ค้นหาความถี่ FM ที่ดีที่สุดสำหรับเครื่องส่งสัญญาณในรถยนต์ของคุณ

เครื่องส่งสัญญาณ FM เป็นหนึ่งในวิธีที่ง่ายและประหยัดที่สุดในการฟังเพลงจาก iPhone ของคุณบนเครื่องเสียงรถยนต์ของคุณ แต่ก็มีข้อเสียเปรียบอย่างหนึ่งนั่นคือสัญญาณรบกวน FM หากต้องการใช้อย่างถูกต้องคุณต้องหาความถี่ที่ปราศจากสัญญาณรบกวน กระบวนการนี้ง่ายมากหากคุณอาศัยอยู่ในพื้นที่ชนบทที่ไม่มีการแข่งขันกันมากสำหรับความถี่วิทยุ แต่ถ้าคุณอาศัยอยู่ในเมืองการหาความถี่ที่ชัดเจนนั้นยากกว่า


การรบกวนของ FM และวิธีการทำงานของเครื่องรับวิทยุ FM

เครื่องส่งสัญญาณ FM ทำงานเหมือนวิทยุขนาดเล็กกระจายเสียงจาก iPhone หรือเครื่องเล่นเพลงบนมือถือของคุณผ่านความถี่ FM มาตรฐานที่คุณปรับแต่งในเครื่องเสียงรถยนต์ของคุณ ตั้งค่าเครื่องส่งให้ออกอากาศบน 89.9 FM ปรับวิทยุของคุณไปที่ความถี่นั้นและคุณจะได้ยินเพลงของคุณ

รูปภาพ Francesco Marino / Getty

เครื่องส่งสัญญาณอ่อนแอและออกอากาศได้เพียงไม่กี่ฟุต นี้มีทั้งดีและไม่ดี เป็นการดีเพราะคุณไม่ต้องการให้เครื่องส่งสัญญาณในรถข้างๆคุณบนทางหลวงมาแทนที่สัญญาณของคุณ แต่มันไม่ดีเพราะสัญญาณอ่อนเสี่ยงต่อการรบกวน หากมีสถานีวิทยุกระจายเสียงตามความถี่ที่คุณเลือกอาจทำให้คุณไม่ได้ยินเพลงของคุณ การรบกวนอาจเกิดขึ้นได้ที่ความถี่ใกล้เคียง ตัวอย่างเช่นสถานีวิทยุ 89.9 สามารถทำให้ 89.7 และ 90.1 ใช้ไม่ได้สำหรับเครื่องส่งสัญญาณเสียงเช่นกัน

การค้นหาความถี่ที่ปราศจากสัญญาณรบกวนนั้นไม่ใช่เรื่องยากเมื่อคุณอยู่กับที่ แต่ในรถที่กำลังเคลื่อนที่ความถี่ที่ใช้งานได้ดีกับเครื่องส่ง FM จะเปลี่ยนแปลงตลอดเวลาเมื่อคุณขับรถ


เครื่องมือในการค้นหาความถี่ FM แบบเปิด

เครื่องมือทั้งสามรายการด้านล่างนี้สามารถช่วยคุณค้นหาความถี่ FM แบบเปิดเพื่อใช้กับเครื่องส่ง FM ของคุณได้ทุกที่โดยขึ้นอยู่กับตำแหน่งของคุณและฐานข้อมูลของช่องสัญญาณที่เปิดอยู่ ใช้เมื่อเดินทางเพื่อค้นหาความถี่ในการฟังเพลงของคุณ

  • ClearFM: แอป iOS ฟรีนี้ใช้คุณสมบัติ GPS บน iPhone ของคุณเพื่อระบุตำแหน่งของคุณและให้ความถี่เปิดที่ดีที่สุดในพื้นที่ปัจจุบันของคุณ ความเรียบง่ายของการค้นหาด้วยสัมผัสเดียวและประสิทธิภาพของแอปเมื่อรวมกับการไม่จำเป็นต้องเข้าชมเว็บไซต์ทำให้เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ
  • Radio-Locator: เว็บไซต์ Radio-Locator สามารถช่วยคุณค้นหาสัญญาณเปิดตามเมืองรัฐและรหัสไปรษณีย์ หากคุณเข้าชมบนสมาร์ทโฟนก็สามารถใช้ GPS ของสมาร์ทโฟนเพื่อระบุตำแหน่งที่แน่นอนของคุณและแนะนำสถานีตามสถานที่ที่คุณอยู่
  • SiriusXM Channel Finder: วิทยุดาวเทียม SiriusXM ดูแลเว็บไซต์ FM Channel Finder สำหรับเจ้าของวิทยุแบบพกพาและวิทยุที่ไม่อยู่ในแผงหน้าปัดของ บริษัท คุณไม่จำเป็นต้องมีวิทยุดาวเทียมเพื่อใช้งาน เพียงป้อนรหัสไปรษณีย์ของคุณเว็บไซต์จะเสนอคำแนะนำห้าประการสำหรับความถี่ที่ชัดเจนใกล้ตัวคุณ