วิธีเปลี่ยนความเร็วในการเล่น Windows Media Player

การเปลี่ยนความเร็วในการเล่นของ Windows Media Player สามารถทำให้เพลงและเสียงอื่น ๆ ช้าลงหรือเร็วขึ้นโดยไม่ต้องเปลี่ยนระดับเสียงของแทร็กเดิม

Windows Media Player สามารถเปลี่ยนความเร็วในการเล่นได้เช่นกันซึ่งอาจเป็นประโยชน์สำหรับการติดตามวิดีโอเพื่อการศึกษาตัวอย่างเช่นเมื่อสโลว์โมชั่นสามารถช่วยให้คุณเข้าใจแนวคิดได้ดีขึ้น

ขั้นตอนนี้ใช้ได้กับ Windows Media Player 12 บน Windows 7, Windows 8.1 หรือ Windows 10


วิธีเปลี่ยนความเร็วในการเล่น Windows Media Player

  1. เปิดเพลง เปลี่ยนโหมดดูออกจากไลบรารีหรือสกินโดยไปที่ รายละเอียด > กำลังเล่น. หากแถบเมนู WMP ไม่ปรากฏขึ้นให้ใช้ไฟล์ Ctrl+M แป้นพิมพ์ลัดเพื่อเปิดใช้งาน คุณยังสามารถใช้ Ctrl+3 เพื่อเปลี่ยนมุมมองเป็นกำลังเล่นทันทีโดยไม่ต้องใช้แถบเมนู

  2. คลิกขวาที่พื้นที่หลักของหน้าจอแล้วเลือก การเพิ่มประสิทธิภาพ > เล่นการตั้งค่าความเร็ว.

  3. ในหน้าจอการตั้งค่าความเร็วในการเล่นที่ควรเปิดอยู่ให้เลือก ช้า, ปกติ or รวดเร็ว เพื่อปรับความเร็วในการเล่นเสียง / วิดีโอ ค่า 1 สำหรับความเร็วในการเล่นปกติในขณะที่ตัวเลขที่ต่ำกว่าหรือสูงกว่าจะทำให้เล่นช้าลงหรือเร็วขึ้นตามลำดับ

  4. โหลดแทร็กใหม่หาก WMP หยุดตอบสนองหลังจากที่คุณเปลี่ยนความเร็วหลาย ๆ ครั้ง เครื่องมือการตั้งค่าความเร็วบางครั้งจะหยุดทำงานหาก WMP ไม่สามารถกำหนดค่าแทร็กใหม่สำหรับความเร็วที่กำหนดเองที่ร้องขอในเวลาเพียงพอที่จะโหลดแทร็กใหม่ก่อนที่คุณจะทำการเปลี่ยนแปลงความเร็วอีกครั้ง