ฉันจะนำซีดีหรือดีวีดีออกจาก Mac ของฉันได้อย่างไร

เป็นเวลานานแล้วที่ Apple เสนอ Mac ที่มีออปติคัลไดรฟ์ในตัวที่สามารถใช้ประโยชน์จากซีดีหรือดีวีดีได้ รุ่นสุดท้ายคือ Mac Pro ปี 2012 และ MacBook Pro 2012 นิ้วที่ไม่ใช่ Retina ในช่วงกลางปี ​​15

Maritsa Patrinos / Lifewire

Apple ถอดออปติคัลไดรฟ์ออกเป็นครั้งแรกใน MacBook Air 2008 และในปลายปี 2013 ออปติคัลไดรฟ์ในตัวทั้งหมดได้หายไปจากกลุ่มผลิตภัณฑ์ Mac นั่นไม่ได้หมายความว่าไม่มีความต้องการออปติคัลไดรฟ์หรือซีดีหรือดีวีดีที่ใช้อยู่ นั่นเป็นเหตุผลที่ไดรฟ์ออปติคอลภายนอกเป็นอุปกรณ์ต่อพ่วงยอดนิยมสำหรับผู้ใช้ Mac จำนวนมาก

ไม่ว่าคุณจะมี Mac รุ่นเก่าที่มีออปติคัลไดรฟ์ในตัวหรือไดรฟ์ภายนอกคุณสามารถนำซีดีหรือดีวีดีออกได้หลายวิธี


7 วิธีที่ใช้บ่อยที่สุดในการนำซีดีหรือดีวีดีออก

Mac ซึ่งแตกต่างจากพีซี Windows ส่วนใหญ่ไม่มีปุ่มดีดออกภายนอกในไดรฟ์ซีดี / ดีวีดี แต่ Apple ใช้ประโยชน์จากความสามารถของออปติคัลไดรฟ์ในการตอบสนองต่อคำสั่งเปิดหรือปิดที่ส่งผ่านอินเทอร์เฟซทางไฟฟ้าของไดรฟ์ ด้วยการใช้คำสั่งเปิดและปิด Mac มีตัวเลือกมากมายสำหรับการดีดซีดีหรือดีวีดี

  • แป้นพิมพ์ Apple บางรุ่นมีแป้นนำออกโดยปกติจะอยู่ที่มุมขวาบนของแป้นพิมพ์ กด ขับ เพื่อนำซีดีหรือดีวีดีออกจากไดรฟ์
  • บนแป้นพิมพ์ใด ๆ รวมถึงแป้นพิมพ์ที่ออกแบบมาเพื่อใช้กับพีซี Windows ให้กดปุ่ม F12 จนกว่าซีดีหรือดีวีดีจะถูกขับออกจากไดรฟ์ อาจใช้เวลาหลายวินาที
  • ค้นหาไอคอนเดสก์ท็อปสำหรับซีดีหรือดีวีดี คลิกค้างที่ไฟล์ ไอคอน แล้วลากไปที่ถังขยะ คุณจะสังเกตเห็นว่าไอคอนถังขยะเปลี่ยนเป็นสัญลักษณ์นำออกเนื่องจากไอคอนซีดีหรือดีวีดีวางอยู่เหนือถังขยะ
  • วิธีหนึ่งที่เร็วที่สุดในการนำซีดีหรือดีวีดีออกคือคลิกขวาที่ไฟล์ ไอคอนเดสก์ท็อป และเลือก ขับ จากเมนูป๊อปอัพ
  • แอพพลิเคชั่นบางตัวเช่น Disk Utility มีคำสั่ง eject ในเมนูหรือแถบเครื่องมือ เปิดแอปพลิเคชั่นและใช้คำสั่ง eject เพื่อนำซีดีหรือดีวีดีออก
  • ใช้ ขับ แอพเพล็ตเมนูที่อยู่ในแถบเมนูของ Mac หากคุณไม่เห็นคุณสามารถเพิ่มรายการแถบเมนูเพื่อนำซีดีหรือดีวีดีออกได้
  • เมื่อทุกอย่างล้มเหลวให้คลิกไฟล์ เม้าส์ หรือปุ่มแทร็กแพดขณะรีสตาร์ท Mac ของคุณ

เทคนิคการดีดเฉพาะสำหรับไดรฟ์ออปติคอลภายนอก

โดยทั่วไปไดรฟ์ออปติคัลภายนอกจะตอบสนองต่อเจ็ดวิธีในการดีดซีดีหรือดีวีดีบนเครื่อง Mac แต่ก็มีเทคนิคบางอย่างเช่นกัน

  • ไดรฟ์ออปติคอลภายนอกส่วนใหญ่มีปุ่มดีดออกที่อยู่ด้านหน้าเคสของไดรฟ์ การกดปุ่มนำออกจะทำให้ถาดอุปกรณ์เปิดขึ้นหรือสื่อออปติคัลถูกขับออกมาหากเป็นอุปกรณ์ใส่ช่อง
  • ไดรฟ์ออปติคอลภายนอกบางตัวดูเหมือนจะไม่มีปุ่มนำออกที่เห็นได้ชัด แต่ถ้าคุณมองใกล้ ๆ คุณจะเห็นรูเล็ก ๆ ที่ด้านหน้าของเคสที่ใหญ่พอที่จะสอดคลิปหนีบกระดาษที่ยืดตรงเข้าไปได้ ดันคลิปหนีบกระดาษเข้าไปในรูนำออกจนกว่าคุณจะรู้สึกได้ถึงแรงต้านจากนั้นดันอีกเล็กน้อยเพื่อเปิดลิ้นชักซีดี / ดีวีดีบนไดรฟ์แบบออปติคัล

Mac ของคุณสามารถแทนที่ฟังก์ชันของปุ่มนำออกภายนอกได้หากคิดว่ามีการใช้งานแผ่นออปติคัล คุณสามารถแก้ไขปัญหานี้ได้โดยการออกจากแอปที่ใช้ออปติคัลไดรฟ์ก่อนจากนั้นใช้ปุ่มนำออกภายนอก

หากออปติคัลไดรฟ์ภายนอกยังคงไม่ดึงดิสก์ออกให้ปิดเครื่อง Mac ของคุณแล้วลองใช้ปุ่มนำไดรฟ์ออก หลังจากนำแผ่นดิสก์ออกแล้วคุณสามารถรีสตาร์ท Mac ได้


หากทุกอย่างล้มเหลว

ออปติคัลไดรฟ์ภายนอกมักทำจากออปติคัลไดรฟ์มาตรฐานที่ติดตั้งในเคสภายนอก โดยปกติจะสามารถถอดไดรฟ์ออกจากเคสได้ เมื่อคุณนำออกถาดไดรฟ์อาจเผยให้เห็นรูนำออกที่ปิดทับด้วยกล่องหุ้ม จากนั้นใช้วิธีหนีบกระดาษ


ไปที่ Extremes

เมื่อดูเหมือนว่าจะไม่ได้ผลอาจถึงเวลาที่ต้องคว้านไขควงปากแบน คุณสามารถบังคับถาดบนไดรฟ์ออปติคอลที่ใช้ถาดให้เปิดโดยใช้อุปกรณ์งัด วิธีการมีดังนี้

  1. ปิดไดรฟ์ออปติคัลภายนอกและถอดออกจาก Mac

  2. สอดปลายไขควงปากแบนเข้าไปในปากระหว่างถาดและเคสของไดรฟ์

  3. ค่อยๆเปิดถาดออก คุณอาจรู้สึกถึงแรงต้านและได้ยินเสียงเกียร์เคลื่อนไหวภายในไดรฟ์ ทำตามขั้นตอนนี้อย่างช้าๆ ไม่ควรใช้กำลังดุร้าย

  4. เมื่อถาดเปิดขึ้นให้นำสื่อออปติคัลออก

  5. ปิดถาดเมื่องานเสร็จสมบูรณ์