วิธีเปิดไฟล์แนบอีเมล iPhone ในแอพอื่น ๆ

เมื่อพูดถึงไฟล์แนบอีเมลบน iPhone แอพ Mail จะเปิดขึ้นและนั่นก็เกี่ยวกับมัน หากต้องการแก้ไขหรือคัดลอกไฟล์แนบอีเมลจากโทรศัพท์ของคุณคุณต้องเปิดไฟล์นั้นในแอปอื่นก่อน เมื่อไฟล์แนบอีเมลเปิดขึ้นในแอพอื่นคุณสามารถทำอะไรก็ได้กับไฟล์แนบที่แอพของบุคคลที่สามรองรับ ซึ่งอาจเกี่ยวข้องกับการแก้ไขภาพถ่ายบันทึกไฟล์ลงในบัญชีที่เก็บข้อมูลบนคลาวด์หรือเซ็นชื่อของคุณบนเอกสาร

คำแนะนำในบทความนี้ใช้กับอุปกรณ์ iOS 12 แต่คำแนะนำควรใช้ได้กับ iOS เวอร์ชันเก่าด้วย


วิธีเลือกแอปที่เปิดไฟล์แนบ

การคัดลอกไฟล์แนบไปยังแอพอื่นที่ไม่ใช่แอพเมลนั้นง่ายพอ ๆ กับการแชร์ไฟล์แนบกับแอพที่คุณต้องการใช้

  1. ในอีเมลให้แตะไฟล์แนบ หากได้รับแจ้งให้เลือก แตะเพื่อดาวน์โหลด.

  2. เลือก เเชร์ ปุ่ม

    เมลจะแสดงตัวอย่างไฟล์แนบหากรู้วิธีอ่านไฟล์ประเภทนั้น หากไม่มีให้แตะไฟล์แนบเพื่อเปิดไฟล์ เเชร์ เมนู

  3. เลือกแอปที่จะคัดลอกไฟล์ไป ตัวอย่างเช่นเลือก คัดลอกไปยัง Word เพื่อเปิดไฟล์ DOCX ในแอป Microsoft Word หรือเลือก บันทึกลงในไฟล์ เพื่อบันทึกไฟล์แนบไปยัง iCloud Drive

    หากคุณไม่เห็นแอปที่คุณต้องการให้เลือก เพิ่ม เพื่อดูรายการตัวเลือกแอปทั้งหมด หากไม่มีแอปอยู่ในรายการนี้แสดงว่าไม่สามารถเปิดประเภทไฟล์ได้หรือไม่ได้ติดตั้งบน iPhone

  4. สำหรับไฟล์เก็บถาวรที่มีไฟล์หลายไฟล์ (เช่นไฟล์ ZIP): เปิดไฟล์แนบ ZIP เลือก ดูตัวอย่างเนื้อหา เพื่อแสดงรายการไฟล์เลือกไฟล์จากนั้นแชร์ไฟล์กับแอพภายนอก

  5. รอในขณะที่แอพเปิดไฟล์แนบอีเมล


ไม่สามารถเลือกแอปที่คุณต้องการ?

แอปบางแอปไม่สามารถเปิดไฟล์บางประเภทได้ ตัวอย่างเช่นไฟล์ 7Z ที่เก็บรูปภาพวันหยุดพักผ่อนไม่สามารถเปิดบนโทรศัพท์ได้และโปรแกรมแก้ไขรูปภาพโดยเฉลี่ยไม่ทราบวิธีจัดการไฟล์ประเภทนี้

หากแอพที่ติดตั้งในโทรศัพท์ไม่เปิดไฟล์แนบอีเมลให้ค้นคว้ารูปแบบและวิธีเปิด คุณอาจต้องเปิดในคอมพิวเตอร์และเรียกใช้ผ่านโปรแกรมแปลงไฟล์เพื่อให้อยู่ในรูปแบบที่เข้ากันได้กับแอพบน iPhone

มีแอพเปิดไฟล์มากมายใน App Store ดังนั้นคุณควรค้นหาอย่างรวดเร็วที่นั่น ตัวอย่างเช่นสำหรับรูปภาพที่เก็บไว้ในไฟล์เก็บถาวร 7Z ให้ลองใช้แอป iZip iOS iZip ยอมรับรูปแบบ 7Z และแสดงพร้อมกับแอปอื่น ๆ ที่สามารถใช้รูปแบบเช่น Google Drive และ MEGA