วิธีใช้ Google Assistant กับ Google Maps

Google Maps เป็นแอปแผนที่และการนำทางหลักของ Google Google Assistant เป็นผู้ช่วยเสมือนที่สร้างขึ้นใน Android และยังมีให้บริการบน iOS ทั้งสองอย่างมีประโยชน์แยกกัน แต่การรวม Google Assistant เข้ากับ Google Maps ทำให้การนำทางง่ายขึ้นปลอดภัยขึ้นและปลดล็อกคุณสมบัติเพิ่มเติม นี่คือวิธีใช้คำสั่งเสียงสำหรับ Google Maps เพื่อไปยังที่ที่คุณต้องการอย่างรวดเร็ว


Google Assistant ทำงานอย่างไรใน Google Maps

Google Assistant แทนที่คำสั่งเสียงพื้นฐานที่ Google Maps ใช้ในตอนแรก การผสานรวมนี้หมายความว่าคุณสามารถควบคุมแอป Google Maps ได้อย่างสมบูรณ์โดยพูดว่า "Okay Google" ตามด้วยคำสั่ง นอกจากนี้ยังหมายความว่าคุณสามารถเข้าถึงคุณลักษณะต่างๆของ Google Assistant ได้โดยไม่ต้องออกจากแอป Google Maps

วิธีใช้ Google Assistant ใน Google Maps มีดังนี้

  1. เปิด Google Maps แอพและเริ่มการนำทางตามปกติ

  2. พูด โอเค Google.

    เมื่อคุณเห็นไอคอนสี่จุดปรากฏที่ด้านล่างของหน้าจอ Google Maps แสดงว่า Google Assistant กำลังฟังอยู่

  3. ถามคำถาม Google Assistant เช่น หาก๊าซหรือขอให้ทำหน้าที่เช่น ข้อความแม่.

    พูด โทรศัพท์ or ข้อความตามด้วยชื่อของบุคคลในรายชื่อผู้ติดต่อของคุณเพื่อเริ่มการโทรหรือส่งข้อความ พูด เล่นตามด้วยเพลงอัลบั้มหรือประเภทเพลงเพื่อเล่นเพลงโดยไม่ต้องออกจากแอป Google Maps ยังมีคำสั่งอื่น ๆ อีกมากมายให้ลองใช้

Google Assistant ดำเนินการตามคำสั่งของคุณโดยไม่ต้องออกจาก Google Maps หรือขัดขวางการนำทาง คุณออกคำสั่งเพิ่มเติมได้โดยเปิดใช้งาน Google Assistant อีกครั้งหรือดำเนินการตามเส้นทางของคุณ


เหตุใดจึงต้องใช้คำสั่งเสียงของ Google Maps

การผสานรวม Google Assistant เข้ากับ Google Maps จะมอบประสบการณ์แฮนด์ฟรีที่ดีกว่าและแข็งแกร่งกว่าเมื่อใช้คุณสมบัติการนำทางบนอุปกรณ์เคลื่อนที่ที่รองรับ

การผสานรวมช่วยให้คุณเข้าถึง Google Assistant ได้โดยไม่ต้องออกจากหน้าจอการนำทาง คุณยังสามารถทำงานได้ในขณะที่หน้าจอการนำทางของ Google Maps ยังคงทำงานอยู่

ในบางกรณีการขอให้ Google Assistant ทำงานทำให้แอป Google Maps ย่อขนาดลงเป็นขนาดภาพขนาดย่อ Picture in picture (PIP) ในขณะที่ข้อมูลหรือแอปที่ร้องขอดูเหมือนจะรับช่วงต่อ การคืน Google Maps ให้เป็นขนาดเต็มในสถานการณ์เหล่านี้เป็นเรื่องง่ายๆเพียงแค่แตะภาพขนาดย่อหรือขอให้ Google Assistant ดำเนินการนำทางต่อ.


Google Assistant ทำอะไรได้บ้างใน Google Maps

Google Assistant สามารถใช้งานฟังก์ชั่นใดก็ได้ใน Google Maps ซึ่งปกติคุณจะต้องละสายตาจากถนนแล้วแตะหน้าจอ ซึ่งรวมถึงคำสั่งพื้นฐานเช่นการปิดเสียงการนำทางการเปลี่ยนเส้นทางการเปลี่ยนจุดหมายปลายทางการค้นหาเวลาที่จะมาถึงโดยประมาณและการตรวจสอบการจราจร

นอกเหนือจากการควบคุมฟังก์ชั่นการนำทางแล้ว Google Assistant ยังสามารถทำหน้าที่ได้หลายอย่างซึ่งโดยปกติคุณจะต้องออกจาก Google Maps ฟังก์ชันบางอย่างที่ Google Assistant สามารถทำได้โดยไม่ต้องออกจากหน้าจอการนำทาง ได้แก่ :

  • โทรออกและส่งข้อความ
  • ค้นหาปั๊มน้ำมันร้านอาหารและสถานที่น่าสนใจอื่น ๆ
  • รายงานสภาพอากาศ
  • เล่นเพลง.
  • เข้าถึงปฏิทินของคุณเพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับการประชุมและการนัดหมาย

วิธีใช้ Google Assistant เพื่อเล่นเพลงใน Google Maps

คุณลักษณะที่มีประโยชน์อย่างหนึ่งที่การรวม Google Assistant นำมาสู่ Google Maps คือความสามารถในการเล่นและควบคุมเพลงระหว่างการนำทาง วิธีนี้ช่วยให้คุณขอประเภทเพลงอัลบั้มหรือศิลปินขณะขับรถโดยไม่ต้องออกจาก Google Maps

นี่คือวิธีการทำงาน:

  1. จุดเปิด Google Maps และเริ่มการนำทางตามปกติ

  2. พูด โอเค Google เพื่อเปิดใช้งาน Google Assistant

  3. พูด เล่นตามด้วยประเภทเพลงเพลงอัลบั้มหรือศิลปิน ตัวอย่างเช่นพูดว่า เล่นดนตรีแจ๊ส เพื่อสร้างรายการเพลงแจ๊สโดยอัตโนมัติ

  4. แอปเพลงที่ตั้งเป็นค่าเริ่มต้นจะเปิดตัวโดยไม่ขัดจังหวะ Google Maps หากคุณดูในแถบสถานะที่ด้านบนของหน้าจอคุณจะเห็นไอคอนของบริการ

  5. ใช้ Google Assistant เพื่อหยุดเพลงชั่วคราวหรือหยุดเพลงหรือปัดลงบนแถบสถานะเพื่อเข้าถึงเครื่องเล่นขนาดเล็ก

  6. หากคุณแตะเครื่องเล่นขนาดเล็กแอปเพลงจะเปิดขึ้นพร้อมกับ Google Maps ในหน้าต่างเล็ก ๆ ที่มุมของหน้าจอ แตะหน้าต่าง Google Maps ขนาดเล็กเพื่อเปลี่ยนกลับเป็นขนาดเต็ม


คำสั่งเสียงอื่น ๆ ที่คุณสามารถลองใช้ใน Google Maps ด้วย Google Assistant

การรวม Google Assistant กับ Google Maps ช่วยให้คุณใช้คำสั่งเสียงเพื่อสร้างเส้นทางและปรับเปลี่ยนเส้นทางได้ตลอดเส้นทาง สิ่งนี้จะแทนที่และปรับปรุงตามคำสั่งเสียงพื้นฐานที่แอป Google Maps ยอมรับได้เสมอ

คำสั่งเสียงการนำทางอื่น ๆ ที่ใช้งานได้ใน Google Maps มีดังนี้

  • ปิดเสียงการนำทาง: ปิดเสียงการช่วยเหลือแบบเลี้ยวต่อเลี้ยว
  • เปิดเสียงการนำทาง: ดำเนินการช่วยเหลือด้วยเสียงแบบเลี้ยวต่อเลี้ยวต่อ
  • แสดงการจราจร: แสดงปัญหาการจราจรบนเส้นทางของคุณ
  • แสดงดาวเทียม: แทนที่มุมมองแผนที่พื้นฐานด้วยภาพถ่ายดาวเทียม
  • นำทาง (ปลายทาง): สร้างเส้นทางไปยังปลายทางที่คุณร้องขอ

พูด นำทางกลับบ้าน เพื่อขอเส้นทางไปยังบ้านของคุณหรือพูดชื่อธุรกิจ คำสั่งนี้ยังทำงานนอก Google Maps ซึ่งในกรณีนี้จะเปิด Google Maps และสร้างเส้นทาง

  • แสดงภาพรวมเส้นทาง: ซูมแผนที่เส้นทางออกเพื่อให้คุณเห็นเส้นทางทั้งหมด
  • แสดงเส้นทางอื่น: ให้ทางเลือกอื่นในการไปยังจุดหมายของคุณ
  • เวลามาถึงโดยประมาณของฉันคือเท่าไร (ETA): ระบุเวลาโดยประมาณที่คุณจะไปถึงจุดหมายปลายทาง
  • หลีกเลี่ยง (โทลเวย์ / ทางหลวง / เรือข้ามฟาก): เปลี่ยนเส้นทางของคุณเพื่อหลีกเลี่ยงถนนที่เก็บค่าผ่านทางทางหลวงหรือเรือข้ามฟาก
  • ทำให้สามารถ (โทลเวย์ / ทางหลวง / เรือข้ามฟาก): เปลี่ยนเส้นทางของคุณเพื่ออนุญาตให้ใช้ทางหลวงหมายเลขทางหลวงหรือเรือข้ามฟาก

นอกเหนือจากคำสั่งการนำทางพื้นฐานแล้ว Google Assistant ยังตอบสนองต่อคำสั่งอื่น ๆ อีกมากมายภายใน Google Maps ในกรณีส่วนใหญ่จะสามารถตอบคำถามและทำงานที่เกี่ยวข้องได้ในขณะที่การนำทางยังคงอยู่ในแบบเต็มหน้าจอ

คำสั่งเสียงอื่น ๆ ของ Google Assistant ที่คุณสามารถลองใช้ใน Google Maps:

  • โทร (ชื่อ): โทรหาใครบางคนในรายชื่อผู้ติดต่อของคุณ
  • ส่งข้อความถึง (ชื่อ): เริ่มส่งข้อความถึงใครบางคนในรายชื่อผู้ติดต่อของคุณ
  • สภาพอากาศเป็นอย่างไร: ให้ข้อมูลสรุปของสภาพอากาศในท้องถิ่น
  • อากาศเป็นอย่างไรบ้าง (สถานที่): แสดงข้อมูลสรุปของสภาพอากาศในสถานที่อื่น
  • เล่น (เพลง): เล่นประเภทศิลปินอัลบั้มหรือเพลงที่คุณเลือก
  • อะไรที่ใกล้เคียงที่สุด (จุดสนใจ): ระบุตำแหน่งที่ใกล้ที่สุดที่เหมาะกับคำขอของคุณ ตัวอย่างเช่น, โรงแรมไหนใกล้ที่สุด จัดหาโรงแรมที่ใกล้คุณที่สุด
  • การประชุมครั้งต่อไปของฉันคือเมื่อไหร่: เข้าถึงปฏิทินของคุณและระบุเวลาของการประชุมตามกำหนดการครั้งต่อไปของคุณ

ทำไมต้องรวม Google Assistant เข้ากับ Google Maps ในเมื่อมี Android Auto อยู่แล้ว

การทำงานร่วมกับ Google Assistant กับ Google Maps จะทำให้ฟังก์ชันบางอย่างของ Android Auto ซ้ำกัน ถึงกระนั้นทั้งสองอย่างก็มีประโยชน์กับคนที่แตกต่างกันในสถานการณ์ที่แตกต่างกัน

Android Auto เป็นอินเทอร์เฟซผู้ใช้แบบแยกส่วนที่ออกแบบมาให้ใช้ในรถยนต์ได้อย่างปลอดภัยยิ่งขึ้น มีข้อความขนาดใหญ่ปุ่มใหญ่ขึ้นและมาพร้อมกับการควบคุมด้วยเสียงในตัว นอกจากนี้ยังสามารถผสานรวมโดยตรงกับรถยนต์และรถบรรทุกที่รองรับ Android Auto ในตัว

Google Maps ออกแบบมาเพื่อการใช้งานทั่วไป สามารถใช้ในการนำทางในรถยนต์และยังมีประโยชน์สำหรับการนำทางด้วยการเดินเท้าโดยรถประจำทางและการใช้วิธีการขนส่งอื่น ๆ

แม้ว่า Google แผนที่จะมีประโยชน์ไม่ว่าคุณจะขับรถหรือไม่ก็ตาม Android Auto ได้รับการออกแบบมาตั้งแต่ต้นเพื่อใช้ในรถยนต์ Android Auto เหมาะสำหรับการเดินทางระยะไกลและมีประโยชน์อย่างยิ่งหากรถของคุณรองรับการทำงานร่วมกับ Android Auto

Google Maps พร้อม Google Assistant จะดีกว่าถ้าคุณอยู่ในและนอกรถบ่อย ๆ ไม่ขับรถหรือไม่ต้องการเปิดแอปแยกต่างหากเพื่อใช้โทรศัพท์ของคุณขณะที่คุณอยู่บนท้องถนน Google Maps มีให้บริการบนแพลตฟอร์มที่ไม่ใช่ Android ในขณะที่ Android Auto ใช้งานได้บนอุปกรณ์ Android เท่านั้น