วิธีดาวน์โหลด FaceTime สำหรับ Mac, iOS และอื่น ๆ

Apple FaceTime เป็นหนึ่งในแอพวิดีโอแชทที่ดีที่สุดในตลาด เช่นเดียวกับบริการส่วนใหญ่ของ Apple FaceTime ทำงานบนอุปกรณ์ Apple ส่วนใหญ่ แม้ว่าจะเปิดตัวใน iPhone 4 แต่ตอนนี้คุณสามารถ FaceTime กับใครก็ได้ที่มี iPhone, iPod touch, iPad หรือ Mac Apple ไม่มีบริการ FaceTime สำหรับ Android, Windows หรือ Linux

คำแนะนำในบทความนี้ใช้กับอุปกรณ์ iPhone, iPad และ iPod touch ที่ใช้ iOS 5 ขึ้นไปและสำหรับคอมพิวเตอร์ Mac ที่ใช้ macOS X 10.6 ขึ้นไป


วิธีดาวน์โหลด FaceTime สำหรับ iPhone และ iPad

คุณไม่จำเป็นต้องดาวน์โหลดแอพ FaceTime สำหรับ iPhone, iPad หรือ iPod touch มาพร้อมกับอุปกรณ์ iOS ทุกเครื่องที่ใช้ iOS 5 ขึ้นไป

หากอุปกรณ์ของคุณมี iOS 5 ขึ้นไปและไม่มีแอป FaceTime อุปกรณ์อาจไม่สามารถใช้งานได้เนื่องจากอุปกรณ์ดังกล่าวไม่มีกล้องที่หันหน้าเข้าหาผู้ใช้ Apple ไม่เสนอแอปบนอุปกรณ์ที่ไม่สามารถใช้งานได้ อีกสาเหตุหนึ่งที่อาจไม่มี FaceTime บนอุปกรณ์คือปิดใช้งานโดยใช้คุณสมบัติข้อ จำกัด ในตัว

หากคุณลบ FaceTime จากอุปกรณ์ iOS ไปที่ App Store เพื่อติดตั้งใหม่ฟรี


วิธีดาวน์โหลด FaceTime สำหรับ macOS

FaceTime มาพร้อมกับ macOS เวอร์ชันล่าสุดดังนั้นหากซอฟต์แวร์ของคุณเป็นรุ่นล่าสุดคุณควรมีโปรแกรม ถ้าไม่มีให้ดาวน์โหลด FaceTime จาก Mac App Store ในการใช้ Mac App Store คุณต้องใช้งาน macOS X 10.6 ขึ้นไป หากคุณมีระบบปฏิบัติการนั้น Mac App Store จะพร้อมใช้งานใน Dock หรือในโปรแกรม App Store ในตัว

ค้นหา Facetime ที่ Apple Store แล้วคลิก เลือก เพื่อซื้อซอฟต์แวร์ FaceTime โดยใช้ Apple ID ของคุณ (และติดตั้งบน Mac ของคุณเวอร์ชันของ FaceTime ใน Mac App Store ใช้สำหรับ macOS เวอร์ชันเก่า (OS เวอร์ชันล่าสุดที่กล่าวถึงคือ 10.6) นี่เป็นเพียง มีประโยชน์หากคุณมี Mac รุ่นเก่า

ด้วย FaceTime เวอร์ชันเดสก์ท็อปคุณสามารถโทรแบบ FaceTime ไปยัง Mac เครื่องอื่นที่ใช้ซอฟต์แวร์ได้เช่นเดียวกับ iPhone, iPads และ iPod touch ที่เรียกใช้