วิธีแก้ไขข้อผิดพลาด # 002 บน Homebrewed Nintendo Wii

หากคุณปรับเปลี่ยน Nintendo Wii และติดตั้ง Wii Homebrew Channel คุณอาจเห็นข้อความต่อไปนี้เมื่อโหลดแผ่นเกม:

  • ข้อผิดพลาด # 002 เกิดข้อผิดพลาด. กดปุ่ม Eject นำแผ่นเกมออกและปิดเครื่องไปที่คอนโซล โปรดอ่านคู่มือการใช้งาน Wii สำหรับคำแนะนำเพิ่มเติม

เป็นไปได้ที่จะแก้ไขข้อความแสดงข้อผิดพลาดของ Wii นี้โดยไม่ต้องอัปเดต Wii ของคุณและทำให้ Homebrew Channel หายไป

ข้อมูลในบทความนี้ใช้กับเครื่องเล่นวิดีโอเกม Nintendo Wii ทุกเวอร์ชัน


สาเหตุของข้อผิดพลาด Wii # 002

ข้อผิดพลาด # 002 มักเกิดขึ้นเมื่อมีปัญหา IOS ที่เกี่ยวข้องกับการอัปเดตเกม Wii IOS (เพื่อไม่ให้สับสนกับ Apple iOS) เป็นส่วนหนึ่งของระบบปฏิบัติการที่โหลดเกมและเกมต่าง ๆ ต้องใช้ IOS ที่แตกต่างกัน เมื่อคุณเปิดเกมเป็นครั้งแรกระบบจะดาวน์โหลด IOS ที่เหมาะสมโดยอัตโนมัติหากยังไม่มี

หาก Wii ของคุณถูกแฮ็กการอัปเดตระบบปฏิบัติการจะทำลาย Homebrew Channel ซึ่งเป็นสาเหตุที่ผู้ใช้มักหลีกเลี่ยงการอัปเดตระบบเมื่อติดตั้ง Wii Homebrew Channel อย่างไรก็ตามมีแอพ Wii Homebrew ที่ช่วยให้คุณได้รับ IOS ที่เหมาะสมสำหรับเกมโดยไม่ต้องอัปเดตระบบและสูญเสีย Homebrew Channel

เนื่องจากคอนโซล Wii ที่ผลิตหลังปี 2011 ไม่รองรับเกม GameCube คุณอาจพบข้อผิดพลาด # 002 บนคอนโซลที่ไม่ถูกแฮ็กหากคุณโหลดแผ่น GameCube ข้อผิดพลาดนี้ยังเกิดขึ้นหากคุณเล่นเกม Wii ที่สร้างขึ้นสำหรับภูมิภาคอื่น ในการเล่นเกมดังกล่าวคุณต้องดัดแปลง Wii ของคุณจากนั้นติดตั้งไฟล์ IOS ที่ต้องการผ่าน Homebrew

เป็นไปได้ที่จะกู้คืน Homebrew Channel หลังจากอัปเดต Wii


วิธีแก้ไขข้อผิดพลาด Wii # 002

หากคอนโซลของคุณไม่ถูกแฮ็กและไม่ได้ติดตั้ง Homebrew Channel ให้ทำการอัปเดตระบบด้วยตนเองจากเมนูการตั้งค่า Wii สำหรับระบบที่ถูกแฮ็กให้ลองแก้ไขดังต่อไปนี้:

  1. รีเซ็ตคอนโซล. กดปุ่มรีเซ็ตและโหลดเกมอีกครั้งเพื่อให้แน่ใจว่าข้อผิดพลาดไม่ใช่ความผิดพลาดชั่วคราว

  2. ใช้ Gecko OS. Gecko OS เป็นแอปพลิเคชั่นที่ให้คุณเล่นเกมจากภูมิภาคต่างๆและเปิดใช้งานกลโกงสำหรับ Wiis แบบโฮมบรู๊ด คุณสามารถดาวน์โหลดได้จาก Wii Homebrew Browser เมื่อติดตั้งแล้วให้เปิดโปรแกรมจากเมนู Wii Homebrew Channel แล้วเลือก เปิดตัวเกม เพื่อโหลดแผ่นเกมปัจจุบัน

  3. ใช้ Pimp My Wii. Pimp My Wii เป็นอีกโปรแกรมหนึ่งที่คุณสามารถดาวน์โหลดได้จาก Wii Homebrew Browser เลือก ทำการทดสอบและแก้ไขปัญหา จากเมนูหลักเพื่อติดตั้งระบบปฏิบัติการทั้งหมดและการอัปเดตที่ไม่ใช่ homebrew โดยอัตโนมัติ คุณยังสามารถเลือก ติดตั้งด้วยตนเอง เพื่อเลือกการอัปเดตที่คุณต้องการหากคุณรู้ว่าคุณต้องการ IOS ใดสำหรับเกมใดเกมหนึ่ง

    Pimp My Wii อาจเปิดใช้งานการตรวจสอบการอัปเดตอัตโนมัติสำหรับระบบอีกครั้งดังนั้นไปที่การตั้งค่าของคุณเพื่อให้แน่ใจว่าคุณสมบัตินี้ถูกปิดใช้งาน

  4. ไปที่เว็บไซต์สนับสนุน Nintendo Wii. สำหรับข้อมูลเชิงลึกเพิ่มเติมโปรดไปที่หน้าการแก้ไขปัญหาข้อความ "เกิดข้อผิดพลาด" บนเว็บไซต์ Nintendo