วิธีการเปิดแก้ไขและแปลงไฟล์ ATN

ไฟล์ที่มีนามสกุลไฟล์ ATN คือไฟล์ Adobe Photoshop Actions สร้างขึ้นเพื่อบันทึกขั้นตอน / การกระทำใน Photoshop และมีวัตถุประสงค์เพื่อ "เล่น" อีกครั้งในภายหลังเพื่อทำขั้นตอนเดียวกันนี้โดยอัตโนมัติ

ไฟล์ ATN เป็นทางลัดผ่าน Photoshop ซึ่งมีประโยชน์หากคุณพบว่าตัวเองต้องทำตามขั้นตอนเดิม ๆ ซ้ำแล้วซ้ำเล่า ไฟล์ ATN สามารถบันทึกขั้นตอนเหล่านี้จากนั้นเรียกใช้โดยอัตโนมัติ

ไฟล์ ATN สามารถใช้กับคอมพิวเตอร์เครื่องเดียวกันที่บันทึกไฟล์ได้ไม่เพียง แต่คอมพิวเตอร์เครื่องใดก็ตามที่ติดตั้ง


วิธีการเปิดไฟล์ ATN

ไฟล์ ATN ใช้กับ Adobe Photoshop ดังนั้นคุณจึงต้องเปิดไฟล์เหล่านี้

หากการดับเบิลคลิกหรือการแตะสองครั้งไม่เปิดไฟล์ ATN ใน Photoshop ให้ทำตามขั้นตอนต่อไปนี้:

  1. ตรวจสอบให้แน่ใจ สถานะ จานสีเปิดจากไฟล์ หน้าต่าง เมนู. คุณสามารถทำได้อย่างรวดเร็วด้วยไฟล์ Alt + F9 ฮอต

  2. คลิกรายการเมนูเล็ก ๆ ใกล้กับมุมขวาบนของแผงการดำเนินการ

  3. เลือก โหลดการดำเนินการ ... ตัวเลือก

  4. เลือกไฟล์ ATN ที่คุณต้องการเพิ่มลงใน Photoshop

ไฟล์ ATN ที่ดาวน์โหลดจำนวนมากมาในรูปแบบของไฟล์เก็บถาวรเช่นไฟล์ ZIP หรือ 7Z คุณต้องมีโปรแกรมเช่น 7-Zip เพื่อแยกไฟล์ ATN จากไฟล์เก็บถาวร


วิธีการแปลงไฟล์ ATN

ไฟล์ ATN ต้องอยู่ในรูปแบบเฉพาะสำหรับ Adobe Photoshop จึงจะจดจำได้ นอกจากนี้เนื่องจากไม่มีซอฟต์แวร์อื่นใดที่ใช้ไฟล์ ATN ประเภทนี้จึงไม่จำเป็นต้องแปลงไฟล์เป็นรูปแบบอื่น

อย่างไรก็ตามคุณสามารถแปลงไฟล์ ATN เป็นไฟล์ XML เพื่อแก้ไขขั้นตอนจากนั้นแปลงไฟล์ XML กลับเป็นไฟล์ ATN เพื่อใช้ใน Photoshop

นี่คือวิธีการ:

  1. ไปที่ ps-scripts.sourceforge.net แล้วคลิกขวาที่ ActionFileToXML.jsx เพื่อบันทึกไฟล์ JSX ลงในคอมพิวเตอร์ของคุณ (คุณอาจต้องเลื่อนลงเล็กน้อยเพื่อค้นหาไฟล์)

  2. ใน Photoshop ไปที่ ไฟล์> สคริปต์> เรียกดู ... และเลือกไฟล์ JSX ที่คุณเพิ่งดาวน์โหลด หน้าต่างใหม่จะเปิดขึ้น

  3. เรียกดูไฟล์ ATN ในพื้นที่ "Action File:" ของหน้าต่างใหม่นี้จากนั้นเลือกตำแหน่งที่จะบันทึกไฟล์ XML จากพื้นที่ "ไฟล์ XML:"

  4. คลิก กระบวนการ เพื่อแปลงไฟล์ ATN เป็นไฟล์ XML

  5. กลับไปที่ ps-scripts.sourceforge.net แล้วคลิกขวาที่ ActionFileFromXML.jsx เพื่อบันทึกไฟล์นี้ลงในคอมพิวเตอร์ของคุณ

    ไฟล์ JSX นี้ไม่เหมือนกับไฟล์จากขั้นตอนที่ 1 ไฟล์นี้ใช้สำหรับสร้างไฟล์ ATN จากไฟล์ XML

  6. ทำซ้ำขั้นตอนที่ 2 ถึงขั้นตอนที่ 4 แต่ในทางกลับกัน: เลือกไฟล์ XML ที่คุณสร้างขึ้นจากนั้นกำหนดตำแหน่งที่ควรบันทึกไฟล์ ATN

  7. ตอนนี้คุณสามารถใช้ไฟล์ ATN ที่แปลงแล้วใน Photoshop ได้เช่นเดียวกับที่คุณทำ

ไฟล์ ATN ไม่มีอะไรมากไปกว่าคำแนะนำในการจัดทำ Photoshop ดังนั้นคุณจึงไม่สามารถแปลงไฟล์ ATN เป็น PSD ซึ่งเป็นไฟล์โครงการจริงที่มีรูปภาพเลเยอร์ข้อความและอื่น ๆ


ความช่วยเหลือเพิ่มเติมเกี่ยวกับไฟล์ ATN

คุณสามารถดาวน์โหลดไฟล์ ATN ที่สร้างโดยผู้ใช้รายอื่นและนำเข้าสู่โปรแกรม Photoshop ของคุณเองโดยใช้ขั้นตอนในหัวข้อแรกด้านบน

หากไฟล์ ATN ของคุณไม่ทำงานกับ Photoshop อาจเป็นไปได้ว่าไฟล์ของคุณไม่ใช่ไฟล์ Actions จริงๆ หากนามสกุลไฟล์ไม่อ่าน ".ATN" แสดงว่าคุณกำลังจัดการกับไฟล์ที่มีรูปแบบแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง

ตัวอย่างเช่นนามสกุลไฟล์ ATT นั้นคล้ายกับ ATN มาก แต่เป็นของไฟล์ Alphacam Lathe Tool หรือไฟล์ Web Form Post Data ซึ่งทั้งสองอย่างนี้ไม่สามารถใช้กับ Adobe Photoshop ได้

ไฟล์ Pro Tools Elastic Audio Analysis จะคล้ายกัน พวกเขาใช้นามสกุลไฟล์ AAN ซึ่งอาจทำให้เข้าใจผิดว่าเป็นไฟล์ ATN และพยายามใช้ใน Photoshop ไฟล์ AAN จะเปิดด้วย Pro Tools จาก Avid แทน