ตั้งค่าทีวีจูนเนอร์สำหรับ Media Center PC ของคุณ

พีซีโฮมเธียเตอร์ (HTPC) ได้รับการพิจารณาว่าเป็นโซลูชัน DVR ที่ดีที่สุด โดยทั่วไปคุณมีอิสระและเข้าถึงเนื้อหาได้มากกว่าการใช้ DVR แบบเคเบิลหรือดาวเทียมหรือ TiVo หากพวกเขามีข้อเสียอย่างหนึ่งนั่นก็คือพวกเขาต้องทำงานมากขึ้น เพื่อให้ชีวิต HTPC ของคุณง่ายที่สุดเรามาดูการตั้งค่าทีวีบน Windows ด้วยการติดตั้งเครื่องรับสัญญาณทีวีใน Windows Media Center

Windows Media Center เลิกใช้งานแล้ว ข้อมูลต่อไปนี้ยังคงเป็นข้อมูลอ้างอิง


การติดตั้งทางกายภาพ

เมื่อติดตั้งการ์ดเสริมลงในคอมพิวเตอร์เครื่องรับสัญญาณ USB เป็นวิธีที่ง่ายที่สุดเนื่องจากคุณเพียงแค่เสียบเข้ากับพอร์ต USB ที่มีอยู่ โดยทั่วไปการติดตั้งไดรเวอร์จะเป็นไปโดยอัตโนมัติ หากติดตั้งจูนเนอร์ภายในให้ปิดพีซีของคุณเปิดเคสและเชื่อมต่อจูนเนอร์เข้ากับสล็อตที่เหมาะสม เมื่อเข้าที่อย่างถูกต้องแล้วให้ติดกระดุมเคสและรีสตาร์ทพีซี ก่อนที่จะกระโดดเข้าสู่ Media Center ให้ติดตั้งไดรเวอร์สำหรับจูนเนอร์ใหม่ของคุณ สิ่งเหล่านี้จำเป็นเพื่อให้พีซีสามารถสื่อสารกับจูนเนอร์ได้

ภาพ Robert Daly / Getty


เริ่มกระบวนการติดตั้ง

ตอนนี้คุณได้ติดตั้งจูนเนอร์แล้วคุณสามารถเริ่มต้นในส่วนที่สนุกสนานได้ อีกครั้งขึ้นอยู่กับประเภทของเครื่องรับสัญญาณที่คุณกำลังติดตั้งหน้าจอที่คุณเห็นอาจแตกต่างกันเล็กน้อย แต่เป็นลักษณะทั่วไปมากที่สุด Media Center จดจำเครื่องรับสัญญาณได้ง่ายและมักจะชี้ให้คุณไปในทิศทางที่ถูกต้อง

กระบวนการอาจแตกต่างกันเล็กน้อยขึ้นอยู่กับประเภทของเครื่องรับสัญญาณที่คุณมี แต่ Media Center สามารถตรวจจับจูนเนอร์ได้ดีและนำคุณไปตามขั้นตอนที่เหมาะสม

  1. บนแถบทีวีใน Media Center ให้เลือก การตั้งค่ารายการทีวีสด การเข้า

  2. Media Center กำหนดว่าคุณได้ติดตั้งเครื่องรับสัญญาณทีวีหรือไม่ สมมติว่าคุณดำเนินการตั้งค่าต่อไป หากไม่เป็นเช่นนั้น Media Center จะแจ้งให้คุณทราบว่าคุณจำเป็นต้องติดตั้ง

  3. ตรวจสอบให้แน่ใจว่าภูมิภาคของคุณถูกต้อง Media Center ใช้ที่อยู่ IP ของคุณเพื่อกำหนดภูมิภาคของคุณดังนั้นจึงควรถูกต้อง

  4. Media Center เตรียมให้ข้อมูลคำแนะนำแก่คุณ หลังจากเลือกภูมิภาคของคุณแล้วให้ป้อนรหัสไปรษณีย์โดยใช้แป้นพิมพ์หรือรีโมท

  5. สองหน้าจอถัดไปคือข้อตกลงการให้สิทธิ์ใช้งานเกี่ยวกับข้อมูลคำแนะนำและ PlayReady ซึ่งเป็นโครงร่าง Microsoft DRM ต้องใช้ทั้งสองอย่างเพื่อดำเนินการตั้งค่าต่อไป หลังจากนั้นการติดตั้ง PlayReady จะดำเนินการต่อและ Media Center จะดาวน์โหลดข้อมูลการตั้งค่าทีวีเฉพาะสำหรับภูมิภาคของคุณ

  6. เมื่อคุณผ่านหน้าจอเหล่านี้ทั้งหมด Media Center จะตรวจสอบสัญญาณทีวีของคุณ อีกครั้งขึ้นอยู่กับประเภทของเครื่องรับสัญญาณที่คุณติดตั้งอาจใช้เวลาสักครู่

    แม้ว่าส่วนใหญ่แล้ว Media Center จะพบสัญญาณที่ถูกต้อง แต่บางครั้งก็ไม่พบและคุณจะต้องทำสิ่งต่างๆด้วยตนเอง

  7. หาก Media Center ตรวจไม่พบสัญญาณที่ถูกต้องให้เลือก ไม่แสดงตัวเลือกเพิ่มเติม. Media Center นำเสนอตัวเลือกเครื่องรับสัญญาณทั้งหมดที่มีให้คุณ

  8. เลือกประเภทสัญญาณที่เหมาะสม หากคุณมีกล่องรับสัญญาณที่ได้รับจากผู้ให้บริการของคุณให้เลือกกล่องนั้นเนื่องจาก Media Center จะต้องแนะนำคุณตลอดการตั้งค่าพิเศษ

  9. หากคุณติดตั้งเครื่องรับเพียงเครื่องเดียวคุณสามารถตั้งค่าทีวีให้เสร็จสิ้นได้ในหน้าจอถัดไป หากคุณมีเครื่องรับมากกว่าหนึ่งเครื่องให้เลือก ใช่ เพื่อทำตามขั้นตอนอีกครั้งสำหรับเครื่องรับแต่ละเครื่อง

  10. เมื่อคุณตั้งค่าจูนเนอร์เสร็จแล้วหน้าจอถัดไปจะเป็นการยืนยัน

  11. หลังจากที่คุณได้รับการยืนยัน Media Center จะตรวจหาการอัปเดต PlayReady DRM ดาวน์โหลดข้อมูลคำแนะนำของคุณและนำเสนอหน้าจอที่คุณเลือก เข้าสู่ or เลือก บน เสร็จ ปุ่มที่ด้านล่างของหน้าจอ

  12. แค่นั้นแหละ! คุณได้กำหนดค่าเครื่องรับเพื่อทำงานกับ Windows 7 Media Center เรียบร้อยแล้ว ณ จุดนี้คุณสามารถดูรายการทีวีถ่ายทอดสดหรือใช้คำแนะนำเพื่อกำหนดเวลาการบันทึกรายการ คู่มือนี้ให้ข้อมูลมูลค่า 14 วัน

Microsoft ทำการติดตั้งและกำหนดค่าเครื่องรับสัญญาณทีวีให้ง่ายที่สุด นอกเหนือจากอาการสะอึกของสัญญาณเป็นครั้งคราวแล้วแต่ละหน้าจอยังอธิบายได้ด้วยตนเอง หากคุณประสบปัญหาคุณสามารถเริ่มต้นใหม่ได้ทุกเมื่อเพื่อให้สามารถแก้ไขข้อผิดพลาดได้