วิธีใช้ DNS เพื่อแก้ไขหน้าเว็บโหลดไม่ถูกต้อง

มีสาเหตุหลายประการที่อาจทำให้หน้าเว็บโหลดไม่สำเร็จในเบราว์เซอร์ของคุณ บางครั้งปัญหาก็คือความเข้ากันได้เช่นเกิดขึ้นเมื่อนักพัฒนาเว็บไซต์ใช้เทคนิคการเข้ารหัสที่เป็นกรรมสิทธิ์ซึ่งไม่ใช่ทุกเบราว์เซอร์ที่รู้วิธีตีความ คุณสามารถตรวจสอบปัญหาประเภทนี้ได้โดยใช้เบราว์เซอร์อื่นเพื่อเยี่ยมชมเว็บไซต์ที่เป็นปัญหา

นั่นเป็นหนึ่งในเหตุผลที่ควรดูแลเว็บเบราว์เซอร์ Safari, Firefox และ Chrome ให้มีประโยชน์ หากหน้าเว็บโหลดในเบราว์เซอร์หนึ่ง แต่ไม่โหลดอีกหน้าคุณจะรู้ว่าปัญหานี้เป็นปัญหาความเข้ากันได้

สาเหตุส่วนใหญ่ที่ทำให้หน้าเว็บไม่โหลดคือระบบ DNS (Domain Name Server) ที่กำหนดค่าผิดหรือดูแลไม่ดีโดย ISP (ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต) ของคุณ ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตส่วนใหญ่มีระบบ DNS ที่ ISP กำหนดให้

บางครั้งสิ่งนี้จะทำโดยอัตโนมัติ บางครั้ง ISP จะให้ที่อยู่อินเทอร์เน็ตของเซิร์ฟเวอร์ DNS เพื่อเข้าสู่การตั้งค่าเครือข่ายของ Mac ด้วยตนเอง ไม่ว่าในกรณีใดปัญหามักจะอยู่ที่ส่วนท้ายของการเชื่อมต่อของ ISP

DNS เป็นระบบที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถใช้ชื่อที่จำได้ง่ายสำหรับเว็บไซต์และบริการอินเทอร์เน็ตอื่น ๆ แทนที่จะใช้ที่อยู่ IP ที่เป็นตัวเลขซึ่งจำยากที่กำหนดให้กับเว็บไซต์ ตัวอย่างเช่นการจำ www.lifewire.com ง่ายกว่า 207.241.148.80 ซึ่งเป็นหนึ่งในที่อยู่ IP ของ Lifewire.com

หากระบบ DNS มีปัญหาในการแปล www.lifewire.com เป็นที่อยู่ IP ที่ถูกต้องเว็บไซต์จะไม่โหลด คุณอาจเห็นข้อความแสดงข้อผิดพลาดหรืออาจแสดงเพียงบางส่วนของเว็บไซต์

นั่นไม่ได้หมายความว่าไม่มีอะไรที่คุณทำได้ คุณสามารถยืนยันได้ว่าระบบ DNS ของ ISP ของคุณทำงานอย่างถูกต้องหรือไม่ หากไม่ใช่หรือแม้ว่าจะเป็นเช่นนั้นคุณสามารถเปลี่ยนการตั้งค่า DNS เพื่อใช้เซิร์ฟเวอร์ที่มีประสิทธิภาพมากกว่าที่ ISP ของคุณแนะนำ


ทดสอบ DNS ของคุณ

Mac OS เสนอวิธีต่างๆในการทดสอบและยืนยันว่าคุณมีระบบ DNS ที่ใช้งานได้หรือไม่ นี่คือหนึ่งในวิธีการเหล่านั้น:

  1. ยิง สถานีปลายทาง, ตั้งอยู่ที่ / Applications / Utilities /.

  2. พิมพ์หรือคัดลอกและวางคำสั่งต่อไปนี้ลงในหน้าต่าง Terminal

    โฮสต์ www.lifewire.com

  3. กด กลับ or เข้าสู่ หลังจากที่คุณป้อนบรรทัดด้านบน

หากระบบ DNS ของ ISP ของคุณใช้งานได้คุณจะเห็นสองบรรทัดต่อไปนี้ส่งคืนในแอปพลิเคชัน Terminal:

www.lifewire.com เป็นนามแฝงสำหรับ dynwwwonly.lifewire.com dynwwwonly.lifewire.com มีที่อยู่ 208.185.127.122

สิ่งที่สำคัญคือบรรทัดที่สองซึ่งตรวจสอบว่าระบบ DNS สามารถแปลชื่อเว็บไซต์เป็นที่อยู่อินเทอร์เน็ตที่เป็นตัวเลขจริงได้ในกรณีนี้คือ 208.185.127.122 (ที่อยู่ IP ที่คุณเห็นอาจแตกต่างกัน แต่จะอยู่ในรูปแบบเดียวกันหรือคล้ายกัน)

ลองใช้คำสั่งโฮสต์หากคุณมีปัญหาในการเข้าถึงเว็บไซต์ ไม่ต้องกังวลกับจำนวนบรรทัดของข้อความที่ถูกส่งกลับ มันแตกต่างกันไปในแต่ละเว็บไซต์ สิ่งสำคัญคือคุณไม่เห็นบรรทัดที่ระบุว่า:

ไม่พบโฮสต์ your.website.name

หากคุณเห็นผลลัพธ์ที่ไม่พบเว็บไซต์และคุณแน่ใจว่าคุณป้อนชื่อเว็บไซต์อย่างถูกต้องและมีเว็บไซต์ตามชื่อนั้นจริงๆคุณสามารถมั่นใจได้อย่างสมเหตุสมผลว่าอย่างน้อยก็ในขณะนี้ระบบ DNS ของ ISP ของคุณคือ มีปัญหา


ใช้ DNS อื่น

วิธีที่ง่ายที่สุดในการแก้ไข DNS ที่ทำงานผิดพลาดของ ISP คือการแทนที่ DNS อื่นสำหรับ DNS ที่ให้มา ระบบ DNS ที่ยอดเยี่ยมระบบหนึ่งดำเนินการโดย บริษัท ชื่อ OpenDNS (ปัจจุบันเป็นส่วนหนึ่งของ Cisco) ซึ่งให้บริการระบบ DNS ฟรี OpenDNS ให้คำแนะนำที่สมบูรณ์สำหรับการเปลี่ยนแปลงการตั้งค่าเครือข่ายของ Mac แต่หากคุณมีปัญหาเกี่ยวกับ DNS คุณอาจไม่สามารถเข้าถึงเว็บไซต์ OpenDNS ได้ นี่คือข้อมูลสรุปสั้น ๆ เกี่ยวกับวิธีการเปลี่ยนแปลงด้วยตัวคุณเอง

  1. เรียกใช้ System Preferences โดยคลิกที่ไฟล์ การตั้งค่าระบบ ไอคอนบน Dock หรือเลือกไฟล์ การตั้งค่าระบบ รายการจาก แอปเปิล เมนู

    การตั้งค่าระบบ Mac

  2. คลิก เครือข่าย ไอคอนในหน้าต่าง System Preferences

  3. เลือกการเชื่อมต่อที่คุณใช้สำหรับการเข้าถึงอินเทอร์เน็ต สำหรับเกือบทุกคนนี่คือ Wi-Fi or อีเธอร์เน็ตในตัว.

    หน้าจอ System Preferences Network

  4. คลิก ระดับสูง ปุ่ม

  5. เลือกแท็บ DNS

    แท็บ Network DNS

  6. คลิกปุ่มบวก (+) ใต้ช่องเซิร์ฟเวอร์ DNS และป้อนที่อยู่ DNS ต่อไปนี้:

    208.67.222.222

  7. ทำซ้ำขั้นตอนข้างต้นและป้อนที่อยู่ DNS ที่สองดังที่แสดงด้านล่าง:

    208.67.220.220

  8. คลิก OK ปุ่ม

  9. คลิก ใช้ ปุ่ม

  10. ปิดบานหน้าต่างการตั้งค่าเครือข่าย

ขณะนี้ Mac ของคุณสามารถเข้าถึงบริการ DNS ที่ OpenDNS จัดหาให้แล้วและเว็บไซต์ที่เอาแต่ใจควรโหลดอย่างถูกต้อง

วิธีการเพิ่มรายการ OpenDNS นี้จะเก็บค่า DNS เดิมของคุณไว้ หากต้องการคุณสามารถจัดลำดับรายการใหม่โดยย้ายรายการใหม่ไปที่ด้านบนสุดของรายการ การค้นหา DNS เริ่มต้นด้วยเซิร์ฟเวอร์ DNS แรกในรายการ

หากไม่พบไซต์ในรายการแรกการค้นหา DNS จะเรียกรายการที่สอง สิ่งนี้จะดำเนินต่อไปจนกว่าจะทำการค้นหาหรือเซิร์ฟเวอร์ DNS ทั้งหมดในรายการจะหมดลง

หากเซิร์ฟเวอร์ DNS ใหม่ที่คุณเพิ่มมีประสิทธิภาพดีกว่าเซิร์ฟเวอร์เดิมของคุณให้ย้ายรายการใหม่ไปที่ด้านบนสุดของรายการโดยเลือกและลากไปด้านบนสุด