วิธีซ่อนหรือแสดง Dock ของ Mac

สิ่งที่ต้องรู้

  • โดยค่าเริ่มต้น Dock จะอยู่ที่ด้านล่างของหน้าจอเพื่อให้เข้าถึงแอปพลิเคชันที่คุณชื่นชอบและใช้บ่อยที่สุดได้อย่างรวดเร็ว
  • คุณสามารถเปลี่ยนการตั้งค่าของ Dock ภายใต้การตั้งค่าระบบเพื่อให้ปรากฏเฉพาะเมื่อคุณเลื่อนเคอร์เซอร์ไปไว้บนนั้น
  • แป้นพิมพ์ลัด คำสั่ง()+ตัวเลือก+D ยังจะสลับ Dock เพื่อแสดงหรือซ่อน

บทความนี้อธิบายวิธีแสดงหรือซ่อน Dock โดยใช้การตั้งค่าแป้นพิมพ์ลัดหรือเมาส์ / แทร็กแพด นอกจากนี้ยังครอบคลุมถึงวิธีการทำให้ Dock เล็กลงบนหน้าจอของคุณในขณะที่ยังคงมองเห็นได้

ข้อมูลในบทความนี้ใช้กับ Mac ที่ใช้ OS X 10.8 Mountain Lion ผ่าน macOS 10.14 Mojave


วิธีซ่อนหรือแสดง Dock บน Mac

ไม่ว่าคุณจะชอบ Dock แบบเปิดตลอดเวลาหรือแบบที่ไม่จำเป็นต้องใช้งาน System Preferences บน Mac ก็เป็นจุดที่คุณสร้างขึ้นมา

  1. เลือก การตั้งค่าระบบ จากเมนู Apple หรือคลิกไฟล์ การตั้งค่าระบบ ไอคอนใน Dock

  2. คลิก ท่าเรือ ไอคอนในแถวแรกของหน้าต่าง System Preferences

  3. ใส่เครื่องหมายถูกใน ซ่อนและแสดง Dock โดยอัตโนมัติ หากคุณต้องการให้ Dock หายไปเมื่อคุณไม่ได้ใช้งาน ลบเครื่องหมายถูกออกหากคุณต้องการให้ Dock ยังคงมองเห็นได้ตลอดเวลา

  4. ปิดบานหน้าต่างการตั้งค่าของ Dock

เมื่อเลือกซ่อนและแสดง Dock โดยอัตโนมัติ Dock จะหายไปเมื่อไม่ได้ใช้งาน คุณทำให้มันปรากฏขึ้นอีกครั้งตามต้องการโดยเลื่อนเคอร์เซอร์ของเมาส์ไปที่ด้านล่างของหน้าจอซึ่งโดยทั่วไปแล้ว Dock จะอยู่ หากคุณย้าย Dock ไปที่ขอบซ้ายหรือขวาของหน้าจอให้เลื่อนเมาส์ไปที่ด้านนั้นของหน้าจอ


ใช้คีย์บอร์ดเพื่อแสดงหรือซ่อน Dock

นอกเหนือจากการใช้การตั้งค่า Dock เพื่อกำหนดค่าว่า Dock จะแสดงหรือซ่อนอยู่คุณยังสามารถควบคุมการมองเห็นได้โดยตรงจากคีย์บอร์ดโดยไม่ต้องไปที่ System Preferences

ใช้ คำสั่ง()+ตัวเลือก+D แป้นพิมพ์ลัดเพื่อสลับ Dock เพื่อแสดงหรือซ่อน ข้อดีของวิธีนี้คือคุณสามารถเปลี่ยนการตั้งค่าการมองเห็นได้ทันทีโดยไม่ต้องเปิดการตั้งค่าระบบ


ใช้เมาส์หรือแทร็คแพดเพื่อแสดงหรือซ่อน Dock

วิธีสุดท้ายในการเปลี่ยนการตั้งค่าการมองเห็นของ Dock คือการใช้เมาส์หรือแทร็กแพดเพื่อเข้าถึงเมนูลับใน Dock ย้ายเคอร์เซอร์ไปที่ตัวคั่น Dock ซึ่งเป็นเส้นแนวตั้งเล็ก ๆ ที่อยู่ระหว่างแอพ Dock และโฟลเดอร์หรือเอกสารใด ๆ ที่คุณติดตั้งใน Dock

ด้วยเคอร์เซอร์บนตัวคั่น Dock ให้คลิกขวาและเลือก เปิดการซ่อน เพื่อซ่อน Dock หาก Dock มักซ่อนอยู่ให้เลื่อนเคอร์เซอร์ไปที่บริเวณ Dock เพื่อให้ Dock ปรากฏขึ้นจากนั้นคลิกขวาที่ไฟล์ ตัวแยก Dock และเลือก ปิดการซ่อน.

คุณยังสามารถใช้ตัวคั่น Dock เพื่อเข้าถึงการตั้งค่า Dock ได้อย่างรวดเร็ว เพียงคลิกขวาที่ไฟล์ ตัวแยก Dock และเลือก การตั้งค่า Dock.


ลด Dock อสังหาริมทรัพย์

หากคุณต้องการให้ Dock อยู่บนหน้าจอ แต่ต้องการให้ใช้พื้นที่น้อยที่สุดให้ใช้บานหน้าต่างการตั้งค่า Dock เพื่อควบคุมขนาดและการขยาย ขนาดชัดเจน ใช้ ขนาด แถบเลื่อนเพื่อเปลี่ยนขนาดโดยรวมของ Dock คุณสามารถตั้งค่าให้เล็กจนยากที่จะดูว่าไอคอน Dock แต่ละอันมีไว้เพื่ออะไร

การขยายเป็นเคล็ดลับในการใช้ Dock ที่เล็กที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เมื่อเปิดใช้งานการขยายให้วางเครื่องหมายถูกในไฟล์ การอวดอ้าง ในการตั้งค่า Dock - ใช้แถบเลื่อนการขยายเพื่อกำหนดขนาดมุมมองที่ขยายของ Dock เมื่อเคอร์เซอร์ของคุณผ่านส่วนใด ๆ ของ Dock ขนาดเล็กตำแหน่งที่อยู่ใต้เคอร์เซอร์จะถูกขยายทำให้อ่านส่วนนั้นของ Dock ได้ง่ายในขณะที่ทำให้ Dock โดยรวมมีขนาดเล็ก


เดี๋ยวก่อนยังมีอีก

Dock มีอะไรมากกว่าการซ่อนและแสดง นอกเหนือจากความสามารถในการย้าย Dock ไปทางด้านซ้ายหรือด้านขวาของหน้าจอแล้วคุณยังสามารถทำการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยที่ส่งผลต่อ Dock ทั้งในการควบคุมความเร็วที่ Dock จะปรากฏหรือหายไปรวมถึงการกำจัดภาพเคลื่อนไหวบางส่วนของ Dock เพื่อเพิ่มความเร็ว สิ่งที่เพิ่มขึ้นอีกเล็กน้อย ลองใช้ Mac ของคุณกับ Dock ที่มองเห็นได้แล้วมองไม่เห็นแล้วดูว่าคุณชอบแบบไหนที่สุด