ทุกสิ่งที่คุณต้องการรู้เกี่ยวกับ Steam Workshop

Steam Workshop เป็นประจำของชุมชน Steam ได้รับการออกแบบมาเพื่ออำนวยความสะดวกในการดัดแปลงเกม เกม Steam ส่วนใหญ่ที่รองรับเวิร์กชอปช่วยให้คุณสามารถดาวน์โหลดและติดตั้งม็อดได้ด้วยการคลิกปุ่ม นักพัฒนาใช้เวิร์กชอปเพื่อรวบรวมเนื้อหาที่อาจจบลงในเกมในที่สุด


เวิร์กชอป Steam ทำงานอย่างไร

เวิร์กชอปบน Steam เป็นที่เก็บ mod สำหรับเกม Steam เมื่อนักพัฒนาออกเกมบน Steam และเกมนั้นมีการรองรับม็อดพวกเขามีตัวเลือกที่จะรวมเกมนั้นเข้ากับ Steam Workshop การเชื่อมโยงไปยังเวิร์กชอป Steam ช่วยให้ผู้สร้างสามารถอัปโหลดม็อดเพื่อให้ผู้ชมในตัวจำนวนมากได้เพลิดเพลินและช่วยให้ผู้เล่นทั่วไปมีกระบวนการที่ตรงไปตรงมาและคล่องตัวในการรับม็อด

เมื่อคุณเปิดเวิร์กชอป Steam ซึ่งสามารถเข้าถึงได้ผ่านชุมชน Steam จะแสดงรายชื่อเกมยอดนิยมที่มีม็อดให้ดาวน์โหลด คุณยังสามารถเลือกดูเกมเด่นเกมที่อัปเดตล่าสุดและเกมที่เล่นล่าสุดได้ คุณยังสามารถดูรายชื่อเกมทุกเกมที่รองรับคุณสมบัตินี้

คุณสามารถเข้าถึง Steam Workshop ได้โดยตรงจากห้องสมุด Steam ของคุณ เมื่อคุณคลิกที่เกมในห้องสมุดของคุณและเกมนั้นมีการสนับสนุน Steam Workshop คุณจะพบปุ่มที่เชื่อมโยงโดยตรงไปยังหน้า Steam Workshop ของเกมนั้น


เวิร์กชอป Steam ฟรีหรือไม่

เวิร์กชอป Steam ใช้งานได้ฟรีและม็อดและไอเท็มอื่น ๆ ส่วนใหญ่ที่คุณจะพบในเวิร์กชอปนั้นฟรี บางเกมเช่น Skyrim ยังมีม็อดพรีเมียมที่คุณต้องซื้อ เมื่อคุณซื้อม็อดเหล่านี้ส่วนแบ่งการชำระเงินของคุณจะส่งตรงไปยังผู้สร้างม็อด

หากคุณจ่ายเงินสำหรับม็อดในเวิร์กชอป Steam และไม่ได้ผลตามที่โฆษณาไว้หรือคุณไม่พอใจกับการซื้อของคุณคุณสามารถส่งคืนได้โดยใช้นโยบายการคืนเงินที่คล้ายกันกับนโยบายการคืนเงินที่ควบคุมการคืนเกม Steam


วิธีดาวน์โหลดม็อดจากเวิร์กชอป Steam

หากเกมรองรับ Steam Workshop เพียงสมัครสมาชิกเพื่อเข้าถึงสตรีมของเนื้อหาที่ดัดแปลง กระบวนการนี้ทำงานแทนการดาวน์โหลดหรือติดตั้งไอเท็มแต่ละรายการจากเวิร์กชอป Steam หากคุณไม่ต้องการไอเท็มหรือม็อดในเกมของคุณอีกต่อไปคุณสามารถยกเลิกการสมัครและ Steam จะลบออก

ก่อนที่คุณจะดาวน์โหลดและติดตั้งไอเท็มจากเวิร์กชอป Steam โปรดสำรองไฟล์เกมและบันทึกข้อมูล

วิธีรับม็อดและไอเท็มอื่น ๆ จากเวิร์กชอป Steam มีดังนี้:

  1. เปิด Steam เปิดไฟล์ ห้องสมุด, และเลือกเกมที่รองรับ Steam Workshop

  2. เลื่อนลงไปที่ส่วนเวิร์กชอปแล้วเลือก เรียกดูเวิร์กชอป.

    หากคุณไม่เห็นไฟล์ เรียกดูเวิร์กชอป นั่นหมายความว่าเกมไม่รองรับ Steam Workshop และคุณจะต้องลองเกมอื่น

  3. ทุกเกมที่รองรับ Steam Workshop จะมีหน้าเวิร์กชอป Steam หน้านี้มีวิธีต่างๆมากมายในการค้นหาโมเดลปลั๊กอินม็อดและอื่น ๆ อีกมากมาย

  4. คลิกรายการใดก็ได้บนหน้าหลักที่คุณสนใจใช้ฟังก์ชันการค้นหาหรือเรียกดูโดยใช้ตัวเลือกการเรียงลำดับใดตัวเลือกหนึ่ง

  5. เมื่อคุณพบรายการที่คุณสนใจให้เลือกรายการนั้น

  6. เมื่อคุณเลือกไอเท็มในเวิร์กชอป Steam จะแสดงข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับไอเท็มนั้น หากคุณต้องการทดลองใช้ด้วยตัวเองให้เลือก + สมัครสมาชิก.

    หากคุณต้องการลบรายการปลั๊กอินหรือตัวดัดแปลงออกจากเกมของคุณให้กลับไปที่หน้าเดิมแล้วเลือก ที่สมัครเป็นสมาชิก อีกที.

  7. เปิดเกมของคุณและลองใช้ไอเท็มหรือม็อดใหม่ของคุณ

  8. คุณสามารถดาวน์โหลดไอเท็มปลั๊กอินและม็อดได้หลายรายการพร้อมกัน แต่ไอเท็มเวิร์กชอป Steam บางรายการอาจขัดแย้งกับรายการอื่น หากเกมของคุณทำงานไม่ถูกต้องหลังจากติดตั้งหลายรายการจากเวิร์กชอป Steam ให้ลองลบทีละรายการจนกว่าเกมจะทำงานได้อย่างถูกต้อง


วิธีการโหวตไอเทมในเวิร์กชอป Steam

บางเกมใช้วิธีการที่แตกต่างออกไปโดยให้คุณโหวตไอเท็มที่ผู้ใช้ส่งมาในเวิร์กชอป Steam ในการจัดเรียงนี้มีเพียงม็อดยอดนิยมเท่านั้นที่รวมเข้ากับเกม

วิธีโหวตไอเท็มในเวิร์กชอป Steam มีดังนี้:

  1. เปิดคลัง Steam ของคุณแล้วคลิกเกมที่รองรับการใช้งาน Steam Workshop

  2. เลื่อนลงและเลือก เรียกดูเวิร์กชอป.

    หากคุณไม่เห็นตัวเลือกในการเรียกดูเวิร์กชอปแสดงว่าเกมไม่รองรับ Steam Workshop

  3. หากคุณต้องการค้นพบไอเท็มใหม่ล่าสุดที่จะโหวตให้เลือกขนาดใหญ่ คลิกเพื่อเริ่มโหวตในคิวของคุณ ปุ่ม

    หากคุณต้องการโหวตรายการใดรายการหนึ่งคุณสามารถค้นหาได้ในช่องค้นหา

  4. หากคุณต้องการเห็นรายการใดรายการหนึ่งปรากฏในเกมให้เลือก ใช่.

  5. เลือก รายการถัดไปในคิว และทำขั้นตอนการลงคะแนนซ้ำสำหรับรายการที่เหลือ

  6. คุณสามารถเลือกไอเท็มใดก็ได้ในหน้าเวิร์กชอป Steam เพื่อลงคะแนนโดยตรง

  7. เลือก ใช่ หากคุณต้องการเห็นไอเท็มปรากฏในเกม

  8. คุณสามารถโหวตรายการได้มากเท่าที่คุณต้องการ เมื่อการส่งเวิร์กชอป Steam ได้รับคะแนนโหวตเพียงพอผู้พัฒนาเกมอาจตัดสินใจที่จะรวมไว้ในเกม


ทุกคนสามารถอัปโหลดไปยังเวิร์กชอป Steam ได้หรือไม่?

เวิร์กชอปบน Steam พร้อมใช้งานสำหรับทุกคน ไม่มีอุปสรรคในการเข้าร่วมนอกเหนือจากทักษะและจินตนาการของคุณแม้ว่าการส่งไอเทมจะทำให้คุณต้องลงนามในข้อตกลงกับ Valve

การอัปโหลดไปยัง Steam Workshop นั้นซับซ้อนกว่าการดาวน์โหลดม็อดและไม่ได้ทำผ่านไคลเอนต์ Steam ทุกเกมที่รองรับ Steam Workshop จะมีวิธีการอัปโหลดแยกต่างหาก

เกมบางเกมมีตัวเลือกเมนูภายในเกมที่อนุญาตให้คุณอัปโหลดม็อดของคุณไปยังเวิร์กชอป Steam และเกมอื่น ๆ ต้องการให้คุณป้อนรหัสบรรทัดคำสั่ง ผู้เผยแพร่บางรายยังมียูทิลิตี้ที่ออกแบบมาเพื่ออัปโหลดม็อดสำหรับเกมของตนไปยังเวิร์กชอป Steam

หากคุณสนใจที่จะอัปโหลดไปยังเวิร์กชอป Steam โปรดตรวจสอบเกมของคุณเพื่อดูว่ามีตัวเลือกให้ทำหรือไม่ หากไม่เป็นเช่นนั้นโปรดติดต่อผู้พัฒนาหรือผู้เผยแพร่เกมเพื่อขอคำแนะนำเฉพาะ