การเชื่อมต่อเว็บแคม USB เข้ากับพีซีของคุณ

ก่อนที่จะเชื่อมต่อเว็บแคมกับคอมพิวเตอร์ให้จัดวางวัสดุเว็บแคมเพื่อให้คุณมีภาพที่ชัดเจนว่าคุณต้องทำอะไร เว็บแคมส่วนใหญ่มีการเชื่อมต่อ USB ดิสก์ซอฟต์แวร์สำหรับไดรเวอร์และกล้องถ่ายรูป กล้องอยู่ที่เลนส์ วางกล้องไว้ในที่ที่คุณสามารถมองเห็นได้และที่ที่สามารถมองเห็นคุณได้

ข้อมูลในบทความนี้โดยทั่วไปใช้กับเว็บแคมที่ใช้กับพีซีที่ติดตั้ง Windows 10


ติดตั้งซอฟต์แวร์เว็บแคมของคุณ

ก่อนที่คุณจะสามารถใช้เว็บแคมได้ให้ติดตั้งไดรเวอร์ลงในคอมพิวเตอร์ของคุณ ขึ้นอยู่กับเว็บแคมโดยมาพร้อมกับดิสก์ที่มีไดรเวอร์หรือพร้อมคำแนะนำในการค้นหาไดรเวอร์ออนไลน์ หากคอมพิวเตอร์ของคุณไม่มีดิสก์ไดรฟ์ให้ไปที่ส่วน "ไม่มีดิสก์" ของคู่มือนี้


ใช้ดิสก์ที่ให้มา

หากไม่ได้รับคำสั่งให้ใส่ดิสก์ที่มาพร้อมกับเว็บแคมก่อนที่คุณจะเสียบเข้า Windows รับรู้ว่าคุณกำลังพยายามติดตั้งซอฟต์แวร์และเริ่มตัวช่วยสร้างเพื่อแนะนำคุณตลอดกระบวนการ

หากวิซาร์ดไม่เริ่มทำงานโดยอัตโนมัติให้ไปที่ทาสก์บาร์ของ Windows แล้วเลือก File Explorer (บน Windows 10) หรือ คอมพิวเตอร์ของฉัน (บน Windows รุ่นเก่ากว่า) หรือใน ค้นหา ให้ป้อน พีซีนี้. จากนั้นคลิกดิสก์ไดรฟ์ (โดยปกติคือ E 🙂 เพื่อติดตั้งไฟล์บนดิสก์


ไม่มีดิสก์? ไม่มีปัญหา! Plug and Play

หากเว็บแคมไม่ได้มาพร้อมกับดิสก์ซอฟต์แวร์ให้เสียบปลั๊กและดูว่าเกิดอะไรขึ้น ส่วนใหญ่ Windows จะรับรู้ว่าเป็นฮาร์ดแวร์ใหม่และสามารถใช้งานได้ หาก Windows ไม่สามารถใช้เว็บแคมได้คุณจะได้รับคำแนะนำตลอดกระบวนการค้นหาไดรเวอร์ (ออนไลน์หรือบนคอมพิวเตอร์ของคุณ)

เนื่องจากดิสก์ไดรฟ์กลายเป็นเรื่องธรรมดาน้อยลงผู้ผลิตเว็บแคมจึงจัดหาไดรเวอร์ล่าสุดทางออนไลน์มากขึ้น

ในการใช้ Windows Update เพื่อค้นหาไดรเวอร์ด้วยตนเอง:

  1. ไปที่ ค้นหา และค้นหา จัดการอุปกรณ์.

  2. ตัวจัดการอุปกรณ์จะแสดงรายการอุปกรณ์ทั้งหมดบนคอมพิวเตอร์ ไปที่ กล้อง or อุปกรณ์ถ่ายภาพคลิกขวาที่เว็บแคมจากนั้นเลือก อัพเดตไดรเวอร์. เดินผ่านตัวช่วยสร้างเพื่อดูว่า Windows สามารถค้นหาไดรเวอร์ได้หรือไม่

  3. หากไม่มีอะไรเกิดขึ้นเมื่อคุณเสียบเว็บแคมและ Windows ไม่พบไดรเวอร์โปรดอ่านคู่มือการใช้งานหรือไปที่เว็บไซต์ของผู้ผลิตเว็บแคมเพื่อค้นหาซอฟต์แวร์ไดรเวอร์สำหรับเว็บแคม


ค้นหาการเชื่อมต่อ USB (หรืออื่น ๆ ) ของเว็บแคมของคุณ

เว็บแคมส่วนใหญ่เชื่อมต่อด้วยสาย USB หรือสิ่งที่คล้ายกัน ค้นหาพอร์ต USB บนคอมพิวเตอร์ ปกติจะอยู่ด้านหน้าหรือด้านหลังของคอมพิวเตอร์และจะมีลักษณะเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้าเล็ก ๆ พร้อมไอคอน USB

เครดิตรูปภาพ: Sharleen Chao / Moment Open / Getty Images

โดยทั่วไปเมื่อคุณเสียบเว็บแคม Windows จะเปิดซอฟต์แวร์ที่ติดตั้งโดยอัตโนมัติ หรือไปที่ไฟล์ เริ่มต้น เมนูเพื่อเปิดซอฟต์แวร์เว็บแคม


ให้เว็บแคมของคุณอยู่บนพื้นผิวเรียบ

คุณไม่จำเป็นต้องเป็นช่างภาพมืออาชีพในการถ่ายวิดีโอเว็บแคมหรือภาพถ่ายที่มีประสิทธิภาพ แต่มีเทคนิคบางประการในการค้าขาย วางเว็บแคมบนพื้นผิวที่เรียบเพื่อไม่ให้ภาพและวิดีโอดูคดหรือเบ้ ใช้กองหนังสือหรือขาตั้งกล้องจัดแนวเว็บแคมเพื่อถ่ายวิดีโอนอกเหนือจากสิ่งที่อยู่ตรงหน้าจอ

คลิปเว็บแคมของคุณเข้ากับจอภาพของคุณ

ขึ้นอยู่กับรูปแบบและรุ่นของเว็บแคมอาจมีหรือไม่มีคลิปแบบปรับได้เพื่อติดเข้ากับจอภาพ การตัดเว็บแคมของคุณเข้ากับจอภาพจะมีประโยชน์เมื่อบันทึกการออกอากาศทางเว็บสร้างไดอารี่วิดีโอหรือสนทนากับเพื่อนหรือครอบครัว หากจอภาพบางอาจต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ในการรักษาความปลอดภัย

คุณสมบัติคลิปในตัวทำให้เว็บแคมบนเดสก์ท็อปก้าวไปอีกขั้นเหนือเว็บแคมของแล็ปท็อปมาตรฐานเนื่องจากมักจะติดอยู่ในที่เดียวกันโดยอยู่ตรงกลางที่ด้านบนของจอภาพ

เมื่อเชื่อมต่อแล้วให้เรียกดูซอฟต์แวร์เว็บแคมของคุณ

หลังจากที่คุณเชื่อมต่อเว็บแคมและวางตำแหน่งตามที่ต้องการแล้วให้เปิดและดูว่าสามารถทำอะไรได้บ้าง

หากต้องการใช้ซอฟต์แวร์ที่มาพร้อมกับเว็บแคมให้ไปที่ส่วน เริ่มต้น เมนูและเรียกดูโปรแกรมเว็บแคมซึ่งแสดงเป็น Logitech Webcam Software ของคุณจะเชื่อมโยงกับยี่ห้อและรุ่นของเว็บแคมของคุณ

หากคุณไม่ชอบซอฟต์แวร์ที่มาพร้อมกับเว็บแคม Windows 10 จะมาพร้อมกับไฟล์ กล้อง แอปที่ทำงานได้ดีกับเว็บแคมเกือบทุกยี่ห้อ