรือไม่? มีให้บริการ

  6. ตัวเลือกและข้อมูลจำนวนมากเช่นนี้อาจทำให้ยากที่จะตัดสินใจว่าจะเริ่มจากตรงไหน หากคุณกำลังมองหาแนวคิดให้ทำเครื่องหมายในช่องถัดจาก ไกด์นำเที่ยว เพื่อแสดงวิดีโอเมื่อพร้อมใช้งานเมื่อคุณ "เดินทาง" ไปทั่วพื้นผิว ตรวจสอบ คู่มือนักเดินทางสู่ดาวอังคาร เพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับสิ่งที่คุณเห็นบนดาวเคราะห์สีแดง


เยี่ยมชมสถานที่อื่น ๆ ไม่มีผู้ชาย (หรือผู้หญิง) เคยไปมาก่อน

หากการเดินทางไปยังดาวอังคารจุดชนวนความหลงใหลในการท่องโลก Google Maps จะพาคุณไปยังโลกอื่นด้วย NASA และ European Space Agency ได้เผยแพร่ภาพหลายพันภาพที่รวบรวมโดยยานอวกาศหรือคอมพิวเตอร์ที่สร้างขึ้นจากภาพถ่ายโดยใช้กล้องโทรทรรศน์พลังสูงแก่ Google

รายชื่อสถานที่ห่างไกลที่คุณสามารถเยี่ยมชมได้โดยไม่ต้องใช้ยานอวกาศไม่เพียง แต่รวมถึงดาวอังคารเท่านั้น แต่ยังรวมถึงดาวศุกร์ดาวเสาร์ดาวพลูโตดาวพุธดวงจันทร์ต่างๆและอื่น ๆ อีกมากมาย เมื่อซูมเข้าคุณสามารถสำรวจภูเขาหลุมอุกกาบาตหุบเขาเมฆและคุณลักษณะอื่น ๆ ของสถานที่ห่างไกลเหล่านี้ได้ หากได้รับการตั้งชื่อคุณจะเห็นป้ายกำกับเหมือนที่คุณทำบนแผนที่ แม้แต่สถานีอวกาศนานาชาติก็เป็นของคุณที่จะไปเยี่ยมชม Google วางแผนที่จะเพิ่มรูปภาพเมื่อพร้อมใช้งาน