ข้อผิดพลาด CRC: มันคืออะไรและจะแก้ไขได้อย่างไร

ข้อความแสดงข้อผิดพลาดการตรวจสอบความซ้ำซ้อนแบบวนซ้ำ (CRC) เป็นข้อความที่ปรากฏขึ้นเมื่อตรวจพบความเสียหายหรือการเปลี่ยนแปลงที่น่าสงสัยในข้อมูลบนอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลและเครือข่าย นี่คือลักษณะที่ปรากฏและวิธีแก้ไข


Cyclic Redundancy Check Error ปรากฏขึ้นอย่างไร

ข้อผิดพลาดนี้จะปรากฏขึ้นเมื่อคอมพิวเตอร์พยายามอ่านข้อมูลในไดรฟ์ภายในเครื่องไดรฟ์เครือข่ายฮาร์ดไดรฟ์ภายนอกและบนดิสก์ไดรฟ์เช่นที่ใช้สำหรับอ่านซีดีดีวีดีและดิสก์ Blu-ray

โดยทั่วไปข้อความแสดงข้อผิดพลาดการตรวจสอบความซ้ำซ้อนแบบวนรอบจะปรากฏดังต่อไปนี้:

  • C: ไม่สามารถเข้าถึงได้ ข้อผิดพลาดของข้อมูล (การตรวจสอบความซ้ำซ้อนแบบวนรอบ)
  • ไม่สามารถเข้าถึงไฟล์ ____ ข้อผิดพลาดของข้อมูล การตรวจสอบความซ้ำซ้อนของวงจร
  • ข้อผิดพลาดของข้อมูล (การตรวจสอบความซ้ำซ้อนแบบวนรอบ)
  • ข้อผิดพลาด: ข้อผิดพลาดของข้อมูล (การตรวจสอบความซ้ำซ้อนของวงจร)

รูปภาพ WLADIMIR BULGAR / Getty


สาเหตุของข้อผิดพลาดการตรวจสอบความซ้ำซ้อนของวงจรข้อมูลผิดพลาด

มีหลายสถานการณ์ที่ทำให้เกิดข้อผิดพลาด CRC เมื่อใช้คอมพิวเตอร์ตั้งแต่ความเสียหายของไฟล์หรือรีจิสทรีของโปรแกรมไปจนถึงไฟล์และการตั้งค่าความผิดพลาดและการติดตั้งแอพหรือโปรแกรมที่ผิดพลาด

ปัญหาเกี่ยวกับฮาร์ดไดรฟ์อาจทำให้เกิดข้อผิดพลาดข้อมูลการตรวจสอบความซ้ำซ้อนแบบวนรอบ


วิธีแก้ไขข้อผิดพลาด Cyclic Redundancy Check

เนื่องจากสาเหตุของข้อผิดพลาดการตรวจสอบข้อมูลซ้ำซ้อนแบบวนรอบอาจเกี่ยวข้องกับไฟล์ที่กำลังเข้าถึงและฮาร์ดไดรฟ์หรือดิสก์ไดรฟ์ที่เกี่ยวข้องมีหลายวิธีที่สามารถนำมาใช้เพื่อแก้ปัญหานี้

  1. รีสตาร์ทคอมพิวเตอร์ กระบวนการที่รวดเร็วและมีประสิทธิภาพนี้ช่วยแก้ไขปัญหาคอมพิวเตอร์ต่างๆรวมถึงปัญหาที่เกี่ยวข้องกับข้อผิดพลาดของข้อมูล

  2. เชื่อมต่อไดรฟ์ภายนอกอีกครั้ง หากข้อผิดพลาดปรากฏขึ้นขณะพยายามเข้าถึงฮาร์ดไดรฟ์ภายนอกหรือดิสก์ไดรฟ์ให้ถอดปลั๊กแล้วรีสตาร์ทคอมพิวเตอร์จากนั้นเชื่อมต่อใหม่อีกครั้ง

  3. ดาวน์โหลดไฟล์อีกครั้ง หากคุณได้รับข้อผิดพลาด CRC เมื่อเปิดหรือเรียกใช้ไฟล์ที่คุณดาวน์โหลดอาจเป็นไปได้ว่าไฟล์เสียหายในระหว่างกระบวนการดาวน์โหลดเนื่องจากเซิร์ฟเวอร์หรือปัญหาการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต การดาวน์โหลดไฟล์อีกครั้งมักจะลบข้อบกพร่องหรือข้อบกพร่องต่างๆ

    ก่อนดาวน์โหลดไฟล์อีกครั้งให้บันทึกโดยใช้ชื่อไฟล์อื่นเพื่อไม่ให้คุณเปิดไฟล์เดิมที่ผิดพลาดขึ้นมาโดยไม่ได้ตั้งใจ

  4. ขอสำเนาใหม่ หากไฟล์ผิดพลาดถูกส่งถึงคุณในข้อความอีเมลขอให้ผู้ส่งต้นฉบับส่งสำเนาใหม่ให้คุณ ไฟล์อาจไม่ได้แนบหรืออัปโหลดไปยังอีเมลอย่างถูกต้อง

  5. ติดตั้งการอัปเดตระบบปฏิบัติการล่าสุด การอัปเดต macOS และ Windows ใหม่ ๆ มักมีการแก้ไขข้อผิดพลาดของไดรฟ์และไฟล์และสามารถเพิ่มเสถียรภาพของระบบได้อย่างมาก

  6. สแกนไดรฟ์ ทำการสแกนไดรฟ์บน Windows และใช้ Disk Utility First Aid บน macOS เพื่อสแกนอุปกรณ์ของคุณโดยอัตโนมัติในพื้นหลังเพื่อตรวจหาและแก้ไขข้อผิดพลาด

    ทำการสแกนเฉพาะไดรฟ์ที่คุณเข้าถึงเมื่อเกิดข้อผิดพลาดของข้อมูล

  7. สแกนไดรฟ์โดยใช้ chkdsk หากข้อผิดพลาด CRC ทำให้ยากที่จะสแกนไดรฟ์ที่ได้รับผลกระทบบนคอมพิวเตอร์ Windows ด้วยวิธีการข้างต้นให้เริ่มการสแกนโดยพิมพ์ "chkdsk / fc: " ลงในแถบค้นหาของทาสก์บาร์ของ Windows จากนั้นเลือก เรียกใช้คำสั่ง. อย่าลืมเปลี่ยนไฟล์ c ไปยังอักษรระบุไดรฟ์ที่ถูกต้อง

    คุณยังสามารถดำเนินการพร้อมรับคำสั่งโดยพิมพ์ข้อความด้านบนลงใน Cortana บน Windows 10

  8. ติดตั้งจาก Safe Mode หากคุณได้รับข้อผิดพลาดในการตรวจสอบความซ้ำซ้อนแบบวัฏจักรซ้ำ ๆ เมื่อติดตั้งโปรแกรมจากดิสก์ให้รีสตาร์ท Windows ใน Safe Mode แล้วลองติดตั้งจากที่นั่น

    หลังจากการติดตั้งเสร็จสมบูรณ์ใน Safe Mode ให้รีสตาร์ทคอมพิวเตอร์และเรียกใช้ Windows ตามปกติ

  9. ฟอร์แมตดิสก์ไดรฟ์ หากฮาร์ดไดรฟ์หรือดิสก์ไดรฟ์ทำให้คุณมีปัญหาซ้ำ ๆ คุณอาจต้องฟอร์แมตใหม่ นี่ควรเป็นทางเลือกสุดท้ายเนื่องจากจะลบทุกอย่างที่อยู่ในไดรฟ์


ข้อผิดพลาดอื่น ๆ เช่น Cyclic Redundancy Check Error

ข้อผิดพลาด 0x80040116 ปรากฏขึ้นเมื่อบันทึกหรือคัดลอกไฟล์จากไคลเอนต์อีเมล สาเหตุมักเกี่ยวข้องกับข้อผิดพลาดในการตรวจสอบความซ้ำซ้อนแบบวัฏจักรและมักจะแก้ไขได้โดยทำตามขั้นตอนเดียวกับที่กล่าวข้างต้น

ข้อผิดพลาดของฮาร์ดไดรฟ์และไฟล์ที่คล้ายกัน ได้แก่ STOP: 0x00000022 และ FILE_SYSTEM ข้อความที่มักส่งผลให้เกิดหน้าจอสีน้ำเงินแห่งความตายที่น่าอับอาย