วิธีการถ่ายโอนรายชื่อของคุณจาก Android ไปยัง iPhone

สิ่งที่ต้องรู้

  • ถ่ายโอนรายชื่อจาก Android ไปยัง iPhone ได้ 3 วิธี: ใช้แอป Move to iOS ของ Apple สำหรับ Android ใช้ซิมการ์ดหรือใช้ Google
  • บางวิธีย้ายมากกว่ารายชื่อ หากคุณต้องการเพียงย้ายรายชื่อติดต่อให้ใช้วิธีการซิมการ์ด

บทความนี้อธิบายสามวิธีในการถ่ายโอนรายชื่อทั้งหมดจากสมุดรายชื่อ Android ไปยัง iPhone


วิธีใช้แอพ Move to iOS เพื่อถ่ายโอนรายชื่อ

Apple ทำให้การถ่ายโอนข้อมูลจาก Android ไปยัง iPhone เป็นเรื่องง่ายด้วยแอป Move to iOS สำหรับอุปกรณ์ Android ซึ่งมีอยู่ใน Google Play Store

แอปนี้จะดึงข้อมูลทั้งหมดบนอุปกรณ์ Android ของคุณมารวมกันไม่ว่าจะเป็นรายชื่อติดต่อข้อความรูปภาพและวิดีโอปฏิทินบัญชีอีเมลบุ๊กมาร์กของเว็บไซต์แล้วนำเข้าสู่ iPhone เครื่องใหม่ของคุณผ่าน Wi-Fi กระบวนการไม่ง่ายกว่านี้ 

หากคุณมีสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต Android ที่ใช้ Android 4.0 ขึ้นไปและ iPhone ที่ใช้ iOS 9.3 ขึ้นไปให้ดาวน์โหลด Move to iOS จาก Google Play และเริ่มต้นใช้งาน

ย้ายไปที่แอพ iOS

แม้ว่าจะถ่ายโอนข้อมูลของคุณ แต่จะไม่โอนแอป Android ของคุณ แต่จะให้คำแนะนำจาก App Store ตามแอพที่คุณมีบนอุปกรณ์ Android ของคุณ แนะนำให้ดาวน์โหลดแอปฟรีที่ตรงกันระหว่างการโอนย้าย การจับคู่แอพที่ต้องซื้อจะถูกเพิ่มลงในสิ่งที่อยากได้ของ App Store เพื่อซื้อในภายหลัง

เมื่อเปลี่ยนโทรศัพท์มีข้อมูลมากมายนอกเหนือจากรายชื่อที่คุณต้องถ่ายโอน หากต้องการเรียนรู้ทั้งหมดนี้โปรดดูสิ่งที่คุณต้องรู้เมื่อเปลี่ยนจาก Android เป็น iPhone


ใช้ซิมการ์ดของคุณเพื่อโอนรายชื่อ

หากคุณสนใจเฉพาะการย้ายรายชื่อของคุณไม่ใช่ข้อมูลอื่นของคุณคุณสามารถใช้ซิมการ์ดในโทรศัพท์ Android ของคุณ เนื่องจากคุณสามารถจัดเก็บข้อมูลสมุดที่อยู่ในซิมการ์ด Android คุณจึงสามารถสำรองข้อมูลรายชื่อติดต่อไว้ที่นั่นและย้ายไปยัง iPhone ของคุณได้ (แน่นอนว่าซิมการ์ดต้องมีขนาดเท่ากันในอุปกรณ์ทั้งสอง) iPhone ทั้งหมดที่ขึ้นต้นด้วย iPhone 5 ใช้นาโนซิม

นี่คือสิ่งที่คุณต้องทำ:

  1. บนอุปกรณ์ Android ของคุณเปิดแอปรายชื่อของคุณแตะที่ปุ่มเมนูและไปที่ การตั้งค่า. ค้นหาไฟล์ นำเข้า / ส่งออก การตั้งค่าและแตะ

    ภาพต่อไปนี้แสดงขั้นตอนบนอุปกรณ์ Samsung ที่ใช้ Android Oreo หน้าจอของคุณอาจดูแตกต่างกันเล็กน้อยขึ้นอยู่กับอุปกรณ์ที่คุณเป็นเจ้าของ แต่ขั้นตอนพื้นฐานควรจะใกล้เคียงกัน

  2. แตะที่ ส่งออก ปุ่ม. จากนั้นเลือกส่งออกไปยังไฟล์ ซิมการ์ด.

  3. รอให้รายชื่อส่งออกไปยังซิมการ์ดของคุณ

  4. เมื่อการส่งออกเสร็จสมบูรณ์ให้ถอดซิมการ์ดออกจากโทรศัพท์ Android ของคุณและใส่ลงใน iPhone ของคุณ

  5. บน iPhone ให้แตะไฟล์ การตั้งค่า เพื่อเปิดแอป

  6. แตะเบา ๆ รายชื่อผู้ติดต่อ (ใน iOS เวอร์ชันเก่าบางรุ่นนี่คือ Mail รายชื่อปฏิทิน).

  7. แตะเบา ๆ นำเข้ารายชื่อซิม

เมื่อนำเข้าเสร็จแล้วผู้ติดต่อของคุณจะอยู่ในแอพรายชื่อที่ติดตั้งไว้ล่วงหน้าบน iPhone ของคุณ 


ใช้ Google เพื่อโอนรายชื่อติดต่อ

คุณสามารถใช้พลังของระบบคลาวด์เพื่อย้ายรายชื่อของคุณจาก Android ไปยัง iPhone ในกรณีนี้การใช้บัญชี Google ของคุณเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดเนื่องจากรองรับทั้ง Android และ iPhone

เพื่อให้ใช้งานได้คุณต้องมีบัญชี Google คุณเกือบจะสร้างขึ้นมาสำหรับอุปกรณ์ Android ของคุณแล้ว

ในการถ่ายโอนรายชื่อของคุณให้ทำตามขั้นตอนเหล่านี้:

  1. ในอุปกรณ์ Android สำรองข้อมูลรายชื่อติดต่อไปที่ Google การสำรองข้อมูลควรเกิดขึ้นโดยอัตโนมัติหากคุณใช้บัญชี Google บนอุปกรณ์ของคุณ คุณยังสามารถแตะ การตั้งค่า, ลงชื่อเข้าใช้บัญชี Google ที่คุณต้องการซิงค์จากนั้นสลับ ซิงค์รายชื่อ ไปที่ ON

  2. เมื่อเสร็จแล้วให้เพิ่มบัญชี Google ของคุณไปยัง iPhone ของคุณ

  3. เมื่อตั้งค่าบัญชีแล้วคุณอาจเปิดใช้งานการซิงค์ผู้ติดต่อได้ทันที ถ้าไม่ไปที่ การตั้งค่า > รหัสผ่านและบัญชี แล้วแตะบัญชี Gmail

  4. ย้าย รายชื่อผู้ติดต่อ เลื่อนไปที่ตำแหน่งเปิด (สีเขียว) และผู้ติดต่อที่คุณเพิ่มในบัญชี Google ของคุณจะซิงค์กับ iPhone 

จากนี้ไปการเปลี่ยนแปลงใด ๆ ที่คุณทำกับสมุดที่อยู่ iPhone จะซิงค์กับบัญชี Google ของคุณ คุณจะมีสำเนาสมุดที่อยู่ทั้งหมดของคุณในสองที่สำรองข้อมูลอย่างปลอดภัยและพร้อมที่จะโอนไปยังอุปกรณ์อื่น ๆ ตามต้องการ

หากคุณต้องการคุณสามารถใช้ Yahoo เพื่อซิงค์รายชื่อของคุณกับ iPhone แทนที่จะใช้ Google กระบวนการจะคล้ายกัน


สิ่งที่เกี่ยวกับ iTunes สำหรับการถ่ายโอนรายชื่อ?

สงสัยว่าคุณสามารถใช้ iTunes กับ Android เพื่อย้ายข้อมูลได้หรือไม่? คุณสามารถ!