ฉันลืมรหัสผ่าน Windows 8 ของฉัน! ตัวเลือกของฉันคืออะไร?

อันดับแรก: อย่าอายที่ลืมรหัสผ่าน Windows 8 เราได้รับคำสั่งซ้ำแล้วซ้ำเล่าให้สร้างรหัสผ่านที่ยาวและซับซ้อนมากขึ้นเพื่อช่วยรักษาข้อมูลของเราให้ปลอดภัยซึ่งจะทำให้จดจำได้ยากและยากขึ้น เราพยายามจะให้ใครอยู่ที่นี่? เคล็ดลับเหล่านี้ส่วนใหญ่ใช้ได้ผลเหมือนกันทุกประการสำหรับ Windows 10 บางอย่างใช้ได้กับ Windows ทุกเวอร์ชันและบางส่วนจะใช้กับรหัสผ่านที่ลืม

แม้ว่ารหัสผ่าน Windows 8 ของคุณจะจำได้ไม่ยาก แต่คุณก็เป็นมนุษย์ ทุกคนลืมสิ่งต่างๆไปแล้วแม้แต่สิ่งที่สำคัญ!


ฉันลืมรหัสผ่าน Windows 8 ของฉัน! ตัวเลือกของฉันคืออะไร?

ตลอดชีพ / Nusha Ashjaee

โชคดีที่มีหลายวิธีในการกลับเข้ามาหากคุณลืมรหัสผ่าน Windows 8 ซึ่งทั้งหมดนี้มีรายละเอียดด้านล่าง

แนวคิดบางอย่างเหล่านี้ใช้ได้เฉพาะเมื่อคุณเข้าสู่ระบบ Windows 8 โดยใช้บัญชีภายใน (คุณเข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้แบบเดิม) บางอย่างใช้ได้เฉพาะเมื่อคุณใช้บัญชี Microsoft (คุณเข้าสู่ระบบด้วยที่อยู่อีเมล) และบางอย่างก็ใช้ได้กับทั้งสองอย่าง เราจะแจ้งให้คุณทราบทุกครั้ง อย่างไรก็ตามแนวคิดทั้งหมดนี้ใช้ได้กับ Windows 8 หรือ Windows 8.1 ทุกรุ่นที่คุณอาจใช้อยู่


เดาการศึกษาด้วยรหัสผ่าน Windows 8 ของคุณ

ก่อนที่คุณจะกลอกตาไปที่ภาพนี้ลองดูสิ ลองทำสิ่งนี้อย่างจริงจังแม้ว่าเพียงเพื่อทำให้เราตลก การเดาอาจเป็นสิ่งแรกที่คุณทำเมื่อคุณรู้ว่าคุณลืมรหัสผ่าน Windows 8 ของคุณ แต่พวกเขาคาดเดาได้รับการศึกษาหรือพยายามเพียงไม่กี่ครั้ง

ใช่มีหลายวิธีที่น่าสนใจในการแฮ็คตัวเองกลับเข้าสู่ Windows 8 แต่ก่อนที่คุณจะใช้เวลาและพลังงานทั้งหมดไปกับสิ่งเหล่านั้นให้การคาดเดาอย่างมีความรู้เป็นช็อตสุดท้ายที่ดีจริงๆ

เมื่อพิจารณาว่ารหัสผ่านทั้งที่เรียบง่ายและซับซ้อนได้รับแรงบันดาลใจจากสิ่งที่เราคุ้นเคยมากที่สุดในชีวิตของเราลองคิดดูว่ารหัสผ่าน Windows 8 ของคุณสามารถเกี่ยวข้องกับอะไรได้บ้าง:

  • วันเกิดของคู่สมรสคู่ครองเพื่อนหรือบุตรของคุณ
  • ลักษณะของชื่อกลางหรือนามสกุลของคุณ
  • ชุดตัวเลขที่ชื่นชอบ
  • ความทรงจำที่ชื่นชอบจากวัยเด็ก
  • อาหารหรือกิจกรรมโปรด
  • หมายเลขโทรศัพท์ที่คุณจำได้ตอนเด็ก ๆ
  • ที่คุณทำงานหรืออาศัยอยู่
  • สัตว์เลี้ยงของคุณ
  • ... หรืออาจจะเป็นการผสมผสานระหว่างข้างต้น

นี่เป็นเพียงแนวคิดเล็กน้อยในการเดารหัสผ่านของคุณเองให้สำเร็จ


รีเซ็ตรหัสผ่านบัญชี Microsoft ของคุณทางออนไลน์

ตัวเลือกที่คุณได้รับเมื่อคุณซื้อคอมพิวเตอร์ครั้งแรกหรือติดตั้ง Windows 8 คือการสมัครใช้งานบัญชี Microsoft หรือลงชื่อเข้าใช้ด้วยบัญชี Microsoft ที่คุณมีอยู่ ข้อดีอย่างหนึ่งของการทำเช่นนั้นคือช่วยให้คุณมีแผนหลบหนีหากคุณลืมรหัสผ่าน Windows 8: คุณสามารถรีเซ็ตรหัสผ่านบัญชี Microsoft ของคุณได้

ไปที่ account.live.com/password/reset แล้วทำตามคำแนะนำบนหน้าจอ

คุณสามารถรีเซ็ตรหัสผ่าน Windows 8 ที่ลืมทางออนไลน์ได้เช่นนี้ก็ต่อเมื่อคุณใช้บัญชี Microsoft หากคุณใช้บัญชีภายในเครื่องรหัสผ่านของคุณจะไม่ถูกจัดเก็บไว้กับ Microsoft ทางออนไลน์ดังนั้นจึงไม่สามารถรีเซ็ตได้


ใช้ดิสก์รีเซ็ตรหัสผ่าน Windows 8 ที่คุณทำ

ดิสก์รีเซ็ตรหัสผ่าน Windows 8 คือสิ่งที่ดูเหมือนนั่นคือฟล็อปปี้ดิสก์หรือแฟลชไดรฟ์ที่สามารถใช้รีเซ็ตรหัสผ่าน Windows 8 ของคุณได้หากคุณลืม ถ้าคุณมีนี่เป็นเวลาค้นหาและใช้มัน!

น่าเสียดายที่หากคุณมีเพียงเล็กน้อยนั่นอาจจะทำให้คุณก้าวไปสู่แนวคิดต่อไป ดิสก์รีเซ็ตรหัสผ่านจะเชื่อมโยงกับบัญชี Windows 8 เฉพาะของคุณซึ่งหมายความว่าจะต้องสร้างขึ้นจากภายใน Windows ย้อนกลับไปเมื่อคุณรู้รหัสผ่านจริงๆ กล่าวอีกนัยหนึ่งคือหากคุณยังไม่มีดิสก์รีเซ็ตรหัสผ่าน Windows 8 โอกาสในการสร้างใหม่จะสิ้นสุดลง

เมื่อคุณกลับเข้าสู่ Windows 8 โดยใช้แนวคิดอื่น ๆ ด้านล่างโปรดสร้างดิสก์รีเซ็ตรหัสผ่าน Windows 8 เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหานี้ในครั้งต่อไปที่คุณลืมรหัสผ่าน

การสร้างและใช้ดิสก์รีเซ็ตรหัสผ่านเป็นเพียงตัวเลือกถ้าคุณเข้าสู่ระบบ Windows 8 โดยใช้บัญชีภายใน


ให้ผู้ใช้รายอื่นเปลี่ยนรหัสผ่าน Windows 8 ของคุณ

หากมีคนมากกว่าหนึ่งคนใช้คอมพิวเตอร์ของคุณและมีคนอื่นอย่างน้อยหนึ่งคนที่ได้รับการกำหนดค่าให้เป็นผู้ดูแลระบบบุคคลนั้นสามารถเข้าสู่ระบบด้วยรหัสผ่านของเขาหรือเธอและเปลี่ยนรหัสผ่านของคุณให้คุณได้จากแอพเพล็ตบัญชีผู้ใช้ในแผงควบคุม

คุณสามารถมีผู้ดูแลระบบในคอมพิวเตอร์ของคุณเท่านั้นที่เปลี่ยนรหัสผ่าน Windows 8 ที่คุณลืมหากบัญชีของคุณเป็นบัญชีภายใน ผู้ใช้ผู้ดูแลระบบรายอื่นสามารถมีบัญชี Microsoft หรือบัญชีภายในได้ แต่บัญชีของคุณต้องเป็นบัญชีภายในเพื่อให้รหัสผ่านของคุณเปลี่ยนด้วยวิธีนี้

ใช้แฮ็กนี้เพื่อรีเซ็ตรหัสผ่าน Windows 8 ของคุณ

คำว่า "แฮ็ก" อาจผลักดันมันเล็กน้อย แต่มีขั้นตอนที่ไม่เสียค่าใช้จ่ายและค่อนข้างง่ายที่คุณสามารถทำตามได้ซึ่งช่วยให้คุณสามารถรีเซ็ตรหัสผ่าน Windows 8 ได้หากคุณลืม ด้วยการแฮ็กนี้คุณจะสามารถรีเซ็ตรหัสผ่าน Windows 8 ของคุณได้ทันทีจากหน้าจอเข้าสู่ระบบ Windows โดยไม่ต้องใช้ดิสก์รีเซ็ตรหัสผ่านหรือแฟลชไดรฟ์และไม่จำเป็นต้องใช้ซอฟต์แวร์ของบุคคลที่สาม

คุณจะต้องใช้พรอมต์คำสั่งและทำบางสิ่งที่คุณอาจไม่เคยทำมาก่อน แต่ทำตามคำแนะนำของเราอย่างใกล้ชิดแล้วคุณจะผ่านมันไปได้ด้วยดี

การแฮ็กนี้จะใช้ได้ก็ต่อเมื่อคุณเข้าสู่ระบบ Windows 8 ด้วยบัญชีภายใน ไซต์อื่น ๆ หลายแห่งแนะนำกระบวนการนี้สำหรับ Windows 8 ในทุกกรณี แต่จะรีเซ็ตรหัสผ่าน Windows 8 ของคุณไม่สำเร็จหากคุณใช้บัญชี Microsoft เพื่อเข้าสู่ระบบ

รีเซ็ตหรือกู้คืนรหัสผ่าน Windows ของคุณด้วยเครื่องมือเหล่านี้

หากไม่ว่าด้วยเหตุผลใดก็ตามแนวคิดที่เกือบจะได้ผลข้างต้นไม่ประสบความสำเร็จสำหรับคุณก็ถึงเวลาที่จะเปลี่ยนวิธีการแฮ็กเข้าสู่คอมพิวเตอร์ของคุณแบบ "ดั้งเดิม" มากขึ้น

เครื่องมือแฮ็คที่ใช้ซอฟต์แวร์จำนวนมากเรียกว่าโปรแกรมกู้คืนรหัสผ่านของ Windows มีให้บริการจาก บริษัท และนักพัฒนาซอฟต์แวร์ต่างๆ ขึ้นอยู่กับว่าคุณเลือกใช้โปรแกรมใดโปรแกรมนี้อาจค้นหาและแสดงรหัสผ่าน Windows ที่คุณลืมหรืออาจรีเซ็ตรหัสผ่านเพื่อให้คุณสามารถเข้าสู่ระบบได้โดยไม่ต้องใช้รหัสผ่านเลย

เราพูดถึงเครื่องมือกู้คืนรหัสผ่านและรีเซ็ตจำนวนหนึ่งในรายการโปรแกรมที่ลิงก์ด้านบน โดยส่วนใหญ่โปรแกรมกู้คืนรหัสผ่านจะทำงานได้ทั้งรหัสผ่านภายในเครื่องและรหัสผ่านบัญชี Microsoft เครื่องมือรีเซ็ตรหัสผ่านจะรีเซ็ตรหัสผ่าน Windows 8 ที่ลืมไปก็ต่อเมื่อคุณเข้าสู่ระบบด้วยบัญชีภายใน

รีเซ็ตพีซีของคุณ

กระบวนการรีเซ็ตพีซีของคุณใน Windows 8 นั้นแตกต่างจากการรีเซ็ตรหัสผ่านของคุณมาก กระบวนการนี้จะลบโปรแกรมแอพที่ติดตั้งทั้งหมดของคุณ และแม้แต่ข้อมูลที่คุณบันทึกไว้ทั้งหมด.

กล่าวอีกนัยหนึ่งคือคุณจะต้องเข้าสู่ระบบ Windows อีกครั้งเนื่องจากคอมพิวเตอร์ของคุณถูกรีเซ็ตกลับเป็นการกำหนดค่าเริ่มต้นเช่นเดียวกับตอนที่คุณซื้อหรือติดตั้ง Windows ครั้งแรก

ในการดำเนินการรีเซ็ตพีซีของคุณให้เสร็จสมบูรณ์ให้เข้าถึงตัวเลือกการเริ่มต้นขั้นสูงจากนั้นเลือก การแก้ไขปัญหาการรีเซ็ตพีซีของคุณ.

ตัวเลือกรีเฟรชพีซีของคุณจะไม่ช่วยแก้ปัญหารหัสผ่าน

ดูบทความของเราเกี่ยวกับวิธีการรีเซ็ตพีซีของคุณใน Windows 8 สำหรับคำแนะนำแบบเต็มของกระบวนการนี้

เห็นได้ชัดว่านี่ไม่ใช่วิธีที่ยอดเยี่ยมในการผ่านรหัสผ่าน Windows 8 ที่ลืมไป แต่ถ้าทุกอย่างล้มเหลวสิ่งนี้จะใช้งานได้เกือบแน่นอน คุณจะมีตัวเลือกในการสร้างบัญชีท้องถิ่นใหม่หรือบัญชี Microsoft หากคุณมีบัญชี Microsoft บัญชีที่สองที่คุณทราบรหัสผ่านคุณจะมีตัวเลือกในการลงชื่อเข้าใช้ด้วย

ในบางกรณีที่คุณลืมรหัสผ่าน Windows 8 และรีเซ็ตพีซีของคุณไม่ทำงานด้วยเหตุผลบางประการคุณสามารถเลือกล้างการติดตั้ง Windows 8 ได้ตราบเท่าที่คุณมีแผ่นดิสก์หรือแฟลชไดรฟ์สำหรับติดตั้ง Windows 8 . การดำเนินการติดตั้ง Windows 8 ใหม่ทั้งหมดจะทำได้เช่นเดียวกับการรีเซ็ตพีซีของคุณ