จะทำอย่างไรเมื่อกล้อง Mac ของคุณไม่ทำงาน

เดสก์ท็อปและแล็ปท็อปของ Apple จำนวนมากมีเว็บแคมในตัวซึ่ง บริษัท เรียกกล้อง FaceTime อย่างร่าเริง อย่างไรก็ตามหากเว็บแคม Mac ของคุณไม่ทำงานและแสดงว่าไม่ได้เชื่อมต่อหรือไม่พร้อมใช้งานเมื่อพยายามเข้าถึงคุณอาจไม่รู้สึกร่าเริง นี่คือสิ่งที่คุณสามารถทำได้เพื่อลองสำรองและใช้งาน

เครดิตภาพ: Chad Springer / Image Source / Getty Images

  1. ตรวจสอบแอปพลิเคชันโดยใช้กล้อง. โดยปกติแล้วแอป Mac เพียงแอปเดียวเท่านั้นที่สามารถใช้กล้องได้ในแต่ละครั้ง ตรวจสอบให้แน่ใจว่าแอปพลิเคชันที่คุณพยายามใช้ไม่ถูกปฏิเสธการเข้าถึงกล้องเนื่องจากมีสิ่งอื่นกำลังใช้งานอยู่ในขณะนี้ คุณสามารถพยายามแก้ไขปัญหานี้ได้โดยปิดแอปพลิเคชันอื่น ๆ ที่เปิดอยู่ทั้งหมดที่อาจใช้กล้องถ่ายรูป แอพตัวอย่างบางแอพ ได้แก่ FaceTime, Skype และ Photo Booth

    หากคุณไม่แน่ใจว่าแอพพลิเคชั่นใดที่อาจเข้าถึงกล้องของคุณให้บันทึกงานของคุณจากนั้นปิดแอพที่เปิดอยู่ทั้งหมดเพื่อแยกทุกอย่างออก

  2. รีสตาร์ทคอมพิวเตอร์. คุณสามารถทำการรีสตาร์ทได้โดยไปที่ไฟล์ เมนูแอปเปิ้ล ที่มุมซ้ายบนของหน้าจอ Mac ของคุณแล้วคลิกไฟล์ เริ่มต้นใหม่ ตัวเลือก หากกระบวนการใด ๆ ใช้กล้องอยู่เบื้องหลังการรีสตาร์ทอาจแก้ไขปัญหาได้โดยให้คุณสามารถเข้าถึงกล้องได้อย่างเต็มที่อีกครั้ง เมื่อคอมพิวเตอร์เปิดขึ้นมาใหม่ให้ตรวจสอบว่าเว็บแคมของคุณทำงานในลักษณะปกติหรือไม่

  3. รีเซ็ต System Controller ของ Mac. สิ่งนี้อาจฟังดูหนักใจ แต่ไม่ต้องกังวล หากเว็บแคมของ Mac ของคุณไม่ทำงานอย่างที่ควรจะเป็นคุณสามารถรีเซ็ตสิ่งที่เรียกว่า System Management Controller (SMC) ได้ SMC ควบคุมฟังก์ชันฮาร์ดแวร์หลายอย่างของ Mac ของคุณและการรีบูตเครื่องอาจเป็นวิธีแก้ปัญหาของคุณ

    รีเซ็ต SMC ของ MacBook

    หากคุณมีคอมพิวเตอร์ MacBook ต่อไปนี้เป็นวิธีรีเซ็ต SMC ของคุณ

    1. เริ่มต้นด้วยการปิดเครื่อง MacBook ของคุณ
    2. ตรวจสอบให้แน่ใจว่าอะแดปเตอร์แปลงไฟของ MacBook ติดอยู่กับคอมพิวเตอร์
    3. บนคีย์บอร์ดของ MacBook กดค้างไว้ Shift + Control + ตัวเลือก พร้อมกันจากนั้นเปิดเครื่องเพื่อเริ่มการทำงานของคอมพิวเตอร์
    4. หลังจากเปิดเครื่องแล้วให้เก็บไฟล์ กะ Controlและ ปุ่มตัวเลือก ทั้งหมดค้างไว้ในเวลาเดียวกัน
    5. ปล่อยให้เวลาผ่านไปสามสิบวินาทีก่อนปล่อยปุ่มเพื่อให้ Mac บูตได้ตามปกติ
    6. เมื่อคอมพิวเตอร์ของคุณเริ่มต้นระบบให้ตรวจสอบว่าคุณสามารถเข้าถึงกล้องของคุณได้แล้วหรือยัง

    รีเซ็ต iMac, Mac Pro หรือ Mac Mini SMC

    หากคุณมีเดสก์ท็อป Mac นี่คือวิธีการรีเซ็ต SMC ของคุณ

    1. เริ่มต้นด้วยการปิดเครื่อง Mac ของคุณ
    2. ถอดสายไฟออกจาก Mac ของคุณ
    3. กด Mac ค้างไว้ ปุ่มเพาเวอร์ เป็นเวลาสามสิบวินาที
    4. ปล่อย ปุ่มเพาเวอร์เสียบสายไฟของคุณกลับเข้าที่แล้วบูตเครื่อง Mac ตามปกติ
    5. เมื่อคอมพิวเตอร์ของคุณเริ่มต้นระบบให้ตรวจสอบว่าคุณสามารถเข้าถึงกล้องของคุณได้แล้วหรือยัง
  4. ไปหาช่างเทคนิคของ Apple. หากวิธีแก้ปัญหาที่เสนอข้างต้นไม่สามารถกู้คืนเว็บแคมของ Mac ของคุณได้ให้ค้นหา Apple Store หรือช่างเทคนิคของ Apple ที่ได้รับอนุญาตเพื่อให้บริการ Mac ของคุณ Apple Stores ให้การสนับสนุนด้านเทคนิคฟรีที่ Genius Bar ในร้าน เราขอแนะนำให้ทำการนัดหมายทางออนไลน์ที่เว็บไซต์สนับสนุนของ Apple ดังนั้นคุณจะมีเวลารอพบช่างน้อยกว่ามากเมื่อคุณมาถึงร้าน

    หากคุณไม่สามารถทำการนัดหมายทางออนไลน์ได้โดยทั่วไปร้านค้า Apple จะยอมรับการนัดหมายแบบวอล์กอิน แต่เวลาในการรออาจแตกต่างกันไปตั้งแต่ไม่กี่นาทีถึงสองสามชั่วโมง

  5. โทรหาฝ่ายสนับสนุนของ Apple. อีกทางเลือกหนึ่งนอกเหนือจากการไปที่ Apple Store โปรดติดต่อฝ่ายสนับสนุนทางโทรศัพท์ของ Apple เพื่อหาวิธีแก้ปัญหาโดยไม่จำเป็นต้องออกจากบ้าน