11 แก้ไขเมื่อแอพ Fitbit บน iPad ของคุณไม่ทำงาน

Fitbit ให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์เพื่อติดตามความก้าวหน้าด้านสุขภาพและการออกกำลังกายของคุณและคุณสามารถดูการปรับปรุงของคุณได้โดยใช้แอป Android และ iOS แต่ถ้าคุณใช้แอพ Fitbit สำหรับ iPad แล้วไม่มีปัญหาล่ะ? ด้านล่างนี้คือปัญหาทั่วไปบางส่วนและวิธีแก้ไขเพื่อให้การติดตามการออกกำลังกายของคุณกลับมาอยู่บนท้องถนน

สำหรับรายการอุปกรณ์ Apple ที่รองรับในปัจจุบันโปรดตรวจสอบเว็บไซต์ Fitbit


สาเหตุของปัญหา Fitbit

ปัญหาส่วนใหญ่เกี่ยวกับ Fitbit และ iPad ของคุณเกิดจากการสื่อสาร ไม่ว่า iPad ของคุณจะตรวจไม่พบ Fitbit การซิงค์จะไม่เริ่มดำเนินการต่อหรือเสร็จสิ้นหรือมีปัญหาในการจับคู่สิ่งเหล่านี้ส่วนใหญ่เป็นเพียงการขาดการสื่อสาร ด้านล่างนี้คือคำแนะนำและเคล็ดลับหลายประการในการแก้ไขปัญหา Fitbit และ iPad

  1. คุณไม่พบแอป iPad หากคุณมี iPad รุ่นที่ 3 หรือก่อนหน้าคุณอาจพบปัญหาในการค้นหาแอปใน App Store คุณอาจต้องดาวน์โหลดเวอร์ชัน iPhone แทน:

    1. ใน App Store ไปที่มุมบนซ้ายแล้วแตะ ฟิลเตอร์.
    2. แตะเบา ๆ รองรับ > iPhone เท่านั้น.
    3. ค้นหาคำว่า "Fitbit"แล้วแตะ ค้นหา.
  2. Fitbit จะไม่จับคู่กับ iPad เมื่อคุณดาวน์โหลดแอป Fitbit แล้วคุณจะต้องจับคู่กับ iPad ของคุณ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าเปิดใช้งาน Bluetooth บน iPad ของคุณ หากไม่เปิดอยู่คุณจะไม่สามารถจับคู่กับ Fitbit ของคุณได้

  3. หากเปิดใช้งานบลูทู ธ แล้วและการจับคู่อาจค้างหรือค้างคุณต้องบังคับปิดแอพ Fitbit บน iPad ของคุณแล้วลองจับคู่ใหม่อีกครั้ง คุณอาจต้องรีบูต iPad ก่อนลองจับคู่อีกครั้ง

  4. หากคุณตั้งค่า Fitbit บนอุปกรณ์อื่นเช่นสมาร์ทโฟนคุณมักจะต้องเลิกจับคู่กับโทรศัพท์ของคุณหรืออย่างน้อยก็ปิดบลูทู ธ ก่อนที่จะจับคู่กับ iPad ของคุณ

    หากทุกอย่างล้มเหลวให้ลบการจับคู่ออกจากแอพ Fitbit บนอุปกรณ์อื่นของคุณเปิดแอพ Fitbit บน iPad ของคุณจากนั้นเริ่มการตั้งค่าตามที่คุณทำบนสมาร์ทโฟนของคุณ คุณควรได้รับแจ้งให้ป้อนพิน 4 หลัก (แสดงบน Fitbit ของคุณ) ป้อนแล้วแอพ Fitbit จะแจ้งให้จับคู่กับวงออกกำลังกายของคุณ

  5. หาก Fitbit ไม่ซิงค์กับ iPad ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณมีแอป Fitbit เวอร์ชันล่าสุด หลายครั้งมันเป็นเพียงข้อผิดพลาดของซอฟต์แวร์ที่รบกวนการสื่อสาร

  6. ตรวจสอบให้แน่ใจว่าเปิดใช้งาน Bluetooth บน iPad ของคุณ หากคุณมีการตั้งค่าอุปกรณ์มากกว่าหนึ่งเครื่องด้วย Fitbit คุณอาจต้องปิดการใช้งานบลูทู ธ บนอุปกรณ์อื่น

  7. ตรวจสอบระดับแบตเตอรี่ใน Fitbit ของคุณ หากต่ำเกินไปจะไม่ซิงค์

  8. แผงควบคุม Fitbit ไม่แสดงข้อมูล ซึ่งมักเกิดจากการที่โมดูลต่างๆไม่ได้เปิดใช้งาน เพื่อทำสิ่งนี้:

    1. เลื่อนลงไปที่ด้านล่างของแอพแล้วแตะ Edit. โมดูลที่ไม่ได้เปิดใช้งานจะมีเครื่องหมายบวกสีแดง / ชมพูที่มุมบนซ้าย
    2. แตะที่ Plus (+) สำหรับแต่ละโมดูลที่คุณต้องการแสดง
    3. แตะเบา ๆ เสร็จสิ้น

    คุณยังสามารถแตะและลากไทล์ไปยังตำแหน่งอื่นขณะอยู่ในแก้ไข โหมด.

  9. แอป Fitbit หยุดทำงาน หากแอพ Fitbit ของคุณทำงานไม่ถูกต้องหรือหยุดทำงานวิธีที่ดีที่สุดคือลบและติดตั้งแอพ Fitbit ของคุณใหม่ 

    คุณจะสูญเสียข้อมูลที่ยังไม่ได้ซิงค์

  10. iPad รุ่นเก่าบางรุ่นอาจไม่ได้รับข้อมูลใหม่เนื่องจากสิ่งที่เก่ากว่า iPad รุ่นที่ 4 ไม่ได้รับการสนับสนุนอย่างเป็นทางการและอาจทำงานไม่ถูกต้อง หากขั้นตอนการแก้ไขปัญหาเหล่านี้จากด้านบนไม่ได้ผลทางออกเดียวคือการซื้อ iPad เครื่องใหม่

  11. หากการแก้ไขเหล่านี้ไม่ช่วยให้ตรวจสอบกับฟอรัม Fitbit หรือ Apple เสมอ มีคนคอยให้ความช่วยเหลือคุณเสมอ