จะทำอย่างไรเมื่อ Google Assistant ไม่ตั้งนาฬิกาปลุก

Google Assistant เป็นผู้ช่วยเสมือนจริงที่ให้คุณใช้คำสั่งเสียงเพื่อส่งข้อความนัดหมายและแม้แต่ตั้งปลุก ฟังก์ชั่นปลุก Google Assistant ใช้แอปนาฬิกาเริ่มต้นเดียวกันกับที่ให้คุณตั้งตัวจับเวลาและนาฬิกาปลุกด้วยตนเอง

เมื่อ Google Assistant ไม่ตั้งนาฬิกาปลุก แต่คุณยังตั้งนาฬิกาปลุกได้เองโดยปกติแล้วแอป Google ในโทรศัพท์ของคุณจะมีปัญหาบางอย่าง

ศิริจิตจงเจริญกุลชัย / EyeEm / Getty 

หาก Google Assistant ไม่ตั้งนาฬิกาปลุกในอุปกรณ์ Google Home ตรวจสอบให้แน่ใจว่าอุปกรณ์ Google Home ของคุณมีการเชื่อมต่อกับเครือข่าย Wi-Fi ที่ดีและได้รับการอัปเดตเป็นเฟิร์มแวร์ล่าสุด


วิธีคืนค่า Google Assistant ให้เป็นคำสั่งการทำงาน

หาก Google Assistant ตั้งนาฬิกาปลุก แต่ก็ไม่ดับเลยหรือถ้าไม่ยอมตั้งปลุกเลยก็น่าจะเป็นปัญหาบางอย่างกับแอป Google ของคุณ แอป Google มีหน้าที่รับผิดชอบในการทำงานเบื้องหลังมากมายรวมถึงคำสั่งเสียงของ Google Assistant ดังนั้นเมื่อทำงานผิดพลาดคุณอาจประสบปัญหาประเภทนี้ได้

สิ่งแรกที่คุณควรลองคือกู้คืนแอป Google ของคุณกลับสู่สถานะเดิมจากโรงงาน กระบวนการนี้จะถอนการติดตั้งการอัปเดตใด ๆ ที่คุณเคยดาวน์โหลดสำหรับแอป Google ดังนั้นจึงสามารถกู้คืน Google Assistant กลับสู่การทำงานได้หากปัญหาของคุณเกิดจากข้อบกพร่องบางประเภทในการอัปเดตล่าสุด

  1. เปิด การตั้งค่า แล้วแตะ แอปและการแจ้งเตือน.

    หากคุณมี Android เวอร์ชันเก่าคุณอาจต้องแตะ ปพลิเคชัน แทน.

  2. แตะเบา ๆ Google.

  3. แตะที่ ไอคอนเมนู (จุดแนวตั้งสามจุด)

    หากคุณไม่เห็นไอคอนเมนู⋮ (จุดแนวตั้งสามจุด) แสดงว่าแอป Google ของคุณไม่เคยได้รับการอัปเดตหรือคุณมี Android เวอร์ชันเก่าหรือแอป Google ที่ไม่อนุญาตให้ถอนการติดตั้งการอัปเดต ในกรณีนี้คุณจะต้องไปยังหัวข้อการแก้ไขปัญหาถัดไป

  4. แตะเบา ๆ ถอนการติดตั้งการอัปเดต.

  5. แตะเบา ๆ OK.

  6. รอให้การอัปเดตแอป Google ถอนการติดตั้งและตรวจสอบว่า Google Assistant สามารถตั้งปลุกได้หรือไม่ หากไม่ใช่ให้ไปที่หัวข้อการแก้ไขปัญหาถัดไป


ลบวันที่เสียหายในแอป Google ของคุณเพื่อแก้ไขสัญญาณเตือน

Google Assistant อาจทำงานผิดพลาดเนื่องจากข้อมูลในเครื่องเสียหายซึ่งอาจส่งผลให้นาฬิกาปลุกไม่ได้ตั้งค่าหรือไม่ดับลง วิธีที่ง่ายที่สุดในการแก้ไขปัญหานี้คือการล้างแคชและที่จัดเก็บข้อมูลในเครื่องของแอป Google

  1. เปิด การตั้งค่า แล้วแตะ แอปและการแจ้งเตือน.

    หากคุณมี Android เวอร์ชันเก่าคุณอาจต้องแตะ ปพลิเคชัน แทน.

  2. แตะเบา ๆ Google.

  3. แตะเบา ๆ การเก็บรักษา.

  4. แตะเบา ๆ ล้างแคช.

  5. แตะเบา ๆ ล้างการจัดเก็บ.

    หากคุณมี Android เวอร์ชันเก่าคุณอาจต้องแตะ จัดการข้อมูล แทน.

  6. แตะเบา ๆ ล้างข้อมูลทั้งหมด.

  7. แตะเบา ๆ OK.

  8. ตรวจสอบว่า Google Assistant ตั้งปลุกได้หรือไม่ หากยังทำไม่ได้ให้ไปที่หัวข้อการแก้ไขปัญหาถัดไป


รีเฟรช Google Assistant ของคุณโดยสมบูรณ์เมื่อไม่ตั้งนาฬิกาปลุก

หาก Google Assistant ของคุณยังไม่สามารถตั้งปลุกได้หลังจากย้อนกลับการอัปเดตแอป Google และล้างข้อมูลในเครื่องตัวเลือกสุดท้ายของคุณคือรีเฟรช Google Assistant โดยสมบูรณ์ กระบวนการนี้เกี่ยวข้องกับแอป Google ด้วย แต่คุณต้องปิดการใช้งานจริงแล้วจึงเปิดใช้งานใหม่

หากคุณไม่สามารถถอนการติดตั้งการอัปเดตได้เนื่องจาก Android เวอร์ชันของคุณหรือแอป Google ป้องกันไม่ให้ปิดการใช้งานแอปควรบังคับให้ย้อนกลับไปยังสถานะเดิมเมื่อคุณได้รับโทรศัพท์เป็นครั้งแรก

  1. เปิด การตั้งค่า แล้วแตะ แอปและการแจ้งเตือน.

    หากคุณมี Android เวอร์ชันเก่าคุณอาจต้องแตะ ปพลิเคชัน แทน.

  2. แตะเบา ๆ Google.

  3. แตะเบา ๆ ปิดการใช้งาน.

  4. แตะเบา ๆ ปิดการใช้งานแอพ.

  5. แตะเบา ๆ OK.

  6. แตะเบา ๆ ทำให้สามารถ.

  7. ตรวจสอบว่า Google Assistant ตั้งปลุกได้หรือไม่ หากไม่ใช่ให้แตะ บันทึก เพื่อดาวน์โหลดและติดตั้งการอัปเดตแอป Google ล่าสุดโดยตรงจาก Google Play Store

  8. หลังจากอัปเดตเสร็จแล้วให้ตรวจสอบว่า Google Assistant สามารถตั้งปลุกได้หรือไม่ หากยังไม่สามารถตั้งปลุกได้คุณจะต้องรอให้ Google แก้ไขปัญหา คุณสามารถไปที่ฟอรัมการสนับสนุนอย่างเป็นทางการของ Google Assistant เพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติมและรายงานปัญหาของคุณ