คุณสามารถใช้ AirPlay บน Windows ได้หรือไม่?

AirPlay ของ Apple สตรีมสื่อจาก Mac หรืออุปกรณ์ iOS ไปยังอุปกรณ์อื่น ๆ เช่นลำโพงไร้สายและ HDTV คุณสามารถใช้ AirPlay บน Windows ได้หากคุณมีอุปกรณ์ที่รองรับ AirPlay อย่างน้อยสองเครื่องบนเครือข่าย Wi-Fi เดียวกัน หากต้องการใช้คุณสมบัติ Airplay ขั้นสูงคุณจะต้องดาวน์โหลดซอฟต์แวร์เพิ่มเติม

บทความนี้อ้างอิงถึงโปรแกรมที่ไม่ใช่เจ้าของภาษาหลายโปรแกรม ตรวจสอบข้อกำหนดซอฟต์แวร์แต่ละรายการเพื่อให้แน่ใจว่าเข้ากันได้กับ Windows เวอร์ชันของคุณ


AirPlay Streaming จาก iTunes บน Windows

การสตรีมเสียง AirPlay ขั้นพื้นฐานมาพร้อมกับ iTunes เวอร์ชัน Windows เพียงติดตั้ง iTunes บนพีซีของคุณและเชื่อมต่อกับเครือข่าย Wi-Fi ที่โฮสต์อุปกรณ์จากนั้นคุณก็พร้อมที่จะส่งเพลงจากคอมพิวเตอร์ไปยังอุปกรณ์เสียงที่รองรับ

ตลอดชีพ / Nusha Ashjaee 


สตรีมสื่อใด ๆ ผ่าน AirPlay บน Windows

การสตรีมที่ไม่ใช่เสียงผ่าน AirPlay ต้องใช้ Mac คุณสามารถสตรีมสื่อได้จากแทบทุกโปรแกรมรวมถึงโปรแกรมที่ไม่รองรับ AirPlay เนื่องจากคุณสมบัตินี้เป็นส่วนหนึ่งของระบบปฏิบัติการ macOS ตัวอย่างเช่นหากคุณใช้แอพเพลงเวอร์ชันเดสก์ท็อปที่ไม่รองรับ AirPlay คุณสามารถใช้ macOS เพื่อส่งเพลงไปยังลำโพงไร้สายของคุณได้

วิธีนี้ใช้ไม่ได้กับผู้ใช้พีซีเนื่องจาก AirPlay บน Windows มีอยู่เป็นส่วนหนึ่งของ iTunes เท่านั้นแยกจากระบบปฏิบัติการ โปรแกรมอาจช่วยได้:

  • TuneBlade ใช้งานได้ฟรีบนระบบปฏิบัติการโอเพ่นซอร์ส แต่สามารถซื้อได้สำหรับ Windows
  • Airfoil สำหรับ Windows เสนอรุ่นทดลองใช้ฟรีที่คุณสามารถใช้ได้ก่อนที่จะตัดสินใจอัปเกรดเป็นรุ่นที่ชำระเงินเต็มรูปแบบ

 LifeWire


AirPlay Mirroring บน Windows พร้อมซอฟต์แวร์เสริม

AirPlay Mirroring ให้คุณแสดงสิ่งที่อยู่บนหน้าจอ Mac หรืออุปกรณ์ iOS ของคุณบน HDTV โดยใช้ Apple TV วิธีนี้เป็นอีกหนึ่งคุณสมบัติระดับ OS ที่ไม่มีให้ใช้งานใน Windows แต่คุณสามารถเพิ่มได้ด้วยโปรแกรมเหล่านี้:

  • AirMyPC ช่วยให้คุณใช้ AirPlay เพื่อสะท้อนไปยัง Apple TV หรือ Chromecast ซอฟต์แวร์ Add-on สำหรับ Windows ช่วยให้คุณใช้หน้าจอมิเรอร์เหมือนกับไวท์บอร์ดเสมือน
  • AirParrot เปิดใช้งานมิเรอร์ไปยัง Apple TV และ Chromecast นอกจากนี้ยังให้คุณมิเรอร์โปรแกรมหนึ่งไปยัง Apple TV ในขณะที่แสดงอย่างอื่นบนพีซีของคุณซึ่งไม่สามารถทำได้บน Mac
  • AirServer เป็นเครื่องมืออันทรงพลังที่ออกแบบมาสำหรับนักการศึกษาที่อนุญาตให้พีซีรับวิดีโอผ่าน AirPlay มาพร้อมกับการทดลองใช้ฟรี
  • X-Mirage รองรับ AirPlay Mirroring ไปยัง Mac หรือ PC และเพิ่มความสามารถในการบันทึกสิ่งที่อยู่บนหน้าจอของคุณรวมทั้งเสียง นอกจากนี้ยังช่วยให้คุณสะท้อนอุปกรณ์มากกว่าหนึ่งเครื่องพร้อมกันบนหน้าจอเดียวกัน ไม่สามารถใช้งานร่วมกับ Apple TV ได้ 

 LifeWire


AirPlay Receiver บน Windows

คุณลักษณะเฉพาะสำหรับ Mac เท่านั้นของ AirPlay คือความสามารถสำหรับคอมพิวเตอร์ในการรับสตรีม AirPlay จากอุปกรณ์อื่น ๆ ดังนั้น Mac ที่ใช้ macOS เวอร์ชันล่าสุดจึงสามารถทำงานได้เหมือนกับ Apple TV โปรแกรมแบบสแตนด์อโลนสองสามโปรแกรมจะทำให้พีซี Windows ของคุณมีความสามารถเดียวกันนี้:

  • AirPlay Client สำหรับ Windows Media Center เป็นโปรแกรมฟรีที่ต้องใช้ Bonjour ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ iTunes บน Windows
  • LonelyScreen เป็นโปรแกรมฟรีที่รองรับทั้งการรับและบันทึกเนื้อหาผ่าน AirPlay
  • Shairport4w เป็นโครงการโอเพ่นซอร์สที่สามารถดาวน์โหลดได้ฟรี

 LifeWire