การแก้ไขเอกสาร Google Docs บน iPad

Google Docs โปรแกรมประมวลผลคำฟรีของ Google สามารถใช้บน iPad ร่วมกับ Google Drive เพื่อให้คุณสามารถใช้งานอุปกรณ์เคลื่อนที่ได้ ใช้ iPad เพื่อสร้างและแก้ไขไฟล์ Google เอกสารได้ทุกที่ที่มีอินเทอร์เน็ต ไฟล์ของคุณจะถูกเก็บไว้ใน Google ไดรฟ์ซึ่งสามารถแชร์กับผู้อื่นได้ คุณสามารถใช้ Safari เพื่อดึง Google ไดรฟ์เวอร์ชันอินเทอร์เน็ตเพื่อดูเอกสารของคุณได้ แต่หากต้องการแก้ไขคุณต้องดาวน์โหลดแอป Google เอกสาร


การดูเอกสาร Google Drive ทางออนไลน์

หากคุณต้องการเพียงอ่านหรือดูเอกสารคุณสามารถ:

เปิดแอป Safari บนเว็บเบราว์เซอร์

ชนิดภาพเขียน drive.google.com ในแถบที่อยู่ของเบราว์เซอร์เพื่อเข้าถึงเอกสารของคุณใน Google Drive (หากคุณพิมพ์ docs.google.com เว็บไซต์จะแจ้งให้คุณดาวน์โหลดแอป)

แตะภาพขนาดย่อของเอกสารใด ๆ เพื่อเปิดและดู

หลังจากที่คุณเปิดเอกสารคุณสามารถพิมพ์หรือส่งอีเมลได้ อย่างไรก็ตามหากคุณต้องการแก้ไขเอกสารคุณจะต้องดาวน์โหลดแอป Google เอกสารสำหรับ iPad 

หากคุณรู้ว่า iPad ของคุณกำลังจะออฟไลน์ในบางจุดคุณสามารถใช้ประโยชน์จากคุณสมบัติของแอป Google เอกสารที่ช่วยให้คุณสามารถทำเครื่องหมายเพื่อเข้าถึงเอกสารขณะออฟไลน์

หมายเหตุ: Google ยังมีแอป iPad สำหรับ Google Drive 


ใช้แอป Google Docs

แอป Google เอกสารช่วยลดความยุ่งยากในกระบวนการแก้ไข ใช้แอพนี้คุณสามารถสร้างและเปิดเอกสารและดูและแก้ไขไฟล์ล่าสุดบน iPad ดาวน์โหลดแอปฟรีจาก App Store และลงชื่อเข้าใช้บัญชี Google ของคุณ เลื่อนดูและแตะเอกสารภาพขนาดย่อเพื่อเปิด

เมื่อคุณเปิดเอกสารแถบจะปรากฏที่ด้านล่างของเอกสารที่แสดงรายการสิทธิ์ของคุณสำหรับเอกสาร ความคิดเห็นอาจระบุว่า "ดูอย่างเดียว" หรือ "แสดงความคิดเห็นเท่านั้น" หรือคุณอาจเห็นไอคอนดินสอที่มุมด้านล่างซึ่งแสดงว่าคุณสามารถแก้ไขบทความได้

แตะไอคอนเมนูที่มุมขวาบนเพื่อเปิดแผงข้อมูลสำหรับเอกสาร ขึ้นอยู่กับสิทธิ์ของคุณซึ่งแสดงอยู่ที่ด้านบนสุดของแผงคุณอาจสามารถค้นหาและแทนที่แชร์หรือทำเครื่องหมายในเอกสารเพื่อเข้าถึงแบบออฟไลน์ได้ ข้อมูลเพิ่มเติมรวมถึงจำนวนคำตัวอย่างก่อนพิมพ์และรายละเอียดเอกสาร


วิธีแชร์ไฟล์ Google เอกสาร

ในการแบ่งปันไฟล์ใดไฟล์หนึ่งที่คุณอัปโหลดไปยัง Google ไดรฟ์กับผู้อื่น:

เปิดไฟล์ใน Google เอกสาร

แตะที่ เพิ่ม ไอคอนซึ่งเป็นจุดแนวนอนสามจุดทางด้านขวาของชื่อเอกสาร

เลือก แบ่งปันและส่งออก.

แตะที่ เพิ่มคน ไอคอน

พิมพ์ที่อยู่อีเมลของแต่ละคนที่คุณต้องการแชร์เอกสารในฟิลด์ที่ให้ไว้ รวมข้อความสำหรับอีเมล

เลือกสิทธิ์ของแต่ละคนโดยแตะไอคอนดินสอข้างชื่อแล้วเลือก Edit, ความคิดเห็น,หรือ รายละเอียด.

หากคุณตัดสินใจที่จะไม่แชร์เอกสารให้แตะไฟล์ เพิ่ม ไอคอนที่ด้านบนสุดของหน้าจอเพิ่มผู้คนแล้วเลือก ข้ามการส่งการแจ้งเตือน.

แตะที่ ส่ง ไอคอน