การจัดการคุณสมบัติ Resume ใน Mac OS

Resume เป็นวิธีการที่มีประโยชน์ใน macOS และ OS X เพื่อให้คุณกลับไปยังสิ่งที่คุณทำในแอปพลิเคชันครั้งล่าสุดที่คุณใช้ มันจะจำหน้าต่างที่คุณเปิดไว้เมื่อคุณออกจากแอพและเปิด (หรือพวกมัน) โดยอัตโนมัติในครั้งต่อไปที่คุณเปิดแอพ

ประวัติย่อจะมีประโยชน์ มันอาจเป็นหนึ่งในคุณสมบัติของ Mac ที่น่ารำคาญที่สุด Apple จำเป็นต้องมีอินเทอร์เฟซที่ใช้งานง่ายเพื่อจัดการวิธีการทำงานของ Resume กับแต่ละแอพพลิเคชั่นตลอดจนระบบโดยรวม เคล็ดลับนี้จะช่วยให้คุณสามารถควบคุมประวัติย่อได้

ข้อมูลในบทความนี้ใช้กับ macOS Catalina (10.15) ผ่าน Mac OS X Lion (10.7)


วิธีควบคุมประวัติย่อ

ประวัติย่อมีการตั้งค่าระบบที่ให้คุณเปิดหรือปิดฟังก์ชันได้ทั่วโลก หากต้องการเปิดหรือปิดดำเนินการต่อสำหรับแอปพลิเคชันทั้งหมดให้ทำตามขั้นตอนเหล่านี้

  1. เลือก การตั้งค่าระบบ จาก เมนู Apple หรือคลิกไอคอนในไฟล์ ท่าเรือ.

  2. เลือก General บานหน้าต่างการกำหนดลักษณะ

  3. ในการเปิดใช้งาน Resume ให้ตรวจสอบว่ามีช่องถัดจาก ปิดหน้าต่างเมื่อออกจากแอพ ทำ ไม่ มีเครื่องหมายถูก หากต้องการปิดใช้งานประวัติย่อให้ทำเครื่องหมายในช่องนั้น

    ในการเปิดใช้งาน Resume ใน OS X Lion ให้วางเครื่องหมายถูกในไฟล์ กู้คืนหน้าต่างเมื่อออกจากแอปและเปิดใหม่ กล่อง.


การเปิดหรือปิดประวัติย่อทั่วโลกไม่ใช่แนวทางที่ดีที่สุดในการจัดการคุณลักษณะนี้ คุณอาจไม่คิดว่า Mac ของคุณจะจำสถานะแอปพลิเคชันบางอย่างและลืมสถานะอื่น ๆ มีหลายวิธีที่จะทำให้สำเร็จ


วิธีใช้ Resume เมื่อจำเป็นเท่านั้น

หากคุณปิดการดำเนินการต่อทั่วโลกคุณยังคงสามารถใช้คุณสมบัติสถานะที่บันทึกไว้เป็นกรณี ๆ ไปโดยใช้ปุ่มตัวเลือกเมื่อคุณออกจากแอปพลิเคชัน

กด คีย์อ็อพชัน เมื่อคุณเลือก เลิก จากเมนูของแอปพลิเคชันจะเปลี่ยนรายการเมนู "Quit" เป็น "Quit and Keep Windows" ในครั้งต่อไปที่คุณเปิดแอปพลิเคชันสถานะที่บันทึกไว้จะถูกกู้คืนรวมถึงหน้าต่างแอปพลิเคชันที่เปิดอยู่ทั้งหมดและเอกสารหรือข้อมูลที่มีอยู่

คุณยังสามารถใช้วิธีการเดียวกันเป็นกรณี ๆ ไปเพื่อจัดการประวัติย่อเมื่อคุณเปิดใช้งานทั่วโลก เวลานี้เมื่อคุณใช้ไฟล์ คีย์อ็อพชันที่ เลิก รายการเมนูเปลี่ยนเป็น "ออกและปิด Windows ทั้งหมด" คำสั่งนี้ทำให้แอปพลิเคชันลืมหน้าต่างและสถานะที่บันทึกไว้ทั้งหมด ครั้งต่อไปที่คุณเปิดแอปพลิเคชันแอปพลิเคชันจะเปิดขึ้นโดยใช้การตั้งค่าเริ่มต้น