เหตุใด FaceTime จึงไม่ทำงานเมื่อฉันโทรออก

ฟีเจอร์วิดีโอคอลแบบ FaceTime เป็นหนึ่งในคุณสมบัติที่น่าตื่นเต้นและน่าตื่นเต้นที่สุดของแพลตฟอร์ม iOS และ Mac อย่างที่ Apple ชอบแสดงให้เห็นมันง่ายเพียงแค่แตะที่ไอคอน FaceTime เมื่อโทรออกแล้วคุณก็มองไปที่คนที่คุณกำลังคุยด้วย

แต่ถ้ามันไม่ง่ายอย่างนั้นและคุณไม่เห็นอะไรเลย? ต่อไปนี้เป็นปัญหาทั่วไปที่ทำให้ FaceTime ไม่ทำงานและวิธีแก้ไข


ทำไม FaceTime ไม่ทำงานเมื่อคุณโทรออก

ชีวิต / Derek Abella

ไม่ว่าปัญหาที่คุณกำลังเผชิญคือปุ่ม FaceTime ไม่สว่างขึ้นตามที่ใช้งานอยู่แสดงเป็นตัวเลือกเมื่อคุณโทรออกหรือให้คุณรับสายสิ่งเหล่านี้อาจเป็นตัวการ:

  1. ต้องเปิด FaceTime: ในการใช้งาน FaceTime ต้องเปิดใช้งาน (หากคุณเปิดไว้เมื่อคุณตั้งค่าอุปกรณ์คุณไม่จำเป็นต้องกังวลเกี่ยวกับเรื่องนี้ แต่หาก FaceTime ไม่ทำงานให้ตรวจสอบการตั้งค่านี้) ทำได้โดยแตะไฟล์ การตั้งค่า แอป เลื่อนลงไปที่ FaceTime. ย้าย FaceTime เลื่อนเป็นเปิด / เขียว

  2. ไม่มีหมายเลขโทรศัพท์หรือที่อยู่อีเมล: ไม่มีใครสามารถโทรหาคุณได้หากคุณไม่มีหมายเลขโทรศัพท์ FaceTime ทำงานในลักษณะเดียวกัน คุณต้องมีการตั้งค่าหมายเลขโทรศัพท์หรือที่อยู่อีเมลสำหรับ FaceTime เพื่อให้ผู้อื่นใช้ติดต่อคุณได้ คุณทำได้เมื่อตั้งค่าอุปกรณ์ แต่หากข้อมูลนี้ถูกลบหรือไม่เลือกอาจทำให้เกิดปัญหาได้ ไปที่ การตั้งค่า > FaceTime และตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณมีหมายเลขโทรศัพท์หรือที่อยู่อีเมลหรือทั้งสองอย่างตรวจสอบในไฟล์ คุณสามารถเข้าถึงได้โดย FaceTime At มาตรา. ถ้าคุณไม่มีให้เพิ่ม

  3. คุณต้องเชื่อมต่อกับเครือข่าย: หากอุปกรณ์ของคุณไม่ได้เชื่อมต่อกับ Wi-Fi หรือเครือข่ายเซลลูลาร์คุณจะไม่สามารถใช้ FaceTime ได้ ดังนั้นตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณไม่ได้อยู่ในโหมดเครื่องบินและเชื่อมต่อกับ Wi-Fi

  4. คนที่คุณโทรหาก็ต้องการ FaceTime เช่นกัน: หากคุณกำลังโทรหาใครบางคนบน iPhone รุ่นเก่าหรือสมาร์ทโฟนประเภทอื่น FaceTime จะไม่ใช่ตัวเลือก คนที่คุณโทรหาจะต้องตั้งค่า FaceTime บนอุปกรณ์ของพวกเขาเพื่อที่จะใช้วิดีโอแชทกับคุณได้ ซึ่งหมายความว่าพวกเขาต้องการ iPhone 4 ขึ้นไป, iPod touch รุ่นที่ 4 หรือใหม่กว่า, iPad 2 หรือใหม่กว่าหรือ Mac ที่ทันสมัย อุปกรณ์เหล่านี้ทั้งหมดมีกล้องที่หันเข้าหาผู้ใช้ซึ่งจำเป็นเพื่อให้คนที่คุณโทรหาเห็นคุณ ไม่มี FaceTime เวอร์ชันสำหรับ Android หรือ Windows (แม้ว่าจะมีทางเลือก FaceTime มากมายที่ใช้งานได้กับระบบปฏิบัติการเหล่านั้น) ดังนั้นเพื่อนและครอบครัวบนแพลตฟอร์มเหล่านั้นจึงไม่สามารถใช้ FaceTime ได้เช่นกัน

  5. ผู้ใช้อาจถูกบล็อก: คุณสามารถบล็อกไม่ให้คนอื่นโทรส่งข้อความและเฟซไทม์มิ่งคุณได้ หากคุณไม่สามารถ FaceTime ใครบางคนหรือไม่สามารถรับสายได้คุณอาจบล็อกคนเหล่านั้น (หรือในทางกลับกัน) ตรวจสอบโดยไปที่ การตั้งค่า > FaceTime > อุดตัน. คุณจะเห็นรายชื่อใครก็ตามที่คุณโทรบล็อกไว้ หากบุคคลที่คุณต้องการใช้ FaceTime อยู่ที่นั่นเพียงแค่ลบพวกเขาออกจากรายการที่ถูกบล็อกของคุณคุณก็พร้อมที่จะแชท

  6. บริษัท โทรศัพท์ของคุณต้องสนับสนุน: หากคุณพยายามโทรแบบ FaceTime ผ่าน 3G หรือ 4G (แทนที่จะเป็น Wi-Fi) บริษัท โทรศัพท์ของคุณต้องรองรับ FaceTime บริษัท โทรศัพท์เกือบทุกแห่งที่ขาย iPhone รองรับ แต่หากคำแนะนำอื่น ๆ ทั้งหมดในรายการนี้ไม่ใช่สาเหตุก็ควรพิจารณาข้อนี้ ตรวจสอบว่าผู้ให้บริการของคุณรองรับหรือไม่

    รุ่น iPhone ของคุณต้องรองรับ FaceTime ด้วย iPhone 3GS และ 3G ไม่

  7. แอพ FaceTime หายไป: หาก FaceTime หายไปจากอุปกรณ์ของคุณทั้งหมดอาจเป็นไปได้ว่าแอปถูกปิดโดยใช้การ จำกัด เนื้อหา หากต้องการตรวจสอบให้ไปที่ การตั้งค่าจากนั้นแตะที่ Generalและแตะที่ ข้อ จำกัด. หากเปิดการ จำกัด ระบบจะขอให้คุณป้อนรหัส ป้อนถ้าคุณรู้และมองหาไฟล์ FaceTime or กล้อง ตัวเลือก (การปิดกล้องยังเป็นการปิด FaceTime) หากข้อ จำกัด เปิดอยู่สำหรับข้อ จำกัด ใดข้อหนึ่งให้ปิดโดยเลื่อนแถบเลื่อนไปที่สีขาว / ปิด

หาก FaceTime ไม่ทำงานเมื่อคุณใช้แอพโทรศัพท์คุณยังสามารถลองใช้แอพ FaceTime แบบสแตนด์อโลนที่มาพร้อมกับ iOS 7 ขึ้นไป

หากคุณมีคุณสมบัติตรงตามข้อกำหนดเหล่านี้คุณจะสามารถแฮงเอาท์วิดีโอได้ในเวลาอันรวดเร็ว หากคุณมีคุณสมบัติตรงตามข้อกำหนดและขั้นตอนเหล่านี้ไม่ได้ช่วยคุณอาจมีปัญหาอื่น ๆ เกี่ยวกับโทรศัพท์หรือการเชื่อมต่อเครือข่ายที่ต้องได้รับการตรวจสอบ คุณอาจต้องการติดต่อ Apple เพื่อขอรับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญ