วิธีสำรองข้อมูล iPhone 8 และ 8 Plus ไปยัง iCloud และ Mac

สิ่งสำคัญคือคุณต้องสำรองข้อมูล iPhone 8 หรือ 8 Plus เป็นประจำ ด้วยการสำรองข้อมูลคุณสามารถกู้คืนจากปัญหาหรือกู้คืนข้อมูลของคุณไปยัง iPhone เครื่องใหม่เมื่อคุณอัปเกรด มีสองวิธีในการสำรองข้อมูล iPhone 8 และ 8 Plus ของคุณ นี่คือสิ่งที่คุณต้องรู้เกี่ยวกับทั้งสองอย่าง

คำแนะนำในบทความนี้ใช้กับ iPhone 8 และ 8 Plus รุ่นที่ใช้ iOS 12 ขึ้นไป หากคุณมีรุ่นอื่น ๆ เรายังมีบทความเกี่ยวกับวิธีการสำรองข้อมูล iPhone 7 ของคุณหรือสำรองข้อมูล iPhone X ของคุณ

hanieriani / iStock / Getty Images Plus


วิธีการสำรองข้อมูล iPhone 8 และ 8 Plus ไปยัง iCloud

วิธีที่ง่ายที่สุดในการสำรองข้อมูล iPhone 8 และ 8 Plus ของคุณคือการใช้ iCloud เมื่อคุณทำเช่นนี้โทรศัพท์ของคุณจะสำรองข้อมูลไปยังบัญชี iCloud ของคุณโดยอัตโนมัติทุกครั้งที่เชื่อมต่อกับ Wi-Fi ไม่มีอะไรง่ายไปกว่าอัตโนมัติ นี่คือสิ่งที่คุณต้องทำ:

  1. ตรวจสอบให้แน่ใจว่า iPhone ของคุณลงชื่อเข้าใช้บัญชี iCloud ของคุณ

    บัญชี iCloud ของคุณอาจมีชื่อผู้ใช้และรหัสผ่านเดียวกันกับ Apple ID ของคุณและคุณน่าจะลงชื่อเข้าใช้เมื่อตั้งค่า iPhone

  2. เชื่อมต่อ iPhone ของคุณกับ Wi-Fi หากยังไม่ได้เชื่อมต่อ

  3. แตะเบา ๆ การตั้งค่า.

  4. แตะชื่อของคุณที่ด้านบนสุดของหน้าจอ

  5. แตะเบา ๆ iCloud.

  6. แตะเบา ๆ การสำรองข้อมูล iCloud.

  7. ย้าย การสำรองข้อมูล iCloud เลื่อนเป็นเปิด / เขียว

  8. เมื่อเสร็จแล้ว iPhone ของคุณจะสำรองข้อมูลไปยัง iCloud โดยอัตโนมัติทุกครั้งที่โทรศัพท์ของคุณเชื่อมต่อกับ Wi-Fi เสียบปลั๊กไฟและล็อก

    ไม่ต้องการรอการสำรองข้อมูลอัตโนมัติหรือไม่? คุณสามารถสำรองข้อมูลไปยัง iCloud ด้วยตนเองได้โดยทำตามขั้นตอนทั้งหมดข้างต้น เมื่อคุณไปที่หน้าจอข้อมูลสำรอง iCloud ให้แตะ การสำรองข้อมูลในขณะนี้.


วิธีอัพเกรด iCloud Storage

บัญชี iCloud ทุกบัญชีมาพร้อมกับพื้นที่เก็บข้อมูลฟรี 5 GB สำหรับการสำรองข้อมูลและข้อมูลอื่น ๆ ข้อมูลทั้งหมดของคุณไม่ถูกนับรวมในขีด จำกัด นั้น เพลงและแอพไม่จำเป็นต้องสำรองเพราะคุณสามารถดาวน์โหลดซ้ำได้ฟรี

ที่กล่าวว่าพื้นที่เก็บข้อมูล 5 GB ไม่มากนักและคุณอาจจะไม่มีพื้นที่สำหรับสำรองข้อมูลในบัญชี iCloud ของคุณอย่างรวดเร็ว หากคุณกำลังเผชิญกับสถานการณ์นั้นให้อัปเกรดที่เก็บข้อมูล iCloud ของคุณโดยดำเนินการดังต่อไปนี้:

  1. แตะเบา ๆ การตั้งค่า.

  2. แตะชื่อของคุณ

  3. แตะเบา ๆ iCloud > จัดการเก็บ > เปลี่ยนแผนบริการพื้นที่เก็บข้อมูล.

  4. แตะแผนบริการพื้นที่เก็บข้อมูลใหม่ที่คุณต้องการ

  5. แตะเบา ๆ เลือก.

  6. ป้อนชื่อผู้ใช้และรหัสผ่าน Apple ID ของคุณเมื่อได้รับแจ้ง ค่าใช้จ่ายรายเดือนของจำนวนพื้นที่จัดเก็บใหม่จะถูกเรียกเก็บไปยังบัตรที่คุณมีอยู่ในไฟล์ Apple ID ของคุณ


วิธีสำรองข้อมูล iPhone 8 และ 8 Plus โดยใช้ macOS Catalina (10.15)

แม้ว่า iCloud อาจเป็นวิธีที่สะดวกที่สุดในการสำรองข้อมูล iPhone 8 และ 8 Plus ของคุณ แต่ก็ไม่ใช่ทางเลือกเดียวของคุณ คุณยังสามารถสำรองข้อมูล iPhone ของคุณไปยังคอมพิวเตอร์ของคุณได้แม้ว่าคุณจะทำอย่างไรขึ้นอยู่กับประเภทของคอมพิวเตอร์ที่คุณมีและระบบปฏิบัติการที่คุณใช้อยู่

หากคุณใช้ Windows หรือ macOS Mojave (10.14) หรือรุ่นก่อนหน้าให้ข้ามไปที่หัวข้อถัดไป หากคุณใช้ macOS Catalina (10.15) ให้อ่านต่อ

เคยเป็นที่คุณสำรองข้อมูล iPhone ไปยัง Mac โดยใช้ iTunes แต่ Apple เลิกใช้แอป iTunes บน macOS Catalina (10.15) คุณสำรองข้อมูล iPhone ของคุณโดยใช้ Finder แทน สิ่งที่ต้องทำมีดังนี้

  1. เชื่อมต่อ iPhone ของคุณกับ Mac โดยใช้สายซิงค์หรือผ่าน Wi-Fi

  2. เปิดหน้าต่าง Finder ใหม่

  3. ในคอลัมน์ทางซ้ายมือในหน้าต่าง Finder ให้มองหาไฟล์ สถานที่ตั้ง แล้วคลิกชื่อ iPhone ของคุณ

  4. หากได้รับแจ้งให้คลิก วางใจ.

  5. ถัดไปหน้าจอที่เกือบจะเหมือนกับหน้าจอการจัดการ iPhone จาก iTunes จะโหลดในหน้าต่าง Finder ใน การสำรองข้อมูล ส่วน (ใน General ) คลิก สำรองข้อมูลทั้งหมดบน iPhone ของคุณไปยัง Mac เครื่องนี้.

    หากคุณมี Apple Watch อย่าลืมทำเครื่องหมายในช่องข้างๆ เข้ารหัสการสำรองข้อมูลในเครื่อง. หากคุณไม่ทำเช่นนั้นข้อมูลสุขภาพและกิจกรรมของคุณจะไม่ได้รับการสำรองข้อมูล

  6. คุณอาจถูกขอให้ป้อนรหัสของคุณในไฟล์ iPhone. เมื่อคุณดำเนินการแล้วการสำรองข้อมูลควรเริ่มต้นขึ้น หากไม่เป็นเช่นนั้นให้คลิก การสำรองข้อมูลในขณะนี้ เพื่อสำรองข้อมูล iPhone ของคุณไปยัง Mac


วิธีการสำรองข้อมูล iPhone 8 และ 8 Plus โดยใช้ iTunes

หากคุณใช้ macOS Mojave (10.14) หรือรุ่นก่อนหน้าบน Mac ของคุณหรือบน Windows เวอร์ชันใดก็ได้คุณยังสามารถสำรองข้อมูล iPhone ของคุณโดยใช้ iTunes ได้ วิธีการมีดังนี้

  1. เชื่อมต่อ iPhone ของคุณกับคอมพิวเตอร์ที่คุณต้องการซิงค์ด้วย

    คุณสามารถใช้สายเคเบิลสำหรับซิงค์ที่ให้มาหรือหากคุณตั้งค่าตัวเลือกนี้แล้วสามารถซิงค์ผ่าน Wi-Fi ได้

  2. เปิด iTunes หากไม่เปิดโดยอัตโนมัติ

  3. คลิก iPhone ไอคอนที่มุมบนซ้ายใต้ตัวควบคุมการเล่น

  4. บนหน้าจอการจัดการ iPhone ให้ค้นหาไฟล์ การสำรองข้อมูล และทำเครื่องหมายในช่องถัดจาก คอมพิวเตอร์เครื่องนี้.

    ดังที่ได้กล่าวไว้ก่อนหน้านี้หากคุณมี Apple Watch ตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้เข้ารหัสข้อมูลสำรองของคุณเพื่อให้รวมข้อมูลสุขภาพและกิจกรรมของคุณ

  5. คลิก การสำรองข้อมูลในขณะนี้.